Cha nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh: “Tôi quá đau lòng”


Thứ 5, 12/03/2015 | 03:04


(ĐSPL) - “Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, cha của nữ sinh bị đánh dã man ở Trà Vinh chia sẻ.

(ĐSPL) - “Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, cha của nữ sinh bị đánh dã man ở Trà Vinh chia sẻ.

Xem video:

Video: Nữ sinh hành xử như côn đồ, đập ghế vào đầu bạn

Theo tin tức trên báo điện tử Vietnamnet, ngày 12/3, ông Nguyễn Phước Thành - cha của H.P, nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh, đã đưa con từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh.

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc: “Tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên cả học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện được sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm?”.

“Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, ông Thành chia sẻ. Đồng thời, ông cũng bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác.

Ông Nguyễn Phước Thành, cha của nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh. (Ảnh Vietnamnet)

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, khoảng hai tháng trước, lúc P. đi học về, ông Thành thấy mặt P. trầy xước, đầu sưng, phía sau lưng thâm bầm, gia đình gặng hỏi P. chỉ nói bị tai nạn.

Được biết, hai tháng qua, P. thường xuyên đi học nửa buổi rồi xin nghỉ học nửa buổi trở về nhà. Gia đình hỏi chuyện thì P. than nhức đầu, đau bụng, không học được.

“Tui sẽ đưa con gái đi khám tổng quát tình trạng sức khỏe, mong công an, nhà trường phải xử lý nghiêm những học sinh đánh dã man con tui, đừng để xảy ra tình trạng này nữa” - ông Thành nói.

Về nguyên nhân bị đánh hội đồng, theo lời H.P, em bị đánh vì không đi mua đồ và đánh bạn theo yêu cầu của lớp trưởng.

“Lúc vào lớp, bạn V (lớp trưởng) sai em đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V lại bảo em đánh một bạn khác trong lớp nhưng em không chịu. Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu và khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét và cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên nó bị chảy máu be bét rồi kìa thì các bạn mới dừng lại”, P. kể lại trên Vietnamnet.

Nói về lý do không thông báo cho gia đình biết mình bị đánh, P. cho biết: “Em sợ bị đánh tiếp. Bạn V. nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em còn bị đánh dài dài. Dù đau, nhưng em bảo với bố mẹ bị té cầu thang cho qua chuyện”.

Nhóm nữ sinh này hung hăng đánh em P. trong khi P. bị cô lập trong góc tường lớp học - Ảnh cắt từ video clip.

Trước đó, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ dùng ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác trong lớp học.

Nạn nhân bị đánh trong đoạn clip được xác định là em Nguyễn Thị H. P. (học sinh lớp 7/5), trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Trà Vinh vào tháng 1/2015. Hiện vụ việc này vẫn đang được công an Phường 1 (TP. Trà Vinh) điều tra làm rõ.

Trao đổi với PV Vietnamnet sự việc này, ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh cho biết: "Sở GD-ĐT Trà Vinh sẽ kết hợp với phụ huynh có học sinh liên quan trong clip, Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý. Do các cháu tham gia đánh nhau trong clip còn nhỏ, ở độ tuổi 12 - 13 tuổi nên việc xử lý kỷ luật phải kết hợp với phụ huynh để giáo dục các cháu.”


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-o-tra-vinh-toi-qua-dau-long-a87049.html