(Bài 2) Vụ hủy hoại tài sản ở Tây Hồ, Hà Nội: Cần phá tường rào trái phép, mở lối đi cho các hộ dân


Thứ 4, 23/01/2019 | 05:10


Không chỉ thách thức, đe doạ lãnh đạo phường và CA phường, một nhóm người đã ngang nhiên huỷ hoại tài sản công dân, đồng thời tiến hành dựng lên một bức tường dài .

Không chỉ thách thức, đe doạ lãnh đạo phường và CA phường, một nhóm người đã ngang nhiên huỷ hoại tài sản công dân, đồng thời tiến hành dựng lên một bức tường dài hàng trăm mét, bịt lối đi lại của gần chục hộ gia đình. Không ai nghĩ sự việc như thế này lại có thể xảy ra ở giữa Thủ đô.

Tại buổi làm việc giữa hai bên ngày 3/12/2018, UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội yêu cầu hai bên có tranh chấp phải giữ nguyên hiện trạng ở khu đất cuối ngõ 26, phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, để cấp có thẩm quyền giải quyết. Còn CA phường thì đề nghị các bên giữ gìn ANTT.

Ông Lê Hoài Nam, Chủ tịch UBND phường Quảng An nhấn mạnh: “Để tránh xung đột, hai bên thống nhất làm hàng rào B40 chia ranh giới tạm khu vực tranh chấp, tạm để đường vào cho gia đình bà Như. Đề nghị hai bên kiềm chế, giữ gìn ANTT tại khu vực”.

Xã hội - (Bài 2) Vụ hủy hoại tài sản ở Tây Hồ, Hà Nội: Cần phá tường rào trái phép, mở lối đi cho các hộ dân

Người đàn ông lớn tiếng đe dọa, chửi bới các hộ dân...

Để tồn tại bức tường, tức là chính quyền địa phương để cho nhóm người kia chà đạp lên sự tôn nghiêm của những cơ quan bảo vệ pháp luật địa phương.

Để tồn tại bức tường, là để cho nhóm người kia thêm coi thường pháp luật. Vậy các cơ quan pháp luật địa phương có còn uy tín với nhân dân, với dư luận hay không?

Khẩn trương phá tường trái phép, giúp dân đi lại đón Tết là việc cần làm gấp của UBND phường Quảng An. Bởi, ngoài giúp dân đón Tết, việc phá tường cũng là bảo vệ uy tín và sự tôn nghiêm của chính quyền địa phương, đồng thời cũng là sự răn đe cần thiết với các hành vi côn đồ, gây mất ANTT tại địa phương.

Nguồn: Truyền hình Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-2-vu-huy-hoai-tai-san-o-tay-ho-ha-noi-can-pha-tuong-rao-trai-phep-mo-loi-di-cho-cac-ho-dan-a260546.html