Bình Phước: Điều tra vụ xe ô tô Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh bị cài mìn


Thứ 3, 15/01/2019 | 15:00


Đang trên đường về sau khi dự đám tang của một người quen. Ông Hữu, Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh phát hiện một vật nghi là Mìn được gắn trên xe của mình

Đang trên đường về sau khi dự đám tang của một người quen. Ông Hữu, Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh phát hiện một vật nghi là Mìn được gắn trên xe của mình nên nhanh chóng dừng xe chạy ra ngoài.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Bình Phước cho biết hiện đơn vị đang điều tra vụ việc xe ô tô của ông Nguyễn Văn Hữu, Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh bị cài mìn tự chế.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 cùng ngày, ông Hữu điều khiển chiếc xe BKS 93A-016.88 đi dự đám tang người quen ở TP Đồng Xoài. Ông này đậu xe phía ngoài khuôn viên cạnh nghĩa trang thành phố. Sau khi dự đám tang xong ông Hữu lên xe ra về.

Khi di chuyển đến đoạn đối diện cổng KCN Bắc Đồng Phú (TT.Tân Phú, huyện Đồng Phú), ông Hữu phát hiện một vật lạ cài trước đầu xe, chỗ cần gạt nước. Nghi đây là mìn, ông Hữu dừng xe, bỏ chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng.

Xã hội - Bình Phước: Điều tra vụ xe ô tô Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh bị cài mìn
Lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường (Ảnh: ĐA)

Nhận được tin, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an huyện Đồng Phú tổ chức phong tỏa hiện trường, cách ly người dân khỏi khu vực  đồng thời kiểm tra xử lý vật lạ trên xe.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là một quả mìn tự chế có dạng chai tròn, dài khoảng 15cm, đường kính khoảng 20cm, trên đầu có hai dây điện thừa.

Theo Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Phuóc, trước khi làm Phó phòng pháp chế, ông Hữu từng làm Hạt trưởng Hạt Kiêm lâm huyện Đồng Phú.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Phúc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-dieu-tra-vu-xe-o-to-pho-phong-phap-che-chi-cuc-kiem-lam-tinh-bi-cai-min-a259449.html