+Aa-
    Zalo

    Điểm đăng ký xe máy điện vắng như "chùa Bà Đanh"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ghi nhận của Đời sống và Pháp luật tại một số điểm đăng ký BKS dành cho xe máy điện cho thấy, việc người dân đến làm các thủ tục chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    (ĐSPL) - Từ 1/6, thông tư 15 của Bộ công an về hướng dẫn đăng ký biển số xe máy điện chính thức có hiệu lực. Người tham gia giao thông bằng xe máy điện nếu không xuất trình được đăng ký sẽ bị xử phạt như đối với mô tô, xe máy.
    Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Đời sống và Pháp luật tại một số điểm đăng ký biển kiểm soát dành cho xe máy điện tại Hà Nội cho thấy, số người dân đến làm các thủ tục chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    Người dân mơ hồ về đăng ký xe máy điện
                         Điểm đăng ký xe máy điện quận Thanh Xuân thưa thớt người đăng ký
    Tại điểm đăng ký xe thuộc quận Hà Đông sáng 5/6, không có trường hợp người dân nào đến hỏi về việc làm thủ tục cho xe máy điện. Theo cán bộ phụ trách trong tổ đăng ký, hầu hết người dân đến làm các thủ tục giấy tờ cho xe mô-tô.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống Pháp luật, Đại uý Phạm Thị Lan, tổ trưởng tổ đăng ký xe cho biết: “Từ 1/6 thông tư 15 của Bộ công an chính thức có hiệu lực, nhưng đến thời điểm này, trên địa bàn quận vẫn chưa đăng ký cho một chủ phương tiện nào có xe máy điện”.
    Người dân mơ hồ về đăng ký xe máy điện
              Cán bộ hướng dẫn người dân cần làm các thủ tục đăng ký theo thông tư 15
    Theo Đại uý Lan, trong những ngày qua, cũng lác đác một vài người dân đến hỏi về làm thủ tục đăng ký cho xe máy điện, nhưng lại không xuất trình được đầy đủ giấy tờ cần thiết.
    “Trên cơ sở thông tư mình giải thích cho công dân hiểu và hướng dẫn cho công dân làm các thủ tục giấy tờ hợp lệ, nộp thuế  để  đăng ký. Tuy nhiên, những người có giấy tờ lại không nộp được thuế, những người đã nộp thuế thì lại không đủ giấy tờ. Đại uý Lan nói.
    Đại uý Lan chia sẻ người dân có nguyện vọng muốn đăng ký, nhưng lại không đầy đủ giấy tờ cần thiết. Hiện tại phía  quận vẫn đang đợi hướng dẫn từ trên Cục xuống để đảm bảo thuận lợi nhất việc đăng ký cho người dân.
    Người dân mơ hồ về đăng ký xe máy điện
                  Nhiều xe máy điện chưa có biển kiểm soát vẫn tung hoành trên phố
    Mặc dù thực hiện đầy đủ hướng dẫn thông tư 15 về tuyên truyền và phố biển cho người dân về việc đăng ký xe máy điện, nhưng theo Thượng uý Phạm Văn Chiến, Đội phó đội CSGT Công an quận Thanh Xuân, mấy ngày gần đây, chỉ có 4 -5 người hỏi về thủ tục làm xe máy điện, chủ yếu là những người già.
    Tuy nhiên, những người này đến chỉ hỏi về việc làm thủ tục đăng ký mà  không xuất trình được đầy đủ những giấy tờ cần thiết.
    Dù việc thực hiện đăng ký được phố biển rộng rãi trong nhân dân, ngay tại điểm đăng ký cũng đã  đã có bảng hướng dẫn các thủ tục đăng ký nhưng người dân vẫn chưa nắm rõ luật.
    Người dân mơ hồ về đăng ký xe máy điện
                               Người dân lung túng về thủ tục đăng ký xe máy điện
    “Nếu chưa đầy đủ giấy tờ, không nộp thuế trước bạ thì không thể làm thủ tục đăng ký cho xe máy điện”. Thượng uý Chiến nói.
    Là một trong những người hiếm hoi đến làm thủ tục đăng ký cho xe máy điện tại điểm đăng ký quận Thanh Xuân, tuy nhiên chiếc xe máy điện của bác Trần Văn Lực (61 tuổi) ở Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn chưa thể thực hiện bởi các thủ tục “rườm rà”.
    Chia sẻ với phóng viên bác Lực cho biết: "Tôi mua xe máy điện từ năm 2008. Ngày mua  chỉ có giấy tờ bảo hành xe, ngoài ra không có giấy tờ gì liên quan".
    Người dân mơ hồ về đăng ký xe máy điện
    Ông Trần Văn Lực băn khoăn trước những giấy tờ mua xe máy điện để hoàn tất việc đăng ký
    "Từ khi biết có quy định về thông tư 15 về việc xử phạt xe máy điện không đăng ký tôi làm theo hướng dẫn là xác nhận của chính quyền địa phương nhưng khi có giấy xác nhận rồi đến nơi vẫn chưa được đăng ký. Cán bộ đăng ký bảo cần phải có giấy tờ xuất xưởng, hoá đơn phải làm cam kết xe chính chủ, sau đó bắt nộp thuế. Tôi đã đọc thông tư 15 của Bộ công an. Tuy nhiên làm thủ tục như vậy là rất khó, bây giờ chẳng biết làm như thế nào nữa”, ông Lực băn khoăn.
    Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội,thông tư 15 của Công an mới được thực thi nên trước mắt phòng CSGT vẫn tạo điều kiện về thời gian để người dân lo các thủ tục hoàn tất cho việc đăng ký. “Chúng tôi vẫn chưa xử phạt những trường hợp đi xe máy điện chưa đăng ký mà chủ yếu tăng cường việc tuyên truyền để người dân hiểu rõ quy định và làm các thủ tục đăng ký", Đại tá Thắng cho cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-dang-ky-xe-may-dien-vang-nhu-chua-ba-danh-a35742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan