+Aa-
    Zalo

    Chủ nhân "trúng số độc đắc" 1,35 tỉ đồng không đồng ý trả lại tiền

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chủ nhân vé số trúng giải độc đắc 1,35 tỉ đồng không đồng ý trả lại số tiền này cho tiệm vàng KB do không đồng ý với kết luận của công an.

    (ĐSPL) - Chủ nhân vé số trúng giải độc đắc 1,35 tỉ đồng không đồng ý trả lại số tiền này cho tiệm vàng KB do không đồng ý với kết luận của công an.

    Ông B. kể lại vụ việc trúng 1,35 tỷ đồng bị đòi lại (Ảnh Pháp luật TP.HCM).

    Ngày 30/1, trao đổi với PV báo Người lao động, ông B. (chủ nhân tờ vé số trúng giải độc đắc ngày 21/12/2014, ngụ số 43/3/211 đường Trần Đồng, P.3, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, gia đình ông không đồng ý với kết luận của Công an TP Vũng Tàu về việc yêu cầu ông trả lại số tiền 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng KB.

    Ông B. nói: “Nhân viên của tiệm vàng đã cầm tờ vé số đó từ lúc tôi thông báo trúng giải độc đắc và muốn đổi tiền. Nhiều giờ sau mới nói là vé số không trúng. Cả nhà tôi đều dò rất kỹ không thể có sự nhầm lẫn được”.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, con trai ông B. là anh T. cũng khẳng định tờ vé số Tiền Giang (số 349721) mà ông B. mua ngày 21/.12/2014 của một người phụ nữ bán dạo trong hẻm 111, Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Vũng Tàu) hoàn toàn trúng giải đặc biệt.

    Anh T. nói: "Ngay trong chiều, ba tôi dò thì phát hiện tờ vé số trúng giải độc đắc. Nhưng để chắc chắn nên ba tôi chờ mấy anh em về để dò lại.

    Lúc này, anh Th. (con ông Bùi - PV) còn lấy điện thoại ra dò đi dò lại nhiều lần, hoàn toàn trùng khớp với giải đặc biệt. Sáng hôm sau, chị M. (vợ anh Th.) chạy đến tiệm vàng KB hỏi đổi vé số. Nhân viên tiệm vàng tên Thắng xem đi xem lại và đòi hoa hồng 10 triệu đồng nhưng chị M. không chịu mà chỉ đồng ý 3,5 triệu đồng. Khi chị M. về nhà được một lúc thì Thắng gọi điện đến nói là ông chủ tiệm vàng đã chịu đổi. Sau đó, Thắng đi xe máy đến nhà gặp ba tôi để xem tờ vé số", anh T.nhớ lại.

    Anh T. kể tiếp: "Sau khi xem xong tờ vé số, Thắng bỏ vào túi quần rồi đòi đưa về tiệm vàng. Ba tôi không cho, đòi lại thì Thắng lấy vé số ra nói ba tôi ký tên vào phía sau mặt tờ vé số. Do vui mừng nên chúng tôi không để ý mặt trước tờ vé số mà Thắng móc từ túi quần ra có phải là vé số của ba tôi hay không, chỉ biết ký tên vào. Sau đó, tôi theo Thắng ra đại lý vé số Kế Đáo (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, là chỗ quen của Thắng - PV) để nhờ nhân viên xem lại. Đến nơi, Thắng đưa cho đại lý xem, tôi cũng không để ý tờ vé số này có chữ ký của ba mình hay không. Lúc này, nhân viên dò số nói là vé số trúng đặc biệt, không có cạo sửa. Thắng còn cảm ơn người này nữa. Tôi nghi ngờ tờ vé số đã bị tráo đổi khi nằm trong túi quần của Thắng".

    Trước đó, theo thông tin trên báo Lao động, công an TP Vũng Tàu cho biết, tờ vé số có chữ ký của ông Bùi và số CMND của con ông B. ghi ở mặt sau tờ vé số không trúng bất kỳ giải nào. Việc mua bán tờ vé trên là nhầm lẫn giữa hai bên (vé trúng thưởng là 349721 chứ không phải là 347921 như tờ vé số có chữ ký của ông B.). Do đó, công an yêu cầu phía gia đình ông B. hoàn trả 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng.

    Ngày 29/12/2014, Công an TP Vũng Tàu xác minh tại Công ty XSKT Tiền Giang, công ty khẳng định tờ vé số niêm phong có số 347921 là thật, không cạo sửa, tẩy xóa, nhưng không trúng một giải nào. Những tờ vé số trúng giải đặc biệt hôm đó, không có tờ nào có chữ ký của ông B. cùng dãy số CMND của con ông.

    Qua tiến hành trưng cầu giám định cũng cho thấy chữ ký và dãy số trên tờ vé số 347921 là do ông B. và con trai viết...

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhan-trung-so-doc-dac-135-ti-dong-khong-dong-y-tra-lai-tien-a81756.html

    "Vô tình" trúng giải độc đắc 400 triệu đô la

    (ĐSPL) - Người đàn ông may mắn giành giải độc đắc Powerball gần 400 triệu sống gần Columbia, South Carolina, đã yêu cầu được giấu tên. Tuy nhiên ban tổ chức cũng tiết lộ rằng anh ta đã mua vé số khi không mua được bánh xúc xích cho vợ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Vô tình" trúng giải độc đắc 400 triệu đô la

    (ĐSPL) - Người đàn ông may mắn giành giải độc đắc Powerball gần 400 triệu sống gần Columbia, South Carolina, đã yêu cầu được giấu tên. Tuy nhiên ban tổ chức cũng tiết lộ rằng anh ta đã mua vé số khi không mua được bánh xúc xích cho vợ.