Cô giáo trẻ bị người yêu ruồng bỏ vì mắc bệnh ung thư


Thứ 5, 24/07/2014 | 13:43


(ĐSPL)- Khi biết tin Hiền mắc bệnh hiểm nghèo, người bạn trai từng thề non hẹn biển cùng cô rời bỏ ra đi không một lời giải thích, chỉ sau một lần ghé viện hỏi thăm.

(ĐSPL) - Căn bệnh ung thư quái ác khiến sự sống của Hiền đang được đếm từng ngày. Càng đau đớn hơn, khi biết tin Hiền mắc bệnh hiểm nghèo, người bạn trai từng thề non hẹn biển cùng cô cũng rời bỏ ra đi không một lời giải thích, chỉ sau một lần ghé viện hỏi thăm.

Chúng tôi quay trở lại Khoa Nhi, Bệnh viện K2 Tân Triều (Hà Nội) để gặp cô giáo mầm non trẻ - Hoàng Thị Hiền, một trường hợp bệnh nhân để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc nhất với đoàn thiện nguyện của ca sĩ Tuấn Hưng cùng đội bóng HAT và những người bạn hai ngày trước đã đã ghé thăm.

Cô giáo trẻ bị người yêu ruồng bỏ vì mắc bệnh ung thư

Hoàng Thị Hiền đang giành giật sự sống từng ngày từng giờ trên giường bệnh tại khoa Nhi Bệnh Viện K2 Tân Triều - Hà Nội.

"Anh trai em đã chết, em chết nữa lấy ai chăm bố mẹ về già"

Hiền sinh năm 1993, cô sinh ra và lớn lên ở Đội 13, thôn Lão Phú (xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Ngay từ hồi còn khác áo học sinh phổ thông, trong trài tim trong trắng của cô gái tên Hiền đã ấp ủ trong mình một ước mơ sẽ trở thành một cô giáo dạy mầm non để được yêu thương, chăm sóc những đứa trẻ, những thiên thần mà mỗi lần cô ngắm nghía chúng, cô đều có một cảm giác ngất ngây.

Hết 3 năm phổ thông, Hiền đã thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo. Ước mơ của cô đã thành hiện thực khi cầm tấm bằng hạng khá ra trường và được nhận vào làm việc tại một trường mầm non trên chính quê hương mình. Cuộc sống có lẽ sẽ tươi đẹp hơn và ước mơ của cô sẽ kéo dài hơn, nếu như một năm sau đó, cô không phát hiện ra mình mắc căn bệnh U hạch ác tính ở vùng bẹn bên phải.

Từ đó đến nay em đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật. Lần phẫu thuật thứ 4 này các bác sĩ đã phải cắt bỏ đi 1 bên chân phải của Hiền. Bất lực nhìn đứa con tiều tụy, chỉ nhỉnh hơn các cháu bé nằm điều trị tại đây chẳng đáng là bao, đang chết dần chết mòn trên giường bệnh, mẹ của Hiền, cô Tạ Thị Hiên không cầm nước mắt khi nói: “Nó từ một cô gái xinh xắn, nặng hơn 40kg, vậy mà sau lần mổ tháng 4/2014, cân nặng của cháu chỉ còn hơn 10kg. Đến thời điểm hiện tại, cân nặng của cháu dù được cải thiện, nhưng cũng chỉ dừng lại ở con số 25kg”.

Trải qua sự đau đớn về thể xác sau hàng loạt ca phẫu thuật, Hiền đã cảm nhận rất rõ về sự sống và cái chết, em cũng thừa hiểu được ranh giới của nó đối với cuộc sống của mình mong manh đến thế nào. Khi gặp chúng tôi, mắt em đỏ hoe, em nói trong tiếng nấc: “Các anh ơi! Các bác sĩ bảo bệnh của em giờ di căn lên lên phổi rồi không cứu được nữa”.

Thế nhưng, lúc này cái chết không phải là điều cô giáo trẻ mầm non sợ nhất, điều cô sợ nhất lúc này là khi cô chết đi, sẽ không có ai chăm sóc cho bố mẹ khi về già. Hiền chia sẻ: “Anh em đã mất trong một tai nạn và có lẽ cái chết với em là điều không thể tránh khỏi, nhưng em lo nhất là không ai chăm sóc bố mẹ em khi về già. Chỉ vì chạy chữa cho em, không biết bố mẹ còn giữ được căn nhà để ở không nữa. Rồi sau này không biết lấy gì mà ăn”.

Clip nhạc sỹ Anh Tú và ca sỹ Tuấn Hưng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bệnh nhân Hoàng Thị Hiền.

Có những nỗi đau sợ hơn cái chết

Khi nỗi đau về thể xác chưa kịp nguôi ngoai sau hàng loạt ca phẫu thuật thập tử nhất sinh, cô giáo trẻ mầm non Hiền lại chịu nỗi đau đớn tột cùng về tinh thần. Người con trai từng thề non hẹn biển với cô bỗng nhiên biến mất sau lần ghé thăm cô trên giường bệnh.

