Câu chuyện cảm động về bé trai 11 tuổi quét rác giúp người mẹ lao công


Thứ 2, 14/01/2019 | 02:45


Câu chuyện cảm động về cậu bé 11 tuổi quét rác giúp người mẹ lao công của mình vừa được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng.

Câu chuyện cảm động về cậu bé 11 tuổi quét rác giúp người mẹ lao công của mình vừa được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng.

Theo South China Morning Post, từ tháng 3 năm 2018, hình ảnh một bé trai quét dọn một con phố chính ở huyện Khải Lý, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc được chia sẻ.

Trong ảnh, Guotao cầm chổi quét đường trong khi mẹ của cậu bé là Wu Azhen, một công nhân vệ sinh, đang nghỉ ngơi trên bậc thềm gần đó.

Xã hội - Câu chuyện cảm động về bé trai 11 tuổi quét rác giúp người mẹ lao công
Hình ảnh cảm động về lòng hiếu thảo đáng quý của cậu bé Long Guotao 

Cậu bé ấy là Long Guotao. Gần một năm qua, Long Guotao nhận được cảm tình của người dân khắp Trung Quốc vì lòng hiếu thảo đáng khen ngợi của em.

Trả lời tờ ThePaper.cn, mẹ của Guotao cho biết cậu bé thường xuyên giúp đỡ mẹ mỗi khi thấy mẹ làm việc mệt mỏi.

"Mỗi ngày tôi phải ra ngoài làm việc lúc 5h và trở về khi trời đã tối muộn. Cậu con trai nhỏ của tôi thấy mẹ quá mệt mỏi, vì vậy nó thường xuyên chạy tới giúp một tay", người mẹ 46 tuổi kể.

Tuy nhiên, theo Azhen, bởi vì gần đây thành tích học tập của Guotao không tốt nên chị muốn con dành nhiều thời gian cho việc học hơn, thay vì đến giúp mẹ.

Đây là trải nghiệm quý giá giúp Long Guotao trưởng thành và trách nhiệm hơn. "Đó là một bài học quý giá cho thằng bé. Giờ thì nó luôn chủ động giúp tôi dọn dẹp nhà cửa và luôn bỏ rác vào thùng", mẹ của Long Guotao tự hào chia sẻ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-cam-dong-ve-be-trai-11-tuoi-quet-rac-giup-nguoi-me-lao-cong-a259150.html