Bé 3 tuổi bị cô giáo đánh lằn mông chỉ vì đi vệ sinh nhiều lần


Thứ 7, 27/12/2014 | 02:49


(ĐSPL) - Chỉ vì bị táo bón đi nhà vệ sinh nhiều lần mà bé trai 3 tuổi bị cô giáo đánh lằn đỏ khắp mông.

(ĐSPL) - Chỉ vì bị táo bón đi ra đi vào nhà vệ sinh nhiều lần mà bé trai 3 tuổi bị  cô giáo đánh lằn đỏ khắp mông.

Vết lằn đỏ trên mông cháu bé (ảnh chụp chiều ngày 25/12).

Bị đánh lằn mông vì đi vệ sinh nhiều lần

Chiều ngày 26/12, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về việc cháu V.A.M. (3 tuổi) bị cô giáo Nguyễn Thị Quyên đánh lằn đỏ mông chỉ vì bé bị táo bón đi ra vô nhà vệ sinh nhiều lần, bà Nguyễn Thị Kim Phương, Hiệu trưởng trường Mầm non Quy Nhơn cho biết: “Tôi mới đi công tác về nên không biết chuyện gì đã xảy ra. Mãi đến tối 25/12, tôi mới biết là phụ huynh của bé M. đã đăng tải hình ảnh bé bị đánh lên trang mạng xã hội facebook và hai giáo viên của lớp cũng đã đến xin lỗi gia đình cháu bé.

Ngay ngày hôm sau tôi đã yêu cầu cô Quyên giải trình về vụ việc này. Theo trình bày của cô giáo Nguyễn Thị Quyên, trưa hôm đó bé  M. không chịu đi ngủ mà cứ đi ra đi vào nhà vệ sinh nhiều lần (cứ 2 phút đi 1 lần), nóng ruột vì cháu bé mới vừa khỏi ốm, sợ cháu nghịch nước sẽ bị ốm trở lại nên cô mới dùng tay phát vào mông cháu bé một cái chứ không phải dùng thước vì trường không cho sử dụng thước trong lớp học.

Đến sáng nay, gia đình vẫn đưa bé M. đến lớp học bình thường như mọi ngày, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và trên mông cháu không còn vết tích nào nữa”.

“M. là một trong những bé hiền lành và ngoan ngoãn lắm. Giáo viên đánh cháu là sai, nhưng phụ huynh đăng hình ảnh cháu như thế lên mạng thì hơi bị quá, làm cho tình cảm giữa phụ huynh và giáo viên không còn trọn vẹn. Có vấn đề gì thì phụ huynh có thể chia sẻ trực tiếp với cô giáo để nhà trường hoàn thiện và tiến bộ hơn”, bà Phương cho biết thêm.

Theo phản ánh của chị P.T.H.T. - mẹ cháu bé (28 tuổi, ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.Quy Nhơn, Bình Định), chiều ngày 25/12, sau khi chị đón bé M. từ trường Mầm non Quy Nhơn về nhà thì con trai chị có những biểu hiện thất thường như mặt tái xanh, mồ hôi đổ nhiều, bụng chướng căng cứng. Lo sợ con trai có chuyện gì nên gia đình chị T. đã gặng gỏi mãi thì cháu mới bảo là đau.

“Khi tôi cởi quần cháu ra thì thấy mông cháu có nhiều vết lằn đỏ giống như bị đánh bằng thước. Nghĩ cháu có khả năng bị táo bón nên chúng tôi vội vàng đi mua thuốc bơm, bé mới có thể đi vệ sinh được”, chị T. kể lại.

Xin chuyển trường vì sợ tổn thương con trẻ

Người mẹ này còn cho biết thêm, ngay trong tối hôm đó, hai cô giáo lớp bé M. có đến gặp gia đình để xin lỗi về việc đánh cháu trên lớp. “Lúc hai cô đến xin lỗi thì tôi mới rõ trưa hôm qua bé nhà mình bị táo bón, muốn đi tiêu nhưng không được, cứ đi ra đi vô thì cô Quyên mới nói là sao đi ra đi vô không ngủ thì cô lại gán ghép cho bé cái tội là quậy không ngủ, lôi cháu vô đánh.

Trong khi đó, từ hồi giờ các cô vẫn nhận xét trong sổ liên lạc là cháu M. rất ngoan hiền, từ trước giờ không có chuyện quậy phá, không ngủ như thế. Do vậy, nếu có vấn đề gì đó với cháu, thì tôi nghĩ cô giáo phải tìm hiểu nguyên nhân chứ sao lại lấy thước đánh cháu đỏ mông như thế, cháu có lỗi gì đâu, hơn nữa cháu còn nhỏ không có khả năng phản kháng lại!”, chị T. bức xúc.

Chị T. cho rằng, “thương cho roi cho vọt”, việc cháu làm sai thì cô giáo đánh để răn đe là đúng, gia đình có thể chấp nhận được. Hơn nữa vụ việc này cũng không gây ra hậu quả gì to lớn. Tuy nhiên, chỉ vì cháu bị táo bón, không đi vệ sinh được mà đánh cháu trong lúc thời tiết giá lạnh, mà cháu lại mới bị ốm, phải nghỉ học gần nửa tháng trời, vừa đi học lại đã bị đánh như thế này thì gia đình không thể bỏ qua. Trong khi đó, ban giám hiệu trường cũng không có động thái gì để xoa dịu gia đình.

“Giờ cứ nhắc tới cô giáo là cháu lại thu người vì sợ sệt. Sau vụ việc này, gia đình tôi quyết định sẽ chuyển trường cho cháu vì sợ cháu bị tổn thương, riết rồi mỗi lần đi vệ sinh, cháu lại sợ và nghĩ việc đó là sai sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của cháu”, chị T. chia sẻ.

Được biết, Trường Mầm non Quy Nhơn là trường thuộc hệ công lập tự chủ một phần, nổi tiếng là trường tốt và khó xin vào nhất trên địa bàn tỉnh vì số lượng đầu vào có hạn. Năm 2013-2014, Trường được nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Và cô giáo Nguyễn Thị Quyên cũng đã hai lần được chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-bi-co-giao-danh-lan-mong-chi-vi-di-ve-sinh-nhieu-lan-a76464.html