Giám đốc Sở Văn hóa: "Chim hòa bình không bay, dân nên thông cảm"


Thứ 4, 08/10/2014 | 08:05


(ĐSPL)– “Bây giờ mua chim bay được rất khó. Nếu chim không bay được thì người dân cũng phải thông cảm", Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động nói lễ thả chim bồ câu kết hợp với bóng bay kỉ niệm ngày giải phóng Thủ đô.

(ĐSPL)– “Bây giờ mua chim bay được rất khó. Nếu chim không bay được thì người dân cũng phải thông cảm", Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động nói lễ thả chim bồ câu kết hợp với bóng bay kỉ niệm ngày giải phóng Thủ đô.

Trước sự quan tâm của nhiều người tới nghi lễ thả chim bồ câu trong ngày giải phóng Thủ đô 10/10 như một số năm trước, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tổ chức thả chim bồ câu kết hợp với bóng bay.

Tin tức - Giám đốc Sở Văn hóa: 'Chim hòa bình không bay, dân nên thông cảm'
Ông Tô Văn Động cho biết, rất khó mua chim bay được để thực hiện nghi lễ thả chim bồ câu dịp giải phóng Thủ đô.

Được dẫn lời trên báo VTC News, ông Động cho hay: “Bây giờ mua chim bay được rất khó. Chúng tôi đã cử người sang Đông Anh đặt mua mãi mà chưa được 100 con. Vì vậy chúng tôi sẽ phải thả kèm với bóng bay để thực hiện sự kiện. Nhưng nói thật, nếu chim không bay được thì phóng viên và bà con cũng phải thông cảm với chúng tôi” bởi theo ông Động “tháng này chim không bay được, cứ thả ra là rơi xuống đất”.

Ông Động cho biết thêm, tại lễ thả chim kết hợp với bóng bay ngày 12/10, Hà Nội sẽ cố gắng tập hợp được 60 con. Báo Khám phá dẫn lời Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Nội: “Nếu không mua được 60 con chim thì nhân dân phải thông cảm vì không tìm được đủ chim bồ câu”.

Liên quan đến tổng kinh phí để tổ chức các chương trình, sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, có thông tin cho biết, Hà Nội đã bỏ ra khoảng 800 tỷ đồng. Về vấn đề này, ông Tô Văn Động cho hay, ông không nắm được bởi Sở Tài chính là cơ quan quản lý về ngân sách.

“Chúng tôi chỉ kiểm đếm được những phần kinh phí đối với những sự kiện do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện trực tiếp. Nhưng đến hôm nay hoạt động kỷ niệm vẫn chưa xong nên chúng tôi cũng chưa thể công bố con số cụ thể”.

Nhưng tôi có thể công bố con số tương đối chính xác, đó là trong số kinh phí Thành phố bỏ ra để tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đợt này thì có 30 tỷ đồng được chi cho an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa,” ông Động cho hay.

Cũng tại buổi họp, lãnh đạo Sở VHTT-DL Hà Nội cho biết thêm, đúng ngày 10/10 sẽ diễn ra sự kiện quan trọng là Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, tuyên dương Người tốt việc tốt và Công dân Thủ đô ưu tú tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Tối cùng ngày, cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội - niềm tin và hy vọng tại 4 điểm cầu, cùng với màn bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp tại các quận, huyện, thị xã.

Từ 9-12/10, tại Cung thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội. Trong đó có giao lưu ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc. Sở VHTT-DL Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc để tổ chức hội thảo “Tính ưu việc của kim chi”.

Sáng 12/10, tại khu vực vườn hoa Lý Thái tổ sẽ diễn ra chương trình “Ngày hội văn hóa hòa bình” kỷ niệm 15 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-van-hoa-chim-hoa-binh-khong-bay-dan-nen-thong-cam-a54476.html