Giáp mặt "thần y" có biệt tài dùng thuốc "cõi tiên" trị bệnh nan y


Thứ 4, 24/12/2014 | 00:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau khi thắp hương "thỉnh" bề trên, "thầy" yêu cầu khách hàng ngồi xếp bằng dưới nền gạch xỉn màu rồi bắt đầu lên đồng cho số đề và khám, chữa bệnh. Bằng nhiều c

(ĐSPL) - Sau khi thắp hương "thỉnh" bề trên, "thầy" yêu cầu khách hàng ngồi xếp bằng dưới nền gạch xỉn màu rồi bắt đầu lên đồng cho số đề và khám, chữa bệnh. Bằng nhiều câu chuyện tâm linh, hoang đường, thầy lôi kéo con bệnh, đưa ra những phương thuốc, cách chữa bệnh lạ đời như ung thư không được vào bệnh viện xạ trị, gai cột sống không nên mổ, u xơ gan, gan nhiễm mỡ, máu trắng,... chỉ cần uống cây thuốc độc nhất vô nhị, "cây thuốc chữa ung thư"... Tùy vào bệnh, "thầy" cam kết trị khỏi hoàn toàn bằng thuốc tiên với giá làm phước chỉ từ 2 - 20 triệu đồng!

“Xóa sổ” bệnh nan y bằng "thuốc tiên"?

Nhận được những thông tin từ các nạn nhân của "thầy" Ba Bảo, PV quyết định mật phục, thâm nhập địa điểm lừa đảo nói trên. Các nạn nhân khẳng định, việc tiếp cận ngôi nhà cấp 4, nơi ông Ba Bảo "thỉnh bề trên" rất khó khăn. Vì nhà này sát vách với văn phòng ấp nên hoạt động khá kín kẽ bằng cách chỉ mở cửa, cho số, xem bói, chữa bệnh từ 5h sáng. Do vậy, để tiếp cận, PV phải sắm vai con bệnh, ma đề, mật phục, thâm nhập đúng giờ làm việc oái oăm của ông thầy lừa.

Đúng 6h sáng, PV theo chân nhiều ma đề khác dừng xe trước căn nhà cấp 4 mà ông Ba Bảo đang thuê để hành nghề. Không để khách đợi lâu, người nhà ông này nhanh chóng kéo cánh cửa sắt cho khách vào. Theo quan sát, nơi được gọi là chính điện, không có bất kỳ sự huyền bí cũng như gợi lên chút tâm linh đặc biệt nào. Trên bức ngăn cách căn nhà làm đôi gắn chi chít những bàn thờ nhỏ, ở đó không thờ vị thánh nào cụ thể, ngoại trừ một án nhỏ có dựng tượng Phật bà Quan âm.

Theo hướng dẫn của những người đi trước, PV được yêu cầu đặt tiền lên bàn thờ nhỏ. Sau ít phút chờ đợi, người tự xưng là thần y có biệt tài đẩy lùi mọi chứng nan y bằng "thuốc tiên" xuất hiện. Đó là một người đàn ông ngoài 40 tuổi, tóc cắt ngắn, đậm người, nhìn chúng tôi với vẻ dò xét. Khi thấy khách vào nhà, đặt tiền trên bàn thờ nhỏ, ông này liền đốt nhang, cắm đều trên các hương án rồi dùng mõ, gõ lên chiếc chuông đồng đặt trên hương án có thờ tượng Quan âm.

Khách chờ “thần y” thỉnh mẹ Quan âm về chữa bệnh.

Theo những người có "kinh nghiệm", đây là công tác "thỉnh bề trên" về chứng, cho số, hoặc chữa bệnh. Sau đó, chủ và khách đều ngồi xếp bằng để thầy lắng nghe nguyện vọng, yêu cầu. Việc cho số diễn ra nhanh chóng, chỉ người được cho và "thầy" biết về con số vừa được chọn. Sau khi có số, người được cho vái một vái tạ ơn rồi ra về. Là người vào sau cùng, PV không được cho số vì "bề trên chỉ cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà thôi, “thầy” thấy các con không khó khăn lắm nên trên sẽ không cho đâu. Vì vậy, “thầy” không cho được. Việc cho số là do người trên thông qua “thầy” mà nói, chứ thầy đâu có biết mà nói lung tung", ông Ba Bảo phán.

Thất bại trong việc xin số, PV xin được xem bệnh cho một người thân đang bị u dạ dày, ngay lập tức được “thầy” chú ý. "Thầy" hỏi: "Người ấy bị lâu chưa? Đã nhập viện chưa, đã xạ trị chưa? Nếu đã xạ trị rồi thì đừng cho xạ trị nữa mà hãy đưa về nhà để thầy chữa. Tiếp tục xạ trị không những không khỏi mà còn làm bệnh nặng thêm". Lý giải cách chữa trị đi ngược với y học hiện đại, ông Ba Bảo nói: "Xạ trị là bơm hóa chất vào để hóa chất đó bao bọc khối u, khối ung thư, các con học vật (cách dùng từ của ông Ba Bảo), không để các con học vật làm khối ung thư phát triển thêm mà thôi chứ không trị dứt được. Xạ trị cao lắm được ba lần là người đó chết. Còn “thầy”, “thầy” dùng thuốc tiên, thuốc độc nhất vô nhị để uống, đảm bảo hết bệnh".

