Bài cuối: “Phật Bà” dọa "xử" người cung cấp thông tin


Thứ 5, 31/07/2014 | 23:15


(ĐSPL)- Khi tìm hiểu thực tế, PV báo Đời sống và Pháp luật nắm được thông tin, bà Cang vẫn hống hách thách thức và sẵn sàng "trả đũa" người đã báo thông tin cho cơ quan báo chí.

(ĐSPL)- Khi tìm hiểu thực tế, PV báo Đời sống và Pháp luật nắm được thông tin, bà Cang vẫn hống hách thách thức và sẵn sàng "trả đũa" người đã báo thông tin cho cơ quan báo chí cũng như "không tha" cho PV thực hiện bài viết.
Điều này càng minh chứng sự hung hăng, ngang ngược của người đàn bà "giả thần lộng quỷ". Nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc, đồng thời tỏ ra e dè khi cơ quan chức năng địa phương chưa thẳng tay xử lý người đàn bà ngông cuồng này.
Dùng kế hoãn binh để tiếp tục hành nghề
Liên tục mấy ngày qua, người dân sống trên đường TCH 36 (khu phố 6, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12) không ngừng phản ánh về thái độ hung hăng, chửi bới, hăm dọa mọi người của bà Hồ Thị Cang, người tự xưng là "Phật Bà" xuống hạ giới trị bệnh cứu người. Theo chị N.T.C. (35 tuổi, ngụ Q.12), khi đọc những bài báo phanh phui về hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan và chữa bệnh không giấy phép của chính mình, bà Cang đã tỏ ra nóng giận và lớn tiếng chửi bới. Chồng bà ấy có can ngăn, khuyên nhủ và hai vợ chồng có xung đột, nhưng bà Cang không khó khăn để thuyết phục chồng tin vào khả năng "siêu nhiên" của mình.
Ngày 25/7, PV đến trao đổi với bà Nguyễn Thị Phượng, Phó văn phòng khu phố 6, người đang trực tiếp giám sát, quản lý địa bàn nơi bà Cang thực hiện hành vi trái pháp luật. Qua trao đổi, bà Phượng cho biết: "Trước đây, chính quyền có nhắc nhở bà Cang một lần trước đông người về hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan. Bà ấy có cam kết không tái phạm, và đến nay chúng tôi cũng không bắt được quả tang bà ấy thực hiện lại hành vi cũ".
"Nếu có việc bà Cang bói toán, chữa bệnh thì việc làm này hết sức tinh vi và chỉ những người ở xa mới tin, chứ người dân ở đây chẳng ai coi và tin vào những điều mê tín dị đoan. Tôi không biết sao chứ con gái bà ấy lấy chồng nước ngoài tiền gửi về bà xài không hết, cần gì phải dùng đủ trò để lừa gạt người khác. Qua tiếp xúc, tôi nắm được chồng bà ấy không mê tín dù rất mộ đạo. Còn bà Cang, tôi có cảm giác bà ấy có những bất ổn về thần kinh, có thể hoang tưởng chút ít về khả năng của mình, chứ người bình thường ai làm những chuyện đó", bà Phượng cho biết thêm.
Theo bà Phượng, bà Cang hay đi mà không biết đi đâu, chỉ có ông chồng suốt ngày ở nhà để chăm lo cho con trai út. "Dạo trước, tôi có thấy nhiều người thường xuyên ra vào nhà bà Cang, nhưng không biết đến để trao đổi buôn bán nhà đất hay làm gì. Mấy ngày gần đây, tôi không thấy ai đến, bên phường cũng có chỉ đạo chúng tôi theo sát để nắm bắt tình hình".
Để tìm hiểu xem bà Cang còn bí mật hoạt động hay không, PV đã tiếp tục liên lạc với người đệ tử tên V. của bà Cang để bốc số như lần hẹn trước, thì người này hẹn PV đến ngày mùng 1/7 (âm lịch) đến làm lễ vào lúc 8h.
Thế nhưng, chỉ một ngày sau đó, V. điện lại cho PV bảo rằng: "Em ơi, chị quên mất, tháng Bảy không có làm lễ gì được hết, bà nghỉ tháng Bảy nha em. Có gì qua tháng Tám, em liên hệ lại để bốc số nha". PV chần chừ vì sợ: "Đợi cả tháng nữa thì bệnh tình tụi em không thuyên giảm", V. nhanh nhảu trấn an: "Đau đó giờ chứ có phải mới đau đâu mà sợ, em cứ uống thứ thuốc mà bà cho hôm trước. Thuốc quý lắm đó, không phải ai cũng có đâu".
Kỳ cuối:Bị phanh phui, “Phật Bà” hăm dọa người cung cấp thông tin
Một lần xuất ngoại của "Phật Bà" Hồ Thị Cang (bên phải, ảnh bạn đọc cung cấp).
Lối hành xử vô đạo
Nhiều người dân bức xúc chia sẻ, bà Cang rất hung dữ, hễ có chuyện đụng chạm, xích mích với bất kỳ ai, bà Cang cũng không tiếc lời nguyền rủa, đe dọa. Như mấy ngày qua, hễ ngày nào đọc báo xong, bà Cang cũng ra trước nhà mà chửi đổng, hăm dọa người đã cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời, bà ấy còn buông lời nguyền rủa PV thực hiện bài viết. Những lời nói độc địa xuất phát từ miệng của người đàn bà tự xưng là "mẹ Quan âm", là "Phật Bà" rất đáng để lên án. Người theo Phật một lời ác cũng không được nói ra, đằng này bà Cang lớn tiếng nguyền rủa, nhục mạ người khác. Những người từng tin vào người đàn bà này cần suy ngẫm lại, không nên tiếp tục mê muội, nghe theo lời ngon ngọt, mất tiền lại mang vạ vào thân.
Theo bà N.T.T., người trực tiếp thông tin cho báo qua Đường dây nóng khẳng định, những ngày đầu, gia cảnh bà Cang rất khó khăn nhưng chẳng mấy chốc, bà ấy giàu có, xây dựng nhà cao cửa rộng. Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ nhờ gả con gái ra nước ngoài nên bà ấy được chu cấp tiền bạc nhưng thực chất, phía sau còn nhiều khuất tất. Nhiều người từng là bạn bè của bà Cang có khuyên nhủ, nhưng bà này bỏ ngoài tai còn không tiếc lời chửi mắng. Đến những ngày vía bà, bà Cang tự nhận là sinh nhật mình, rồi tổ chức ăn uống linh đình, mà là ăn mặn với thịt cá, mâm cao cỗ đầy chứ không chay lạt đúng như Phật pháp đối với người nguyện tu hành.
Tất nhiên, bà Cang cũng có ngày ăn chay, đó là vào những dịp có người đến khám chữa bệnh đông đúc. Nhưng thức ăn chay của người này rất cầu kỳ, được đệ tử chế biến tỉ mỉ. Về việc chính quyền có lần đến răn đe hành vi sai phạm của bà Cang, thì bà Cang quay ra nói với hàng xóm là người ta đến kiểm tra để cấp giấy phép hành nghề. Sau lần kiểm tra đó, khách đến nhà bà coi bói, đổi phép, chữa bệnh lại càng đông, khiến cho người dân có suy nghĩ, "bà Cang có người chống lưng" nên không ai dám tố cáo?
Người dân còn cho biết, trước những ngày có người đến khám chữa bệnh, bà Cang thường kêu xe chở đến rất nhiều bình nước suối, khoảng 15-20 thùng. Mọi người đoán đây là nước thánh mà bà Cang dùng để chữa bệnh cho mọi người. Chẳng những thế, bà Cang còn khuyên người bệnh nên thỉnh tượng Quan âm về thờ, để tránh bệnh tật và ma quỷ quấy phá.
Bà T. cho biết: "Một tượng Phật Quan âm mua bên ngoài chỉ khoảng 500 ngàn đồng, bà Cang mua về, tự điểm nhãn (vẽ mắt-PV) bán lại cho người khác với giá cao hơn nhiều. Tôi nghe nói mỗi tượng Phật, bà lấy từ 900 ngàn đồng đến một triệu mấy. Nghe qua, tôi rất bức xúc. Bà ấy dám lớn tiếng bảo mình cứu nhân độ thế, không ăn tiền người khác mà tìm đủ cách để kiếm tiền".
"Mượn đạo hại đời, buôn thần bán thánh như bà ấy sao vẫn có nhiều người tin tưởng, không biết bà dùng lời ngon ngọt gì khiến người ta không dứt ra được. Chẳng những vậy, nhiều người giữ xe, bán thức ăn, nước uống cũng tiếp tay để bà ấy làm việc trái pháp luật. Giữ xe thì lấy giá trên trời, 10.000 đồng một chiếc xe, khách đến bà Cang càng đông, thì mấy người kinh doanh thức ăn, nước uống càng được lợi. Thế nên, họ không lên tiếng phản ánh hay chia sẻ với những nạn nhân đến đây khám chữa bệnh, coi bói, đổi phép...", bà T. bức xúc chia sẻ.
Thiết nghĩ, những thông tin ghi nhận trong bài viết, đều xuất phát từ quá trình thâm nhập thực tế, PV tự biến mình thành con bệnh để tiếp cận bà Cang, là bằng chứng khó ai chối cãi. Hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan, chữa bệnh không phép của bà Cang đáng lên án. Ngõ hầu, người trong cuộc cần nhìn nhận sai lầm để sửa đổi, đừng vì trục lợi cho bản thân mà quên đi những điều tốt đẹp của đạo giáo.

Chính quyền địa phương đang giám sát

Sau những lời đe dọa ngang ngược của bà Cang, PV đã liên hệ trao đổi với bà Đỗ Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 thì được bà cho biết: "Hiện chính quyền địa phương đã giám sát chặt chẽ, và sẽ giải quyết rốt ráo không để hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan có đất sống ở khu vực. Mong PV có thể cung cấp những thông tin, bằng chứng mà PV có được, để cơ quan chức năng có đủ cơ sở xử lý đối tượng vi phạm".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cuoi-phat-ba-doa-xu-nguoi-cung-cap-thong-tin-a43834.html