Thoát chết không ngờ nhờ thiết bị công nghệ số


Thứ 4, 30/05/2018 | 02:03


Cùng sự kiện

Trong rất nhiều trường hợp, những thiết bị công nghệ số cá nhân không chỉ giúp người dùng tiện lợi hơn trong thông tin liên lạc mà còn cứu sống mạng của họ.

Trong rất nhiều trường hợp, những thiết bị công nghệ số cá nhân không chỉ giúp người dùng tiện lợi hơn trong thông tin liên lạc mà còn cứu sống mạng của họ.

Sống sót nhờ đồng hồ thông minh Apple Watch

Đồng hồ thông minh Apple Watch.

Kevin Pearson, 52 tuổi đến từ Cockermouth, miền bắc nước Anh, đang lặng lẽ ngồi đọc sách và "nghĩ đến việc kinh doanh" thì bất ngờ chiếc đồng hồ Apple Watch báo tim của ông đập không tốt. Nó đã đập nhanh tới 161 nhịp mỗi phút, dù thực tế ông đang ngồi và hoạt động rất ít. Chiếc đồng hồ cảnh báo ông Pearson có thể bị đau tim.

"Tôi không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào, chẳng hạn như đổ mồ hôi hay bất cứ điều gì như thế," ông Pearson nói với tờ The Independent. Ông Pearson đã làm như Apple Watch hướng dẫn và ngồi xuống để chiếc đồng hồ đo tiếp nhịp tim. Sau đó, ông đến bệnh viện để khám và có hỏi về những gì Apple Watch đã phát cảnh báo.

Các bác sỹ ngay lập tức nói với Pearson rằng tim của ông có dấu hiệu bất ổn - quả tim bị hiện tượng rung tâm nhĩ, khiến nó có nhịp đập nhanh và bất thường. Pearson tin rằng nếu không có Apple Watch, ông sẽ có thể không bao giờ biết mình bị bệnh về tim.

Pearson sau đó đã viết thư cho giám đốc Apple Tim Cook để cảm ơn vì đã tạo ra chiếc đồng hồ Apple Watch và bày tỏ hy vọng rằng nhiều người có thể được cứu mạng bởi Apple Watch.

Thoát chết nhờ điện thoại di động

Một cuộc tranh cãi đã xảy ra trong một căn hộ trên tầng 3 của một toà nhà ở New York, giữa nạn nhân là Crumlic Bill và người chủ thầu xây dựng, cũng là người chủ nhà mà anh ta thuê. Trong khi hai người cãi nhau, người chủ nhà bất ngờ rút súng bắn thẳng vào Bill.

Khi cảnh sát và xe cứu thương đến hiện trường, các nhân viên y tế phát hiện ra rằng viên đạn đã găm vào chiếc điện thoại di động mà Crumlic để trong túi áo ngực. Nó đã giúp anh ta thoát chết trong gang tấc.

Crumlic chỉ bị thương nhẹ ngoài da, chiếc điện thoại đã che chắn toàn bộ nguy hiểm cho anh. “Có lẽ tôi nên giữ lại làm kỉ niệm, nó đã cứu mạng tôi mà”, Crumlic nói.

Thoát chết trong vụ đánh bom khủng bố nhờ điện thoại

Anh Sylvester cho mọi người thấy chiếc điện thoại của anh bị hư hại do bị viên đạn găm vào.

Ngày 13/11/2015, đã xảy ra một cuộc khủng bố cướp đi sinh mạng của 129 người dân vô tội tại Paris. Tuy nhiên, trong vụ xả súng đẫm máu tại Paris vừa qua, có một người đàn ông đã rất rất may mắn giữ được mạng sống của mình, nhờ vào chiếc điện thoại mà anh mang theo mình.

Vào thời điểm trước vụ tấn công, Anh Sylvester đang di dạo bên ngoài sân vận động Stade de France. Lúc này, bên trong sân đang diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Pháp và Đức, trên khán đài danh dự còn có sự hiện diện của Tổng thống Pháp lúc bấy giờ là Francois Hollande.

Bất ngờ, kẻ khủng bố đã kích hoạt một quả bom ở bên ngoài sân vận động. Hàng loạt mảnh nhỏ từ quả bom bắn ra và Sylvester bị trúng một vài mảnh trong số đó. Bình thường, có lẽ anh đã không thể giữ được mạng sống. Nhưng, chiếc smart phone của Sylvester đã là vị “cứu tinh” giúp anh tiếp tục sống sót và chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoat-chet-khong-ngo-nho-thiet-bi-cong-nghe-so-a231153.html