Đắk Lắk: Cắt xén tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo, hiệu trưởng bị đình chỉ công tác


Thứ 4, 23/01/2019 | 04:37


Đình chỉ công tác 15 ngày đối với hiệu trưởng trường Tiểu học Yang Hăn xã Cư Drăm liên huyện Krông Bông, Đắk Lắk để điều tra về hành vi cắt xén hỗ trợ của chính phủ.

Đình chỉ công tác 15 ngày đối với hiệu trưởng trường Tiểu học Yang Hăn xã Cư Drăm liên huyện Krông Bông, Đắk Lắk để điều tra về hành vi cắt xén hỗ trợ của chính phủ cho học sinh nghèo.

Tin từ UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm liên). 

Xã hội - Đắk Lắk: Cắt xén tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo, hiệu trưởng bị đình chỉ công tác
Quyết định đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Sơn. (Ảnh: C.Nguyên)

Theo đó, bà Sơn bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 24-1 nhằm phục vụ công tác điều tra dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc cấp phát tiền, gạo hỗ trợ cho học sinh theo Nghị định 116/NĐ-CP.

Trước đó, như thông tin trên báo chí đã phản ánh, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng. 

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về để phát cho học sinh thì bà Sơn tự ý bớt xén135 triệu đồng chia cho mình và giáo viên trong trường. 

Bà Vũ Thị Sơn hiệu trưởng trường Tiểu học Yang Hăn. (Ảnh: C.Nguyên)

Trong 40 cán bộ giáo viên được chia tiền, có 3 giáo viên và một kế toán không nhận số tiền này. Sau đó, 2 giáo viên không đồng ý nhận tiền bị luân chuyển vào điểm trường xa.

N.Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-cat-xen-tien-ho-tro-cho-hoc-sinh-ngheo-hieu-truong-bi-dinh-chi-cong-tac-a260543.html