+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp lấp hồ làm dự án ở Vĩnh Phúc: Dừng thi công để xác định lại mốc giới

    ĐS&PL UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Sở Tài nguyên Môi trường đo đạc, xác định lại toàn bộ mốc giới của dự án.

    UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Sở Tài nguyên Môi trường đo đạc, xác định lại toàn bộ mốc giới của dự án.

    CL&XH đã phản ánh loạt bài viết liên quan đến việc triển khai thi công Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo tại thôn Thanh Lanh (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên) khiến người dân bức xúc.

    Phần lòng hồ bị san lấp khi chưa xác định mốc giới, chưa được giao đất

    Theo đó, người dân địa phương cho rằng việc đền bù giải phóng mặt bằng của dự án này vẫn chưa thực hiện xong. Doanh nghiệp trước khi thi công đã không thông báo, người dân không được biết. Mặt khác, doanh nghiệp đã đặt barie chắn ngang đường dân sinh mà hàng chục năm nay người dân vẫn qua lại gây bất bình. Hơn nữa, doanh nghiệp này đã tự ý san gạt đất vào phần lòng hồ khiến người dân lo lắng đến dung tích chứa của hồ, gây mất an toàn cho hệ thống hồ đập mùa mưa lũ.

    Người dân lo lắng hồ Thanh Lanh sẽ bị ảnh hưởng bởi việc doanh nghiệp san đất vô tội vạ

    Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Xuyên. Theo ông Nguyễn Văn Kiền –Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án huyện Bình Xuyên thông tin: “Dự án có từ năm 2004. Theo hồ sơ, tài liệu chúng tôi được tiếp cận thì phần đất mà doanh nghiệp lập barie đã được UBND tỉnh giao đất. Các hộ dân có đất ở phía trong, vẫn còn canh tác thì vẫn được vào bình thường. Việc đặt barie là doanh nghiệp ngăn các hộ dân buôn bán trái phép(?!)”.

    Cũng theo ông Nguyễn Văn Kiền, đây là dự án phục vụ “lợi ích Quốc gia, công cộng” nên việc làm thu hồi đất do UBND tỉnh thực hiện, giao đất. Đóng vai trò chính là Sở Tài nguyên Môi trường sẽ được uỷ quyền về việc này.

    Theo người dân, doanh nghiệp tự ý cắm cọc lấn xuống hồ để thực hiện việc san lấp

    “Khi có ý kiến của các hộ dân về việc doanh nghiệp san lấp vào lòng hồ, chúng ta đã có kiến nghị để công ty dừng việc triển khai thi công, san lấp để xác định lại mốc giới. Hiện tại công việc đo đạc, xác định mốc giới thì Sở Tài nguyên Môi trường đang tiến hành. Về phía UBND huyện Bình Xuyên sẽ đặt quyền lợi của người dân lên trước, khi có bất kỳ phản ánh nào của người dân…”, ông Kiền cho biết.

    Trước đó, bà Đặng Thị Như Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ĐT Lạc Hồng thừa nhận: “Diện tích đất lòng hồ Công ty CP ĐT Lạc Hồng không được sử dụng, không được kinh doanh ở đây. Trong diện tích của công ty chưa được giao phần đất đấy, tuy nhiên trong quy hoạch lại có, nếu không lấp thì không thể cải tạo. Phần diện tích đấy là do Công ty Thuỷ lợi quản lý, Công ty Lạc Hồng chưa phải đơn vị được giao…”.

    Nguồn: Công lý xã hội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-lap-ho-lam-du-an-o-vinh-phuc-dung-thi-cong-de-xac-dinh-lai-moc-gioi-a266669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan