Bác sĩ Tường: Chị Huyền chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược?


Thứ 2, 14/04/2014 | 17:08


(ĐSPL) – Trả lời câu hỏi của Tòa án, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho biết, chị Huyền có thể chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược.

(ĐSPL) – Trả lời câu hỏi của Tòa án, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho biết, chị Huyền có thể chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược.
Tại phiên xét xử sáng 14/4, khi được chất vấn về quá trình tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Lê Thị Thanh Huyền, bị cáo Tường đã kể lại khá chi tiết, đồng thời cũng khai nhận nhiều sai phạm trong quá tình làm việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường.
Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường tại tòa thì quá trình phẫu thuật được diễn ra một cách hết sức thủ công, tuy nhiên, bị cáo này vẫn luôn khẳng định rằng, trong suốt quá trình phẫu thuật, chị Huyền vẫn hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh và vẫn nói chuyện bình thường.
Tin tức - Bác sĩ Tường: Chị Huyền chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược?

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường phán đoán, có thể chị Huyền chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược.

Khi chủ tọa phiên tòa hỏi đến chị Bùi Thị Hoa – là y tá của cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, thì chị Hoa lại khai rằng: “Trong suốt quá trình phẫu thuật, chị Huyền lên cơn đau và tôi được nói đi mua thuốc động kinh nhưng không mua được”.
Cùng với đó, y tá Lê Thị Ngọc Vân cũng trả lời tại tòa rằng: “Không lâu sau khi thực hiện việc phẫu thuật, chị Huyền đã có biểu hiện của những cơn đau. Khi đó bác sĩ Tường nói tôi đi mua thuốc động kinh, nhưng không mua được. Khi quay về, tôi thấy bác sĩ đã hút xong mỡ bụng và đang bơm lên ngực, lúc đó tôi đã thấy chị Huyền  bị co giật, sùi bọt mép”.
Thêm nữa, trong khi bị cáo Nguyễn Mạnh Tường kể lại, quá trình phẫu thuật cho chị Huyền kéo dài khoảng 4 tiếng, từ 12h đến gần 16h, thì y tá Nguyễn Ngọc Thư lại cho biết, thực ra quá trình phẫu thuật chỉ kéo dài có hơn 2 tiếng. Lý giải điều này, y tá Thư cho rằng, do chị Huyền có những biểu hiện bất thường nên bác sĩ Tường tiến hành làm nhanh.
Tin tức - Bác sĩ Tường: Chị Huyền chết do nôn nhiều quá dẫn đến trào ngược? (Hình 2).

Sự tắc trách của bác sĩ Tường đã gây nên cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, và khiến gia đình nạn nhân cũng như dư luận vô cùng bức xúc.

Như vậy, căn cứ vào lời khai của các y tá tại tòa, thì bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã cố tình phẫu thuật ngay cả khi biết chị Huyền đang gặp nguy hiểm. Và nhiều người cũng đặt giả thiết, nếu như ngay lúc ấy bác sĩ Tường đưa chị Huyền đi cấp cứu, thì chắc chắn nạn nhân đã không tử vong.
Khi chủ tọa phiên tòa hỏi về nguyên nhân cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, bác sĩ Tường rụt rè trả lời: “Tôi nghĩ chắc là do chị Huyền nôn nhiều quá nên dẫn đến trào ngược dạ dày. Có thể chị Huyền chết do bị sặc. Tôi cũng không biết, không chắc chắn nữa”.
Câu trả lời của Tường một lần nữa làm dư luận bức xúc, bởi sự vô trách nhiệm, sự tắc trách đến tột cùng của một người làm nghề y, chứng kiến bệnh nhân của mình gặp nguy hiểm mà không tiến hành cấp cứu, lại cố… phẫu thuật cho xong.
Xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ và các yếu tố chuyên môn cần phải có thời gian làm rõ, trưa ngày 14/4, Hội đồng xét xử đã quyết định dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung đối với vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tuong-chi-huyen-chet-do-non-nhieu-qua-dan-den-trao-nguoc-a29229.html