Đại học Công đoàn: Thủ khoa hot girl đam mê các hoạt động xã hội


Thứ 5, 31/07/2014 | 10:37


(ĐSPL) - Đại học Công đoàn có tân thủ khoa khối C là Nguyễn Thị Thu Trang - cô gái xinh xắn yêu thích hoạt động ngoại khóa và từ thiện.

(ĐSPL) - Đại học Công đoàn có tân thủ khoa khối C là Nguyễn Thị Thu Trang - cô gái xinh xắn yêu thích hoạt động ngoại khóa và từ thiện.

Sự bứt phá ngoạn mục

Nguyễn Thị Thu Trang đã điền thêm vào bảng thành tích của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với danh hiệu thủ khoa đại học khối C với 24,5 điểm ( Văn: 7; Sử: 8,5; Địa: 9).

Trước khi thi, Trang chỉ đặt ra mục tiêu đỗ đại học. Thủ khoa đại học khối C là kết quả ngoài dự kiến của Trang. Chính sự quyết tâm, nỗ lực hết mình trong những tháng ngày ôn thi căng thẳng đã tạo nên sự bứt phá này. Trang chia sẻ: “Lúc biết mình được 24,5 điểm em đã hét lên rồi. Nhận được tin mình thủ khoa khối C nữa, em không tin đó là sự thật. em ôm chầm lấy mẹ và khóc như mưa”. Vỡ òa trong hạnh phúc, Trang thật sự bất ngờ với những gì mình đạt được.

Chuyện học đường - Đại học Công đoàn: Thủ khoa hot girl đam mê các hoạt động xã hội

Thủ khoa Đại học Công đoàn rạng rỡ với những chuyến đi xa.

Là cô gái năng động, Trang tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường và xã hội. Để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội, Thu Trang đã lên một kế hoạch học tập cụ thể. “Thực ra thời gian em dành cho học tập không cần quá nhiều, quan trọng là khi đã học phải học thật tập trung. Như vậy, không mất quá nhiều thì giờ mà lại hiệu quả cao hơn.”, Trang tâm sự. Nhờ đó, Trang vẫn có thành tích học nổi bật với 12 năm liền học sinh giỏi toàn diện, giải ba học sinh giỏi Văn cấp tỉnh và là cán bộ Đoàn tích cực của trường.

Cô Hoàng Yến, giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy môn Văn chia sẻ: “Trong quá trình học tập, thời gian cuối năm lớp 12 là Trang nỗ lực nhiều nhất để có được kết quả như ngày hôm nay. Là một học sinh năng động, hát hay, múa dẻo, Trang luôn là nhân tố năng nổ nhất trong các hoạt động của lớp, của trường.”

Coi hoạt động xã hội là một phần cuộc sống

Chọn Đại học Công đoàn để thỏa sức thực hiện những dự định của mình, Trang hồ hởi: “Em rất thích tham gia các hoạt động xã hội, nên Đại học Công đoàn là nơi để em thực hiện ước mơ trở thành một người hoạt động xã hội tích cực”. Vốn là một cô gái năng động, ưa thích hoạt động xã hội, Trang yêu thích ngôi trường này từ khi còn nhỏ. Ước mơ cứ lớn dần, và giờ đây, thủ khoa đại học là một bước đệm tuyệt vời để em tiếp tục thực hiện những dự định thú vị của mình.

Trang nhận định: “Xã hội luôn cần những người năng động. Mọt sách cũng chưa chắc đã làm được việc. Điều quan trọng mình phải có năng lực, tích cực, xông xáo”. Sinh ra là dành cho các hoạt động xã hội, từ nhỏ Trang đã thể hiện mình là cô bé đa tài với Giải Nhì kì thi kể chuyện Quốc gia, tham dự cuộc thi Lãnh đạo trẻ trong tương lai, Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia chương trình Giai điệu tuổi hồng của tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô gái thủ khoa đam mê các hoạt động xã hội
Thu Trang trong cuộc thi Học sinh Thông minh, thanh lịch của trường.

Bên cạnh hoạt động ngoại khóa, từ thiện là mong muốn lớn lao của Trang. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, ngay từ khi học lớp 6, Trang cùng anh chị trong trường kêu gọi khuyên góp ủng hộ những gia đình chính sách, để họ vơi bớt những nhọc nhằn trong cuộc sống. Nếu có điều kiện, Trang muốn tiếp tục được giúp đỡ nhiều hơn đến những cảnh đời khó khăn.

Trang chia sẻ mơ ước cháy bỏng của mình: “Em mong ước được một lần ra thăm Trường Sa, Hoàng Sa để thấu hiểu cuộc sống nơi đây và bản thân mình phải đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.”

Những dự định ngày càng được trải dài, Trang luôn tích lũy năng lượng, nhiệt huyết để thực hiện được được đam mê và con đường mình lựa chọn. Để lại dấu ấn sâu đậm dưới mái trường Chuyên, Trang muốn gửi lời tri ân sâu sắc tới thầy cô đã dìu dắt, đồng hành, để mình có được kết quả đáng nhớ như hôm nay.

 

Xem điểm thi đại học năm 2014 - Tra cứu điểm thi đại học năm 2014 tại đây.

Xem điểm thi cao đẳng năm 2014 - Tra cứu điểm thi cao đẳng năm 2014 tại đây.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-cong-doan-thu-khoa-hot-girl-dam-me-cac-hoat-dong-xa-hoi-a43839.html