Mặc dù bị bỏ rơi một cách tàn nhẫn, nhưng khi kể về mối tình của mình với chàng trai tên C, mắt Hiền vẫn lóe lên một niềm hạnh phúc: “Người yêu của em tên là C, nhà ở quận Dương Kinh (TP Hải Phòng). Anh C là mối tình đầu của Hiền. Bọn em yêu nhau được hơn 3 năm và đã có hẹn ước với nhau bằng một đám cưới vào cuối năm nay. Khi biết em bị bệnh và không qua khỏi anh ấy đã bỏ mặc em, nhưng em không trách anh ấy. Hằng ngày em vẫn mong anh ấy sẽ sống tốt và tìm được hạnh phúc của riêng mình”.

Trái với lòng tốt của cô giáo mầm non Hiền, khi biết người yêu mang trọng bệnh phải cắt bỏ một bên chân, C cắt đứt mọi liên hệ, thậm chí ngay số điện thoại của Hiền cũng bị C chặn. “Thương con, tôi nhiều lần cố liên lạc với C nhờ cháu nó động viên Hiền, nhưng chưa một lần C điện”, cô Tạ Thị Hiên, mẹ của hiền cho biết.

Cô giáo trẻ bị người yêu ruồng bỏ vì mắc bệnh ung thư

Bị người yêu ruồng bỏ ngay trên giường bệnh, nhưng khi chia sẻ cùng Ca sỹ Tuấn Hưng, Trưởng đoàn làm từ thiện, Hiền lo nhất là sẽ không ai chăm sóc bố mẹ khi về già.

Tuy nhiên, ở cái giai đoạn phải giành giật cuộc sống từng ngày, từng giờ, ngoài người thân, vẫn có những người bạn tốt cảm thông, sẻ chia cuộc sống còn rất ngắn ngủi cùng Hiền. Cô Hiên, mẹ của Hiền kể: “Anh trai của Hiền dù đã mất, nhưng bạn gái cũ của nó tên Dịu, làm Y tá ở Bệnh Viện Thanh Nhàn vẫn thường xuyên chăm sóc, quan tâm Hiền như 1 người em gái ruột. Nhiều khi nhìn 2 chị em nó ngồi tâm sự, tôi không kìm được nước mắt”.

“Không chỉ có người yêu cũ của anh trai làm bầu bạn, trong quá trình chữa trị tại bệnh viện, em được Phó giám đốc bệnh viện K2, bác Nguyễn Đại Bình trực tiếp mổ, rồi bác sĩ Tuấn Anh, bác sĩ Tú tạo điều kiện chăm sóc cho em khá tốt”, Hiền kể với ánh mắt ngập tràn niềm tin.

Cô giáo trẻ bị người yêu ruồng bỏ vì mắc bệnh ung thư

Mẹ em Hiền cho hay, người yêu Hiền chưa một lần nhắn tin hay điện thoại động viên Hiền cho dù cô đã nhiều lần liên lạc nhờ động viên Hiền vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhưng niềm vui không được bao lâu, đôi mắt Hiền lại trùng xuống. Hiền khóc. Vuốt nhẹ mái tóc của đứa con yêu dấu, trên khuôn mặt cô Hiên, mẹ Hiền vẫn không giấu nổi một sự lo lắng. Khi được chúng tôi gặng hỏi, cô Hiên mới chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình.

Cô Hiên cho biết: “Nhà có gì tôi đã bán hết để có tiền điều trị cho con. Số tiền trị xạ lần này là được sự giúp đỡ của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên xã Tân Phong, rồi các thầy cô giáo trường cấp 2, trường mầm non nơi em dạy. Mỗi người giúp đỡ một, hai trăm nghìn. Còn những lần sau thật sự chẳng biết trông cậy vào đâu”.

Sau cuộc trò chuyện với mẹ của em Hiền, chúng tôi liên liên lạc với ông Nguyễn Văn Nghị, Phó Chủ Tịch UBND xã Tân Phong (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Ông Nghị xác nhận, gia đình em Hoàng Thị Hiền là một trong những hộ nghèo của xã. Thời gian gần đây, gia đình Hiền gặp rất nhiều khó khăn và mất mát”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin được gửi về báo Đời sống và Pháp luật. Địa chỉ tầng 4, tòa nhà Ngôi Sao, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc trực tiếp thông qua mẹ em là cô Tạ Thị Hiên, số điện thoại 0937919789. Ngoài ra, quý bạn đọc có thể trực tiếp giúp đỡ em tại giường bệnh số 30, buồng số 5, khoa Nhi Bệnh Viện K2 Tân Triều - Hà Nội. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tre-bi-nguoi-yeu-ruong-bo-vi-mac-benh-ung-thu-a42762.html