Chủ tịch hội phụ nữ dùng bằng cấp 3 giả


Thứ 5, 25/12/2014 | 07:35


(ĐSPL) - Sau khi có được tấm bằng THTP giả, bà Tuyết đã sử dụng để làm hồ sơ đi học lớp trung cấp lý luận hành chính tị Trường Chính trị tỉnh thì bị phát hiện.

(ĐSPL) - Bà Lê Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nâm Nung (huyện Krông Nô, Đắk Nông) đang bị cơ quan chức năng đề nghị cách chức vì sử dụng bằng giả.
Ngày 24/12, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng cách chức chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nâm Nung (huyện Krông Nô) đối với bà Lê Thị Ánh Tuyết vì sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.

(Ảnh minh họa).

Theo đó, để có điều kiện tiếp tục đi học cũng như hợp thức hóa hồ sơ cán bộ công chức cấp xã, năm 2009, bà Tuyết đã nhờ bạn làm giả bằng tốt nghiệp THPT và mua với giá 5 triệu đồng.
Khi có được tấm bằng giả ấy, bà Tuyết đã sử dụng để làm hồ sơ đi học lớp trung cấp lý luận hành chính trị Trường Chính trị tỉnh thì bị phát hiện.

Trước đó, báo Đăk Nông online cũng đưa tin, ngoài bà Tuyết, cơ quan An ninh điều tra cũng đã có công văn đề nghị Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Ngô Văn Đà, phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So và ông Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đắk Ngo về hành vi sử dụng văn bằng chứng chỉ giả.

Ông Ngô Văn Đà bị đề nghị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ Đảng, cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So; ông Nguyễn Văn Tuyến bị đề nghị cách chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đắk Ngo vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để được đề bạt, bổ nhiệm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-phu-nu-dung-bang-cap-3-gia-a76149.html