Bức màn bí mật về thế giới “những người không tuổi” ở Sài Thành


Thứ 6, 14/03/2014 | 22:30


(ĐSPL) - Nàng Bạch Tuyết Thu Minh cho hay: "Mặc dù trong chuyện tình cảm, người lùn rất nhút nhát nhưng trong nhóm đã có khoảng 20 người lùn được dựng vợ, gả chồng. Đặc biệt có một số chú lùn lấy được vợ cao bình thường...".

(ĐSPL) - Nàng Bạch Tuyết Thu Minh cho hay: "Mặc dù trong chuyện tình cảm, người lùn rất nhút nhát nhưng trong nhóm đã có khoảng 20 người lùn được dựng vợ, gả chồng. Đặc biệt có một số chú lùn lấy được vợ cao bình thường...".

Kỳ 1: Bí mật bên trong “tòa lâu đài” cổ tích giữa Sài thành

Tin tức - Bức màn bí mật về thế giới “những người không tuổi” ở Sài Thành
Những người tí hon trong cuộc trò chuyện với PV báo Đời sống và Pháp luật.

Khát vọng yêu cháy bỏng

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, khi nhắc tới chuyện tình cảm, những "đứa con cưng" của nàng Bạch Tuyết Thu Minh ai cũng đỏ mặt, e dè đến lạ. Với họ, dường như chuyện yêu đương là một chủ đề vô tận, một sự minh chứng rõ ràng nhất cho việc hòa đồng giữa họ với xã hội. Họ cũng như bao người khác, luôn khao khát yêu đương, cháy bỏng với nhịp đập con tim để mơ về một vùng trời hạnh phúc. Thế nhưng, tâm hồn họ cứ như đứa trẻ mới lớn, chẳng ai dũng cảm thổ lộ với người mình yêu một câu. Mọi việc lại phải nhờ tới nàng Bạch Tuyết Thu Minh làm mối.

Chú lùn Vương Anh Tuấn (19 tuổi) kể lại: "Năm lớp 9, em thích một cô bạn học cùng lớp, cô ấy đẹp, duyên dáng và học giỏi lắm. Chúng em chơi khá thân với nhau nhưng chưa bao giờ em đủ can đảm để thổ lộ tâm tư của mình với cô ấy cả. Bởi em nghĩ, mình xấu xí và lùn thế này có nói ra cũng bằng không. Mỗi lần lên lớp, em chỉ dám đứng xa xa nhìn trộm thôi, bạn bè biết thì ngại lắm. Khi em nghỉ học và đi làm, bọn em không còn liên lạc gì nữa. Bây giờ lớn rồi, em cũng mơ ước có được tình yêu, được yêu và được người đời chấp nhận".

Hiện tại, trong lâu đài của nàng Bạch Tuyết Thu Minh có hai cặp tình nhân, yêu nhau đã lâu mà chưa ai dám ngỏ lời chính thức để đi đến hôn nhân. Đó là câu chuyện tình yêu của hai anh em ruột Nguyễn Văn Thành (29 tuổi) và Nguyễn Văn Thảo (34 tuổi) với hai cô lùn Nguyễn Thị Bích Nga (24 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Thoa (22 tuổi). Nhớ lại thuở mới yêu cô lùn Bích Nga cách đây 4 năm, chú lùn Thành tâm sự: "Hai đứa đã "bắt sóng" được nhau nhưng mãi mà chẳng ai nói với ai một câu. Có lẽ, vì Nga là người nổi trội nhất ở đây và lúc ấy đang có nhiều anh chàng theo đuổi như tôi, vả lại, tính tôi nhút nhát, trước mặt con gái còn nhút nhát hơn gấp bội nên không dám bộc bạch...".

Bạch Tuyết Thu Minh kể lại: "Hồi đó, Thành lo lắng lắm, nhưng không biết phải làm sao nên tâm sự với tôi. Thế là, tôi trở thành "bà mối", một mặt chia sẻ với Nga về những điều tế nhị trong tình cảm và nói rõ ý định của Thành, mặt khác cũng khuyên bảo Thành những vấn đề trong tình yêu. Một thời gian sau, Nga ưng thuận, dành hẳn tâm trí để yêu Thành".

Cặp đôi giữa chú lùn Thảo và cô lùn Thoa cũng diễn ra tương tự. Giờ đây, nói về hạnh phúc phía trước, Thoa chỉ mơ ước có được một người chồng hiểu và luôn lo lắng cho mình, cùng nhau xây dựng gia đình và nuôi nấng con cái. "Thế nhưng, đó chỉ là mơ ước thôi vì hạnh phúc đâu phải muốn là có được; vả lại, kinh tế của hai đứa đang còn rất khó khăn nên chúng em chưa nghĩ tới việc kết hôn", Thoa tâm sự. Đó cũng là tâm sự của cặp đôi Thành và Nga, dù gia đình hai bên đã đồng ý cho tổ chức hôn lễ nhưng cả hai người vẫn chưa quyết định. Họ đang cùng nhau dệt lên lâu đài tình ái giữa đời thường để chứng tỏ tình yêu là vĩnh cửu. 

