Tắm biển Đà Nẵng bị ngứa: Hóa ra đây là thủ phạm


Thứ 7, 07/07/2018 | 03:35


Trước thông tin việc người dân, khách du lịch tắm biển bị ngứa ở Đà Nẵng. Chiều 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã cung cấp những đánh giá ban đầu.

Trước thông tin việc người dân, khách du lịch tắm biển bị ngứa ở Đà Nẵng. Chiều 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã cung cấp những đánh giá ban đầu. 

Theo đó, chiều 6/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng phát đi thông tin: "Liên quan đến nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da tại các bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn, theo thông tin từ Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch và người dân thì thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở các khu vực bãi tắm, đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua". 

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, từ ngày 18/6, tại các bãi tắm đã xuất hiện tình trạng người dân đi tắm biến và bị ngứa nổi đốm đỏ trên da. Đến ngày 28/6, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được Công văn của Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da du khách tắm biển. 

Nốt mẩn đỏ trên người du khách sau khi tắm biển về. Ảnh: Fb Thúy Hằng.

Trong các ngày 01-04/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan trắc chất lượng nước biển tại 06 vị trí bãi tắm phía Đông thành phố (Bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, vị trí gần nhà hàng Sao Biển, Xuân Thủy, Non Nước) chất lượng nước biển đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Theo báo cáo của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải, thời gian từ ngày 18/6 đến nay, đặc biệt vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển tại các cửa xả, đặc biệt khu vực biển Đông. 

Để tiếp tục theo dõi tình trạng trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND thành phố: Giao Sở này chủ trì tiếp tục quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm phía biển Đông trong thời gian tới. Cùng với đó các Sở: Nông nghiệp, Phát triến nông thôn, Y tế, Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra báo cáo UBND thành phố. 

Chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố có cách thức cung cấp thông tin ở các khu vực bãi tắm có hiện tượng này để hạn chế người dân tắm biển trong thời gian này. 

Biển Sơn Trà đông nghịt du khách vào mùa hè.

Điều trị trong tình huống bị ngứa, nổi mẩn do sứa gây ra, các bác sĩ khuyên người dân nên rửa vết thương bằng nước giấm hoặc chanh để làm sạch các tế bào phóng độc chưa bị kích hoạt hay chườm nóng để giảm ngứa, chườm lạnh để giảm đau nhức. Tuy nhiên trong những tình huống có biểu hiện khác thường, người bị ngứa cần đưa đến cơ sở y tế để được kiểm tra kịp thời.

Minh Dân (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-bien-da-nang-bi-ngua-hoa-ra-day-la-thu-pham-a235589.html