Đào móng nhà thấy lựu đạn, tìm người chết thấy xác máy bay


Thứ 4, 01/10/2014 | 17:01


(ĐSPL) - Một người dân ở TP Vũng Tàu đã phát hiện ra 130 trái lựu đạn khi đào móng xây nhà và một người ở Gia Lai khi vớt xác chết trên Biển Hồ đã vô tình phát hiện nhiều mảnh kim loại nghi của máy bay.

(ĐSPL) - Một người dân ở TP Vũng Tàu đã phát hiện ra 130 trái lựu đạn khi đào móng xây nhà và một người ở Gia Lai khi vớt xác chết trên Biển Hồ đã vô tình phát hiện nhiều mảnh kim loại nghi là xác của một chiếc máy bay.

Ngày 1/10, tin tức từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lực lượng công binh của đơn vị đã xử lý an toàn 130 trái lựu đạn nằm dưới nền nhà trên đường Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu.

Trước đó, chủ nhà số 801B đường Bình Giã phát hiện nhiều trái lựu đạn trong quá trình đào móng xây nhà và báo cho cơ quan chức năng biết. Sau khi nhận được thông tin, đơn vị công binh đã tiến hành thu gom số lựu đạn này. (Nguồn: Zing)

Cùng ngày, lãnh đạo xã Biển Hồ, TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết đang giữ một phần xác máy bay nghi của quân đội Mỹ vừa trục vớt được và đang chờ chỉ đạo xử lý từ cơ quan cấp trên.  

Trước đó, một người dân tên Quách Trọng Hoan (trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai) trong lúc tìm vớt xác một người chết đuối trên Biển Hồ đã vô tình phát hiện nhiều mảnh kim loại nghi là xác của một chiếc máy bay.

Sau đó, ông Hoan đã chỉ ví trí phát hiện xác máy bay cho các anh Đinh Văn Biên (SN 1987, quê Nam Định) và anh Phạm Văn Ban (SN 1974, quê Ninh Bình) lặn tìm vớt. Sau nhiều ngày lặn vớt, đến ngày 29/9, anh Biên và Ban đã vớt được nhiều bộ phận nghi của một chiếc máy bay A37 bị nạn, nằm sâu dưới đáy hồ.

Tìm người chết đuối, phát hiện xác máy bay
Một mảnh lớn kim loại nghi là cánh máy bay.

Ông Hoan cho biết, các thiết bị nghi của máy bay được tìm thấy ở độ sâu khoảng hơn 20m. Nhiều thiết bị được vớt lên như cánh máy bay, ống đạn róc-két, bánh răng động cơ… đều có ký hiệu tiếng Anh.  

Nguồn gốc chiếc máy bay đang chờ các cơ quan chức năng giám định, làm rõ. (Nguồn: Vietnamnet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-mong-nha-thay-luu-dan-tim-nguoi-chet-thay-xac-may-bay-a53310.html