Cuộc giải cứu nam thanh niên bị gia đình người yêu đánh gãy chân


Thứ 3, 22/04/2014 | 16:34


Bức xúc trước hành vi độc ác người nhà ông Trung, hàng chục thanh niên trong khu vực xô ngã cổng xông vào giải cứu nam thanh niên.

Bức xúc trước hành vi độc ác người nhà ông Trung, hàng chục thanh niên trong khu vực xô ngã cổng xông vào giải cứu nam thanh niên.
Mấy ngày nay, bà Nguyễn Thị Cúc (ngụ ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh con trai Trần Minh Toàn (23 tuổi) bị cả gia đình ông Lê Tấn Trung (44 tuổi) đánh đến gãy chân.
Bà Cúc cho biết Toàn làm nghề chụp hình, mở một cửa hàng gần nhà và cách gia đình ông Trung vài chục mét. Vì cùng ấp với nhau nên Toàn và Quyên (17 tuổi, con gái ông Trung) có quen biết.
Hàng ngày đi học về Quyên thường qua cửa hàng của Toàn ngồi chơi. Từ đây đôi nam nữ có tình cảm yêu đương. Thấy con trai đã lớn, biết suy nghĩ nên gia đình không can thiệp vào chuyện tình cảm.
Tin tức - Cuộc giải cứu nam thanh niên bị gia đình người yêu đánh gãy chân
Anh Toàn bị thương khắp người.
Tuy nhiên gia đình ông Trung cho rằng Toàn đã hại đời con gái mình nên quyết định "dạy cho một bài học". 
Vào khoảng 22h30 ngày 19/4, Toàn nhận được tin nhắn của bạn gái với nội dung “mẹ gọi anh đến nhà có chút việc”. Khi đến nơi, Toàn bị bà Phương Lan (mẹ Quyên) cùng con trai Lê Tuấn Trí khống chế, dùng còng số 8 khóa tay lại. Sau đó Trí dùng xà beng đánh liên tiếp vào chân, đầu của anh Toàn.
Lúc này bà Hồng Đinh (ngụ cùng xóm) đi qua phát hiện sự việc nên sang nhà bà Cúc thông báo. Mẹ của Toàn chạy qua thấy con bị thương khắp người, máu chảy ướt áo nên cầu xin 2 mẹ con hàng xóm tha cho. Tuy nhiên bà Lan cùng con trai vẫn tiếp tục đánh Toàn.
Cùng lúc này ông Trung về nhà cũng dùng bình sứ đánh liên tiếp vào đầu của thanh niên. Không dừng lại ở đó, những người trong gia đình Trung kéo Toàn vào trong phòng, dùng dây điện trói lại rồi tiếp tục dùng xè beng đập vào 2 chân.
“Tôi đã gào khóc van xin nhưng ông Trung không buông tha mà còn đánh vào mặt. Tôi hoảng quá chạy ra ngoài kêu cứu mọi người", bà Cúc kể.
Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân chạy đến nhưng không dám can thiệp vì trên tay của ông Trung và các thành viên trong gia đình cầm hung khí, rất hung hăng.
Lực lượng công an xã tới yêu cầu mở cửa, nhưng ông Trung dùng vòi nước rửa xe máy xịt vào những người bên ngoài và ném gạch vào họ.
Cuộc giải cứu nam thanh niên bị gia đình người yêu đánh gãy chân
Bà Cúc bức xúc kể lại toàn bộ câu chuyện.
Trước sự hung hãn của các hung thủ, lực lượng công an xã đã phải nhảy tường rào vào bên trong để can thiệp. Ông Trung dùng bình ắc quy xe tải ném vào người của Toàn, nhưng trúng vào một công an viên khiến anh này bị thương.
Bức xúc trước hành vi độc ác người nhà ông Trung, hàng chục thanh niên trong khu vực xô ngã cổng xông vào giải cứu nam thanh niên. Lúc này các đối tượng mới chịu dừng tay. Nhiều người định đánh ông Trung vì bức xúc nhưng công an xã ngăn cản.
 "Chúng tôi thấy ông Trung hung hăng tay cầm thanh sắt đánh Toàn khi anh này đã nằm bất động, không còn khả năng phản kháng. Vì quá bức xúc với thói côn đồ này nên mọi người quyết phá cổng xông vào định đánh ông Trung một trận nhưng công an cản lại. Là hàng xóm với nhau mà sao gia đình ông này ác quá", một người dân cho biết.
Sau đó công an huyện Xuân Lộc có mặt đưa Toàn đi bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã được chuyển nên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng 2 cổ tay sưng, vết thương cẳng chân trái dài 0,5 cm, đùi trái bầm. Riêng cổ chân phải bị gãy, phải bó bột.
Sau một ngày điều tra, cơ quan công an huyện Xuân Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Tấn Trung để tiếp tục điều tra. Hiện cơ quan công an thu giữ hung khí gây án cùng chiếc còng số 8 dùng để còng tay anh Toàn. 
 "Nếu con tôi có lỗi thì vợ chồng ông Trung có thể sang nhà nói với gia đình để có hướng giải quyết. Là người trong ấp, ra vào đều nhìn thấy nhau vậy mà vợ chồng ông Trung quá tàn nhẫn, đánh đập con tôi như vậy", bà Cúc bức xúc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-giai-cuu-nam-thanh-nien-bi-gia-dinh-nguoi-yeu-danh-gay-chan-a30345.html