+Aa-
    Zalo

    CA huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cảm ơn báo ĐS&PL "giúp sức" truy bắt nhóm côn đồ dùng hàng "nóng"

    ĐS&PL Ngày 22/02/2019, CA huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có thư cảm ơn BBT và PV Báo ĐS&PL đã kịp thời cung cấp thông tin giúp cơ quan CA truy bắt băng nhóm đối tượng.

    Ngày 22/02/2019, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa có thư cảm ơn BBT và PV Báo Đời sống & Pháp luật đã kịp thời cung cấp thông tin giúp cơ quan CA truy bắt băng nhóm sử dụng "hàng nóng" gây hoang mang dư luận.

    Trước đó, như Báo Đời sống & Pháp luật đưa tin, vào lúc 22h50 phút ngày 18/02/2019, có khoảng  20 đối tượng cầm dao kiếm, súng tự chế truy sát, bắn trọng thương anh Lê Anh Tuấn ở thôn Chinh Thọ, xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

    Theo ghi nhận của PV Báo Đời sống & Pháp luật tại hiện trường, lúc xảy ra sự việc, trong nhà anh Tuấn có 15 người gồm các thành viên trong gia đình và họ hàng đang ngồi uống nước trong nhà. Khoảng 22h50 phút ngày 18/02/2019, có khoảng 20 đối tượng cầm dao kiếm, súng tự chế dọa giết cả nhà anh Tuấn. Sau đó, họ dùng gạch đá gậy gộc ném ầm ầm từ ngoài cổng vào trong nhà khiến người già và trẻ em vô cùng hoảng loạn phải tháo chạy lên tầng 2 để tránh.

    Khi anh Tuấn hoảng sợ vừa tháo chạy ra ngoài hiên thì bị các đối tượng bên ngoài cửa dùng súng tự chế bắn khiến anh Tuấn bị trọng thương ở chân và nằm khụy tại chỗ, máu chảy lênh láng. Sau đó các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. PV báo Đời sống & Pháp luật đã kịp thời báo Công an huyện Hoằng Hóa, đồng thời cùng bà con đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hoằng Hóa đã triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và tổ chức các trinh sát truy lùng các nghi can manh động nói trên.

    Theo các nhân chứng tại hiện trường vụ án, ngay khi vụ việc xảy ra, PV Báo Đời sống & Pháp luật đã chủ động thu thập thông tin về các đối tượng côn đồ phục vụ công tác nghiệp vụ báo chí, đồng thời cung cấp cho cơ quan Công an giúp quá trình phá án được nhanh chóng, lấy lại niệm tin cho nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự. Thông tin của PV cung cấp cho cơ quan Công an, đây là một vụ việc có tính chất mạnh động, các đối tượng đã sử dụng súng tự chế, phạm tội có tổ chức.

    Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc khiến dư luận trong vùng hoang mang, bằng những biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phối hợp với quần chúng nhân dân và PV Báo Đời sống & Pháp luật nhận diện đối tượng. Sau hơn một ngày tích cực điều tra phá án, vào 07h sáng ngày 20/02/2019, cơ quan Công an đã vận động đối tượng Trương Xuân Linh sinh năm 1992, tại Hoằng Hợp, Hoằng Hóa, Thành Hóa ra cơ quan Công an đầu thú. Đồng thời truy xét, bắt giữ 15 đối tượng khác có liên quan đến vụ án. Tại cơ quan Công an, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Đánh giá sơ bộ về vụ án, cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho rằng đây là vụ án có tính chất manh động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự. Nên cơ quan Công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra và cương quyết xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật để răn đe cho kẻ khác. Đồng thời, sau vụ án, cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa đã gửi thư cảm ơn Báo Đời sống & Pháp luật và PV đã tích cực tham gia phòng chống tội phạm với tinh thần quả cảm, không sợ bị trả thù.

    "Việc làm của PV Báo Đời sống & Pháp luật đã góp phần tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhận được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân và đáng được biểu dương khen thưởng...", Công an huyện Hoằng Hóa cho biết.

    Nhân dịp này, Công an huyện Hoằng Hóa đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban biên tập và PV Báo Đời sống & Pháp luật đã thực hiện loạt bài phản ánh nêu trên, đồng thời bày tỏ hi vọng tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ Công an huyện Hoằng Hóa hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT và trật tự an toàn xã hội. 

    BAN BIÊN TẬP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-huyen-hoang-hoa-thanh-hoa-cam-on-bao-dspl-giup-suc-truy-bat-nhom-con-do-dung-hang-nong-a265427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan