+Aa-
    Zalo

    Bố bé sơ sinh chết ở BV Sản - Nhi Ninh Bình bị đánh "dằn mặt"?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Anh Nguyễn Văn Thủy (bố cháu bé tử vong trong bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình) bị hai kẻ lạ mặt hành hung dằn mặt giữa cổng bệnh viện. Liệu nó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay là một “kịch bản” có sự sắp đặt?
    (ĐSPL) - Khi nỗi đau mất con còn chưa kịp nguôi ngoai trong lòng, anh Nguyễn Văn Thủy (bố cháu bé tử vong trong bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình) còn chịu đau đớn về thể xác khi bị hai kẻ lạ mặt hành hung dằn mặt giữa cổng bệnh viện. Đằng sau câu chuyện này là gì, liệu nó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay là một “kịch bản” có sự sắp đặt?
    Sau khi bỗng dưng bị hành hung, anh Thủy và gia đình tỏ ra hết sức hoang mang, bởi xưa nay anh Thủy vốn hiền lành, ít nói và không hề có xích mích hay va chạm với mọi người xung quanh.
    Gia đình nạn nhân cho rằng vụ hành hung có kẻ “giật dây”
    Được biết, diễn biến của “vụ hành hung” như sau, lúc đó khoảng 20h30’, ngày 18/04/2014, anh Thủy từ phòng vợ nằm điều trị đi xuống phía cổng bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình để uống nước chè. Không biết từ đâu xuất hiện hai thanh niên khá bặm trợn, người xăm trổ ngang dọc đi ngược lại phía anh Thủy. Tuy không quen biết, nhưng tự nhiên họ chỉ về phía một người con gái và hỏi Thủy: “Mày thấy con kia ngon không?”. Lúc đó anh Thủy giật mình và có trả lời: “Em không biết ạ”.
     Theo lời anh Thuỷ kể lại, hai đối tượng lạ mặt tiếp tục hỏi Thủy vào viện có việc gì? Thủy chỉ trả lời ngắn gọn em vào chăm vợ. Không để Thủy trả lời thêm, một người trong nhóm hỏi: “Vợ sinh chưa?” Thủy trả lời: “Vợ em mới sinh nhưng cháu mất rồi”. Hai đối tượng trợn mắt mũi hỏi khá cộc lốc và mang tính khiêu khích: “Mất rồi thì làm sao?”. Do chưa hết buồn vì nỗi đau mất con, anh Thủy chỉ trả lời ngắn gọn và đi ra uống nước: “Mất rồi thì đem chôn”. Tuy nhiên khi ngồi quán nước chưa đầy 10 phút, đột nhiên hai đối tượng vừa nói chuyện với anh Thuỷ lao vào túm tát và dùng tay đấm liên hồi vào mặt mũi anh Thủy. Quá sợ hãi, anh Thủy chỉ kịp kêu cứu.
    “Lúc đó mặt mũi em tối sầm lại, họ túm, tát, đấm đá em không thương tiếc. Họ còn định lấy cả phích nước nóng giội lên người em. Được mấy cô bán nước can ngăn nếu không họ định “xử” luôn em. Nhưng có một điều em không hiểu vì sao họ lại đánh em nặng tay đến vậy. Nếu vì mấy câu chuyện trao đổi vừa nãy thì có lẽ không phải. Vì em trả lời nhẹ nhàng và đàng hoàng”, anh Thủy nói.
    Ngay sau sự việc, anh Thủy được người thân đưa vào Bệnh viện 5 tiến hành chụp chiếu. Theo chẩn đoán ban đầu, anh Thủy bị Chấn thương sọ não khi bị đánh. Tuy nhiên, sau khi chụp chiếu, bác sỹ trong Bệnh viện 5 xác minh: “Hiện tại chưa thấy hình ảnh tổn thương nhu mô não”.
    “Con thì mất, còn mình chẳng biết bệnh tình sau khi bị đánh sẽ diễn biến ra sao, chỉ biết sau hôm bị đánh về nhà nằm mắt mờ, người uể oải, ăn không muốn ăn, uống không muốn uống. Suốt ngày chỉ nằm trên giường. Nhưng em hy vọng là không bị sao”, anh Thủy cho hay.
    vụ bé trai sơ sinh chết bất thường: Bố cháu bé bị dằn mặt
    Cổng bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, nơi hai đối tượng lạ mặt gây sự và xuống tay dã man với anh Thủy, bố cháu bé bị tử vong.
    Lãnh đạo công an phường sở tại: “Cần làm rõ động cơ uẩn khúc bên trong”
    Mặc dù đau đớn cả về tinh thần và thể chất, nhưng khi gặp chúng tôi, anh Thủy vẫn gượng ngồi chia sẻ: “Em sợ bệnh viện họ thuê người đánh em, chứ không phải ngẫu nhiên một người không quen biết lại hỏi những câu cà khịa như thế để rồi đánh em. Chắc phải có một thế lực đứng sau”. Chia sẻ về tình cảnh éo le của cháu mình, bác Nguyễn Đức Nguyên (53 tuổi, bác ruột của anh Nguyễn Văn Thủy) bức xúc cho biết: “Không có chuyện Thủy nó ngẫu nhiên bị đánh ở đây. Chắc hai cháu tôi nằm điều trị trong viện Sản Nhi Ninh Bình miễn phí theo thỏa thuận lâu quá, nên họ lên kịch bản sẵn để hành hung cháu tôi dằn mặt”.
    Để tìm hiểu động cơ đằng sau vụ việc, ông Ninh Văn Dũng, chú đằng vợ của anh Thủy cho biết: “Tôi đã tận dụng các mối quan hệ trong xã hội để tìm hiểu và được biết, vụ hành hung cháu tôi là do có kẻ đứng đằng sau. Hai thanh niên đánh cháu tôi không hề có thù oán gì và cũng không phải vì mấy câu chuyện qua lại lúc gặp nhau. Họ có chủ định từ trước”.
    Trả lời những thông tin từ phía gia đình anh Thủy về vụ việc anh Thuỷ bị hành hung, ông Phạm Cao Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết: “Nếu có uẩn khúc ở đây, bệnh viện sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc. Nếu nhân viên của anh hoặc người nhà của nhân viên không hiểu biết pháp luật, hoặc hiểu pháp luật đơn giản gây ra việc đó thì cũng rất phức tạp”.
    Khi được chúng tôi hỏi quan điểm cá nhân ông Kỳ về việc có chuyện thuê người hành hung dằn mặt người nhà bệnh nhân sau vụ cháu bé bị chết bất thường hay không? ông Phạm Cao Kỳ nói lấp lửng: “Chủ quan của tôi thì 99\% là... Bởi trong kíp trực hôm đó có một chị số khá đen đủi. Chồng mới chết vào giữa 30 tết, có hai cô con gái thì một đứa học cấp 3 mới gãy chân. Bà ấy cũng có tuổi mới lấy chồng, nên... Còn những những nhân viên khác trong kíp đó thì cực kỳ hiền lành, chắc không dám làm chuyện ấy. Nhưng đó chỉ là đánh giá chủ quan của tôi, còn có chuyện xảy ra thật thì chắc nằm ngoài dự tính. Và người gây ra phải chịu trách nhiệm”.
    Về thông tin có hay không việc người đàn ông lạ mặt đưa vợ vào đẻ tại bệnh viện, rồi để xảy ra vụ hành hung kỳ lạ với bố cháu bé bị chết bất thường, ông Phạm Cầm Kỳ cho biết thêm, hiện tại do ông quá bận, nên chưa có thời gian xác minh về sản phụ này.
    Trao đổi với Trung tá Phạm Thanh Hải, Trưởng Công an phường Phúc Thành, TP. Ninh Bình, ông Hải cho biết: “Sau khi xảy ra vụ án, chúng tôi đã kịp thời cử cán bộ xuống xử lý và bắt đối tượng ngay tại chỗ. Đối tượng hành hung anh Nguyễn Văn Thủy (ý Yên, Nam Định) tên là Nguyễn Duy Đức (SN 1990, đường 10, phố Bắc Thinh, P.Ninh Sơn, TP. Ninh Bình) và một đối tượng người Hải Phòng. Vụ việc không có gì lớn, ngay sau đó hai bên có đơn xin giải hòa, nên tôi chỉ tiến hành xử phạt hành chính rồi cho về”.
    Cũng theo Trung tá Hải, đối tượng hành hung anh Thủy từng có tiền sự về việc buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhưng không hiểu vì sao khi đang bị Công an phường Phúc Thành tạm giữ, đối tượng này được đích thân một cán bộ tên Hoàn trên phòng Hình sự Công an tỉnh điện xuống xin tha. Trung tá Hải cũng tỏ ra nghi ngờ về vụ việc: “Theo như đối tượng Đức tường trình, vào hôm xảy ra vụ hành hung anh Thủy, vợ Đức là chị Phạm Thị Huyền Trang (SN 1990) cũng đang nằm chờ sinh. Chỉ vì nghĩ Thủy cạnh khóe mình, nên đánh. Việc này chỉ cần xác minh vợ Đức có thật sự vào đó chờ đẻ hay không, thì cơ bản xác minh được động cơ của Đức và đồng bọn. Kể cả có việc đẻ thật, cũng cần tìm hiểu rõ động cơ uẩn khúc bên trong”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-be-so-sinh-chet-o-bv-san---nhi-ninh-binh-bi-danh-dan-mat-a31765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan