Sẽ xử lý cán bộ nhận quà Tết bằng nhiều cách


Thứ 6, 27/02/2015 | 05:51


(ĐSPL) – Các tỉnh thành, các Bộ ngành đang báo cáo cụ thể, chi tiết các con số cán bộ nhận quà Tết trái quy định cho Cục Chống tham nhũng.

(ĐSPL) – Các tỉnh thành, các Bộ ngành đang báo cáo cụ thể, chi tiết các con số cán bộ nhận quà Tết trái quy định cho Cục Chống tham nhũng.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/2, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết: "Hiện nay, các tỉnh thành, các Bộ ngành đang báo cáo cụ thể, chi tiết các con số, kết quả về cho Cục. Sau đó, Cục sẽ tổng kết báo cáo Thủ tướng chính phủ".

"Năm nay, chúng tôi nhận được nhiều phản ánh từ các nơi. Hơn thế, các cơ quan năm nay cũng chấp hành nghiêm túc hơn mọi năm", ông Đạt cho biết thêm.

Video: Nhận quà tết, hàng ngàn công nhân dính phải… hàng giả

Được dẫn lời trên báo Dân trí, ông Đạt cho biết sau khi phân loại các tin báo tố giác tặng quà, nhận quà Tết Nguyên đán 2015 trái quy định, Cục Chống tham nhũng sẽ dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình để tiến hành xác minh.

“Có sự việc sẽ phải xin ý kiến của Tổng Thanh tra Chính phủ, nhưng cũng có vụ việc Cục trưởng Cục Chống tham nhũng sẽ trực tiếp liên lạc với Ban Nội chính, cơ quan công an, thanh tra ở các địa phương để tiến hành xác minh. Theo quy định, những vụ việc chúng tôi đề nghị xác minh qua đường dây nóng đó thì cơ quan chức năng địa phương phải vào cuộc xử lý và gửi báo cáo phản hồi về Cục Chống tham nhũng để tổng hợp”, ông Đạt cho biết.

Theo ông Đạt, nếu như có chứng cứ thì việc xử lý sẽ dễ dàng, nhưng nếu không có, thì Cục sẽ xử lý bằng nhiều cách.

Trước đó, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cũng đã ký văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương về việc nắm tình hình và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí và tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Chậm nhất là ngày 25/2, các bộ, ngành, địa phương gửi báo cáo bằng văn bản về Thanh tra Chính phủ, hoặc gửi qua fax số 080 48832, thư điện tử theo địa chỉ email cucchongthamnhung@thanhtra.gov.vn.

Báo cáo trước Quốc hội vào tháng 10/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, năm 2014 cả nước có 32 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị 791 triệu đồng. Trong đó, riêng Bộ Tài chính có 12 người nộp lại quà tặng với tổng số tiền 118 triệu đồng.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-xu-ly-can-bo-nhan-qua-tet-bang-nhieu-cach-a85271.html