Thuốc tiên có giá từ 2 - 20 triệu đồng

Để củng cố thêm lòng tin của khách, ông này nhấn mạnh, mình xuất thân từ một gia đình có gốc hành nghề y nổi tiếng xứ Củ Chi. Đáng lưu ý hơn, sau khi được phát tâm đi tu, thầy đã chứng kiến cảnh con người sống lầm than, bị bệnh tật hành hạ nên đã cầu xin mẹ Quan âm và được người điển hóa. Bằng ánh mắt, vẻ mặt bi thương, ông Ba Bảo chậm rãi khoe: "Mấy đêm ở chùa, “thầy” nghe trong tai tiếng mẹ Quan âm văng vẳng bảo con phải cố tu tập để cứu đời. Thế rồi, ngày nào, tôi cũng nghe, cũng nhìn thấy người dân khổ cực nên đến quỳ dưới chân mẹ xin được xuống núi".

"Thế rồi, mẹ hiện thân và nói tôi chưa đủ tài đức và bắt tu tập thêm rồi mới trao cho tôi một tay nải. Trong tay nải này có một cuốn sách, một chiếc áo nâu nhà Phật và bảo tôi phải học hằng đêm. Từ đó, đêm nào tôi cũng nằm và học các bài thuốc trong tâm tưởng. Đêm nào, bề trên cũng về chỉ tôi học các bài thuốc tiên để cứu người", người tự xưng là thần y cho biết thêm. Sau hàng loạt câu chuyện nhuốm màu hoang đường, người này tiếp tục thuyết giáo về cách chữa bệnh phản khoa học của mình.

Theo ông Ba Bảo, quan niệm người bệnh nhất nhất phải được đưa vào bệnh viện là một sự sai lầm. "Các bệnh nan y như máu trắng, u xơ gan, hở van tim, ung thư... dù có đưa vào bệnh viện thì cơ hội sống cũng rất thấp. Đặc biệt là khi đã xạ trị bằng hóa chất. Xạ trị đâu có đưa được khối ung thư ra, chỉ làm nó chậm lại, còn thuốc của “thầy” uống vào trực tiếp làm nó chết đi và được đào thải ra ngoài. Nếu người nhà con đã vào viện mà chưa xạ trị thì lập tức đưa người đó về để “thầy” lên thăm bệnh hoặc con chở họ xuống đây cho “thầy” xem. Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ, “thầy” sẽ thỉnh bề trên về kê toa, bốc thuốc, nhẹ thì từ 2-5 triệu đồng đổ lại, nặng cũng chỉ 20 triệu đồng tiền thuốc là hết", ông Ba Bảo trấn an.

Cũng theo người này, các thang thuốc được gọi là "độc nhất vô nhị", "rễ cây trị ung thư" do ông kê toa đều vô cùng hiếm và cũng không phải ai cũng biết. Sau những thắc mắc về các thành phần trong thang thuốc tiên của PV, ông Ba Bảo nhấn mạnh: "Thuốc này có một số thành phần cũng có trong các tiệm bán thuốc Nam như loại rễ chữa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng, biết kê đơn, “thầy” kê là do sự chỉ dạy của bề trên. Người phàm không biết được, mà nếu tự uống cũng không khỏi. Nếu con ra tiệm thuốc hỏi mua loại rễ gọi là rễ chữa ung thư này có thể lên đến chục triệu. Nhưng vì “thầy” làm phước, “thầy” trực tiếp sang biên giới mua về, nên phần “thầy” biếu không hoặc cũng chỉ bán với giá 2-3 triệu đồng /thang để có tiền đi lại mua thuốc".

Cùng với việc thuyết trình về các phương thuốc tiên, vị thần y tự xưng liên tục giới thiệu hàng loạt các con bệnh bí ẩn từ Hà Nội, Nha Trang, Bình Thuận, các tỉnh miền Tây,... đến tìm “thầy” chạy chữa. "Các con bệnh như ông Long ngoài Hà Nội bị ung thư giai đoạn cuối, bà Thúy ở Cần Thơ bị u xơ tử cung, anh Minh, có anh trai làm bác sỹ ở Củ Chi bị bướu máu,... đều được bác sỹ trả về. Tuy nhiên, những người trên theo “thầy” có vài tháng, khi đi khám, bác sỹ khẳng định là bệnh thuyên giảm", ông Ba Bảo "nổ". Bằng các chiêu trò mị dân trên, người đàn ông này đã tạo dựng được niềm tin đối với nhiều con bệnh khốn khổ, thiếu hiểu biết, cả tin. Tuy nhiên, sau khi PV lần theo những manh mối được chính quyền cung cấp, bộ mặt thật của một tên lừa đảo chỉ học tới lớp 3 đã hiện nguyên hình.

"Thần y" ăn ở lôi thôi, bẩn thỉu

Trong lúc trò chuyện và bắt mạch cho PV, ông Ba Bảo không ngừng ngáp vắn ngáp dài và cho biết tối qua thức khuya quá. Điều lạ nói là "ăn lộc mẹ Quan âm" nhưng ông này không mặc áo nâu sồng mà mặc quần tây, áo thun lôi thôi. Trong nhà đồ đạc lộn xộn, thuốc lá, cà phê vương vãi khắp nơi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giap-mat-than-y-co-biet-tai-dung-thuoc-coi-tien-tri-benh-nan-y-a75811.html