Chuyện nên duyên ở lâu đài Bạch Tuyết

Hơn 10 năm qua, Bạch Tuyết Thu Minh vừa đào tạo những cô, chú lùn thành nghệ sỹ, vừa là chuyên gia tư vấn chuyện tình cảm cho họ. Chỉ chừng ấy thời gian, Thu Minh đã "kết nối" cho hơn 20 cặp đôi cô, chú lùn thành vợ thành chồng. Đặc biệt, có một số chú lùn lấy được vợ cao bình thường, hay có những cặp đôi lùn nhưng lại sinh con cao hơn bố mẹ rất nhiều. Nói về tình yêu, những cô, chú lùn trong lâu đài Bạch Tuyết Thu Minh vẫn còn nhắc nhớ tới một chuyện tình "cổ tích" được dệt bằng hai người có thật. Đó là chuyện tình giữa chú lùn Văn Tiến Dương (SN 1979, ngụ Q.4, TP.HCM) cao 1m30 và cô gái Nguyễn Thị Hạnh (SN 1987,  quê Tây Ninh) cao 1m64.

Những ngày đầu mới gặp Hạnh tại nơi làm việc, Tiến Dương đã thấy mình say đắm. Với anh, mỗi ngày được nhìn thấy, được nghe tiếng nói, được làm việc cùng Hạnh là một ngày hạnh phúc. Nhưng phải đến 6 tháng sau, anh mới dám tỏ tình với cô gái xinh đẹp này vì mặc cảm về thân hình bé nhỏ của mình. Lời tỏ tình của Dương được Hạnh đáp lại "đồng ý" sau đó 3 tuần. Đám cưới của hai người được tổ chức giản dị vào cuối năm 2005 do Bạch Tuyết Thu Minh làm chủ hôn. Hai năm sau, Hạnh sinh hạ một "tiểu thư lùn" xinh xắn với cái tên mỹ miều Văn Gia Miêu. Chẳng ai lấy làm lạ khi bé Gia Miêu càng lớn thì càng giống bố Tiến Dương như đúc. Theo cô lùn Bích Nga, vợ chồng Tiến Dương đã chuyển về Tây Ninh ở để kinh doanh quán nhậu từ năm 2011.

Chuyện tình huyền diệu giữa chú lùn Hồ Hoàng Mỹ (SN 1974, quê Bến Tre) và cô lùn Nguyễn Thị Hồng (SN 1978, quê Tây Ninh) vẫn đang là một minh chứng hùng hồn cho tình yêu đích thực của người lùn. Trước khi đến với lâu đài của Bạch Tuyết Thu Minh, chú lùn Hoàng Mỹ đã có 13 năm theo thầy tụng kinh Phật trên chùa. Sau khi nghe người em họ kể về "gia đình" người lùn ở TP.HCM, chú lùn Hoàng Mỹ nhận thấy cuộc sống của mình cần sự thay đổi nên đã tìm mọi cách liên hệ với nàng Bạch Tuyết.

Đầu năm 2003, Hoàng Mỹ hoàn tục và được nhận vào lâu đài của Bạch Tuyết, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của CLB "Chim cánh cụt" với màn xiếc hài nội công ảo thuật. Trong khi đó, cô lùn Hồng lúc ấy đã là "lính cũ" của CLB với "thâm niên" hơn 2 năm. Trong một buổi đi diễn của CLB tại Vũng Tàu, ngồi trên bãi biển yên bình, chú lùn Hoàng Mỹ liếc nhìn cô lùn Hồng thật tình tứ, rồi hỏi nàng Bạch Tuyết Thu Minh là thấy hai người có đẹp đôi không, Bạch Tuyết liền gật đầu. Ngay đêm đó, chú lùn Hoàng Mỹ tìm cách bắt chuyện "tán tỉnh" với Hồng.

Được sự ủng hộ của Bạch Tuyết Thu Minh, sau 4 tháng tìm hiểu, hai người quyết định tổ chức lễ thành hôn tập thể với 1 cặp đôi người lùn khác nữa ngay trong lâu đài của Bạch Tuyết, dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình và đông đảo các nghệ sỹ lùn trong CLB. Hai năm sau, vợ chú lùn Hoàng Mỹ sinh hạ một bé gái bụ bẫm, xinh xắn và dễ thương. Hiện, bé đang theo học lớp 1 và đã có chiều cao hơn ba mẹ khá nhiều. Theo dự đoán của chú lùn Hoàng Mỹ thì cô con gái yêu của mình sẽ phát triển bình thường, tương lai sẽ cao gấp đôi ba mẹ.

Có thể nói, trong đời, ai cũng một lần mơ về miền hạnh phúc cho riêng mình. Dù xấu - đẹp hay cao - thấp, họ vẫn có quyền khao khát yêu thương, thắp lên ngọn lửa tình yêu của con tim mình. Bạch Tuyết Thu Minh đã mang hạnh phúc từ những điều giản dị đến với họ. Còn với nàng, hạnh phúc của các cô, chú lùn cũng chính là hạnh phúc của đời mình rồi...

"Bảy chú lùn" gọi "Bạch Tuyết" là mẹ

Cô lùn Nguyễn Thị Bích Nga cho biết: "Bất cứ ai trong lâu đài có người yêu hoặc chia tay với người yêu cũng đều phải làm tiệc công bố để mọi người cùng biết và chia sẻ. Một khi cô, chú người lùn nào lập gia đình thì đều phải dọn ra ngoài ở, vì lâu đài là của cả một tập thể. Thêm nữa, tất cả chúng tôi đều coi nàng Bạch Tuyết Thu Minh là người mẹ thứ 2 của đời mình và hàng ngày vẫn gọi "nàng ấy" là mẹ, còn con cái của chúng tôi sẽ gọi là bà nội hoặc bà ngoại (tùy thích)...".

TÔ HƯƠNG SEN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-man-bi-mat-ve-the-gioi-nhung-nguoi-khong-tuoi-o-sai-thanh-a24944.html