Bác tin đồn ma mị về tiếng ca của gái đồng trinh ở Cao Gia Trang


Thứ 3, 27/01/2015 | 12:43


(ĐSPL) - Trong khu biệt thự Cao Gia Trang có bảy bộ hài cốt được gia chủ lưu giữ. Sau khi xây xong khu biệt thự, người chủ không ở mà thuê người trông coi.

(ĐSPL) - Trong khu biệt thự Cao Gia Trang có bảy bộ hài cốt được gia chủ lưu giữ. Sau khi xây xong khu biệt thự, người chủ không ở mà thuê người trông coi. Từ đấy người ta đồn rằng đêm đêm trong khu biệt thự thường có hồn ma hiện về ca hát, lại có người bảo rằng có ba cô gái đồng trinh được chôn cất để làm "thần giữ của"(!?).

Không gian tĩnh mịch trong khu biệt thự Cao Gia Trang.

"Hồn ma giữ của"?

Trong rất nhiều câu chuyện đồn đại, chúng tôi thấy ấn tượng với câu chuyện về một khu biệt thự khang trang mang tên Cao Gia Trang (ở ấp 4, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Ngôi biệt thự khang trang ấy nằm cách địa phận TP.HCM chừng 10km, từ lâu đã được gắn với nhiều câu chuyện ma mị. Khu biệt thự Cao Gia Trang nằm lọt thỏm giữa hai bề là đồng ruộng, mặt sau là nghĩa địa lớn khiến không khí nơi đây càng u tịch. Có lẽ gia chủ muốn tĩnh lặng mà chọn khung cảnh này, nên ngay cả cách chọn vị trí xây khu biệt thự cũng nằm cách mặt đường Quốc lộ 50 cả trăm mét.

Trước đây người ta đồn rằng, khu biệt thự nhà họ Cao này từng gắn liền với những "hồn ma". Theo những lời đồn, gia đình này rất giàu có, định cho hai đứa con đi du học. Trong tối mở tiệc ăn mừng, họ mời bạn bè đi ăn uống tiệc tùng. Trên đường về nhà, do lạc tay lái nên hai người con đã gặp phải tai nạn khủng khiếp, khiến cả hai tử vong. Cũng vì thương con mà sau đó người mẹ cho xây một căn biệt thự nguy nga và chôn hai người con ở giữa căn biệt thự. Tuy vậy, người mẹ lại không ở căn biệt thự này mà thuê người làm đến trông coi với mức lương hấp dẫn. Công việc thường ngày của người làm cũng nhàn hạ, mỗi buổi sáng quét dọn nhà cửa, giặt quần áo, nấu cơm nước... nhưng không phải để cho người sống dùng.

Đêm đêm người quản gia phải ở lại trông coi căn biệt thự. Nhiều người đã bị lôi cuốn bởi mức lương hấp dẫn ấy, nhưng chỉ sau một đêm thì họ đều tá hỏa bỏ đi. Câu chuyện còn diễn tiến đến độ có cả nhân chứng. Người dẫn chuyện cho rằng, có một người phụ nữ từng giúp việc trong khu biệt thự nọ kể lại rằng, đúng nửa đêm, khi bà đang ngủ thì nghe có tiếng người nói ồn ào trên lầu nên lên xem. Càng lên tới gần căn phòng thờ phụng thì càng nghe rõ tiếng cười nói như mở tiệc. Đến khi bà này mở cửa ra thì hoảng hốt phát hiện trong phòng có hai người đang cười nói, mặt mũi biến dạng đầy máu, còn quay lại hù dọa khiến bà chết khiếp. Đến hôm sau đó, bà giúp việc bỏ đi không lời từ biệt.

Thời kỳ đầu, khi mới xây khu biệt thự Cao Gia Trang, nhiều người ở gần khu biệt thự thấy lúc nào nơi đây cũng kín cửa cao tường nên sinh nghi. Nhiều người vì tò mò, nên có ghé mắt qua cổng, thì thấy nơi đây hoang vắng tĩnh mịch nên đồn đại nhau rằng có những huyệt mộ nằm lộ thiên trong khu biệt thự. Thông tin này được truyền tai nhau rồi cuối cùng họ đồn đại lên rằng nơi đây chôn cất thi thể ba nữ đồng trinh nhằm mục đích "giữ của". Tuy vậy, kể từ khi xây cất và giao cho quản gia quản lý khu biệt thự, ngoài kiến trúc đồ sộ, khu biệt thự này không có vật chất nào đắt giá.

Giải mã lời đồn

Khi chúng tôi ghé qua khu biệt thự nguy nga Cao Gia Trang, khung cảnh nơi đây đúng là có chút u tịch, tĩnh mịch. Nhưng đó cũng chỉ là điều bình thường khi mà khu biệt thự nằm cách xa mặt đường quốc lộ.

Hiện tại người quản gia trong khu biệt thự này là ông Sương (70 tuổi, ngụ Tiền Giang). Tiếp chúng tôi, ông Sương tỏ ra khá bình thản trước những lời đồn, ông khẳng khái cho rằng, chẳng có căn cứ nào tin chuyện ma quỷ ở đây.

Ông Sương hiện đang là quản gia của khu biệt thự Cao Gia Trang.

Ông Sương cho biết: "Tôi ở đây hơn một năm trời rồi mà có thấy ma mãnh gì đâu. Khi mới tới, tôi không được nghe gì về "hồn ma" trong khu biệt thự, nhưng ở đây được ít ngày thì cũng có vài người nói, tôi nghe nhưng chẳng tin. Và quả thực tôi chưa hề gặp ma mãnh gì hết".

Khẳng định của ông Sương phần nào giải mã được những lời đồn. Ông Sương cho rằng khu biệt thự rộng gần 3.000m2, với hai khu nhà mà lại chỉ có mình quản gia ở thì rất buồn. Trước đây gia chủ trả lương hậu hĩnh cho quản gia, nhiều người cũng ráng tới làm nhưng về lâu thấy cảnh sống một mình côi cút thì đâm chán nản bỏ việc. Cũng theo ông Sương, trước khi đến làm quản gia cho Cao Gia Trang, ông được đích thân người con gái của chủ khu biệt thự mời trông giúp. Qua thông tin mà người con gái ông chủ khu biệt thự tiết lộ với ông Sương, người chủ khu biệt thự đã ngoài 80 tuổi và hiện định cư ở nước ngoài. Ông chủ Cao Gia Trang tên họ đầy đủ là ông Cao Ngọc Khứ. Khu biệt thự Cao Gia Trang được xây dựng năm 2002.

Ông Sương cho biết, người chủ họ Cao định cư bên nước ngoài đã lâu, cách một vài năm ông chủ họ Cao về hoặc cho con cháu về thăm một lần. Sau khi về xây khu biệt thự thì ông chủ họ Cao lại đi nước ngoài sinh sống cùng vợ và hai người con. Người con gái đầu của ông chủ họ Cao hiện sinh sống tại Tiền Giang, vì thời điểm gia đình ly hương, cô này đã có gia đình nên không đi cùng. Hiện tại, họ hàng bên vợ ông chủ họ Cao vẫn còn ngụ gần khu biệt thự Cao Gia Trang, nhưng vì gia đình người nào cũng khá giả nên không vào khu biệt thự này ở. Thỉnh thoảng những người họ hàng của vợ ông chủ Cao lại ghé vào khu biệt thự để thăm viếng, thắp nhang cho những người quá cố. Kể cả con gái của ông chủ Cao Ngọc Khứ, mỗi tháng đều về khu biệt thự này để thăm viếng và trả tiền công cho ông Sương.

Phải năn nỉ mãi ông Sương mới cho chúng tôi ghé vào bên trong khu biệt thự tham quan, nhưng căn phòng có cốt thì chúng tôi không vào được. Ông Sương cho biết: "Người ta cứ đồn đoán chuyện hồn ma là bởi ở khu biệt thự có bảy bộ hài cốt mà ông chủ họ Cao đang lưu giữ để thờ cúng. Bảy bộ hài cốt này được đặt ở một phòng riêng, do em vợ ông chủ họ Cao cầm chìa khóa và chỉ khi nào ông này mở cửa thì mọi người mới vào được. Trong nhà chỉ đơn sơ vài vật dụng dành cho quản gia, còn lại không có một vật dụng gì khác. Những lời đồn thổi xung quanh khu biệt thự chẳng qua là của những kẻ tự dựng chuyện chứ thật tình cũng chẳng có gì. Ông chủ họ Cao xây khu biệt thự này nhằm mục đích khi về già còn hồi hương hưởng lạc".

Cũng chính bởi những lời đồn thất thiệt ấy, khiến nhiều người đã tin vào chuyện ma mị. Ông Sương cho biết, trong thời gian ông làm quản gia cho ngôi biệt thự có nhiều người, đặc biệt là nữ giới thường đến xin vào trong thắp nhang xin số đề, nhưng ông không cho. Cứ mỗi người tới xin vào thắp nhang lại kể cho ông nghe một câu chuyện ma mị, nhưng ông bác bỏ hoàn toàn. Bởi, hơn ai hết ông là người làm và chứng kiến không có chuyện gì xảy ra.

Một cán bộ công an xã Long An cho biết, những lời đồn đại xảy ra cách đây đã lâu và sự việc gần như đã lãng quên. Không có căn cứ nào để khẳng định khu biệt thự này có "hồn ma giữ của" như nhiều người đồn đại. Đồng thời, sự việc có thể đã được dựng lên và truyền tai nhau trở nên lệch lạc thành một diễn biến khác chứ thực sự nơi đây không có chuyện ma mãnh nào.

Lời đồn thất thiệt

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ấp 4, xã Long An cho biết: "Ông chủ của Cao Gia Trang hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Bây giờ ông chủ này đã già, chứ mấy năm trước cứ cách khoảng chừng một năm hoặc hai năm, ông ấy lại về một lần ở chơi chừng một tháng, hai tháng rồi lại đi. Những lời đồn thổi ma mị trong khu biệt thự ấy là do người ở xứ khác đồn thổi, chứ người ở đây không nghe đến chuyện này".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-don-ma-mi-ve-tieng-ca-cua-gai-dong-trinh-o-cao-gia-trang-a81281.html