Giây phút diều cuốn bé trai tử vong qua lời kể của người mẹ


Thứ 3, 17/03/2015 | 03:17


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - “Tôi lo dựng bàn còn Đ. chạy vòng quanh nhặt các chai nước xếp lại thì bất ngờ chiếc diều căng gió lướt lên trời, cuốn theo thằng nhỏ”, mẹ bé Đ. nấc nghẹn.

(ĐSPL) - “Tôi lo dựng bàn còn Đ. chạy vòng quanh nhặt các chai nước xếp lại thì bất ngờ chiếc diều căng gió lướt lên trời, cuốn theo thằng nhỏ”, mẹ bé Đ. nấc nghẹn.
Liên quan đến vụ việc ngày 15/3, bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong, báo Vnexpress đưa tin, như thường lệ, chị V.T.T.T. (27 tuổi) chiều 15/3, cùng gia đình đến khu vực đồng diều huyện Hóc Môn bán nước cho những người đến đây vui chơi.
Tin tức - Giây phút diều cuốn bé trai tử vong qua lời kể của người mẹ

Chị T. kể lại giấy phút con trai mình  bị con diều kéo lên trên không.
(Ảnh: Quốc Thắng/báo Vnexpress).


Con diều khổng lồ màu đỏ dài hơn 20m của nhóm câu lạc bộ diều Sài Gòn nhiều lần vờn xung quanh khu vực chị bán nước, vài lần nó xô ngã bàn ghế của gia đình. Do chiếc diều lớn, cứ lên rồi đáp xuống bên cạnh nên chị T. để ý và nhắc con trai Đ. không lại gần.
Đến khoảng hơn 16h, con diều này lại rơi thêm lần nữa, xô ngã bàn ghế và các chai nước giải khát.
Chị T. nấc nghẹn: “Tôi lo dựng bàn còn Đ. chạy vòng quanh nhặt các chai nước xếp lại thì bất ngờ chiếc diều căng gió lướt lên trời, cuốn theo thằng nhỏ”.
Khi phát hiện con trai bị diều cuốn lên, chị T. kêu thét rồi chạy theo nhưng càng lúc cậu bé càng bị đưa lên rất cao. Đ. vùng vẫy, khóc la trên không trung một lúc thì bị rơi. Một số người cùng chị T. chạy qua lại đưa tay đỡ nhưng bất thành.
Ở bậc thềm nhà đại thể Bệnh viện Đa Khoa Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM), người mẹ trẻ ngồi chết lặng bên em gái. Ánh mắt thất thần, người phụ nữ đang mang thai cho biết đang đợi để làm thủ tục nhận thi thể đứa con trai đầu lòng về an táng.
Tin tức - Giây phút diều cuốn bé trai tử vong qua lời kể của người mẹ (Hình 2).

Con diều gây tai nạn có sải cánh lên đến 18m. (Ảnh: Báo Thanh niên).

“Con diều to lắm, nếu là tôi bị dính vào cũng bị nó cuốn lên cao chứ nói chi cháu tôi mới 5 tuổi”, L. (em gái chị T.) - người có mặt tại thời điểm bé Đ. bị cuốn lên nói.
Vì chiều cuối tuần, quầy bán nước lưu động của gia đình rất đông khách, nên chị L. đến phụ giúp. Vừa đến nơi, chưa kịp tháo nón bảo hiểm, chị thấy cháu trai bị cuốn lên không trung nên hoảng hốt lao theo.
“Dây của con diều vướng vào chân thằng bé. Lúc ở trên cao, tôi còn thấy nó bám vào một sợi dây khác. Tôi cũng hô hoán cùng chị mình chạy theo đỡ cháu nhưng thằng bé bị con diều đưa lên hàng chục mét và rơi nhanh xuống khiến không ai kịp trở tay. Nó rơi gần chỗ tôi lắm nhưng tôi và mọi người không đỡ được”, chị L. kể lại.

Diều "khổng lồ" cuốn bé trai lên cao, rơi xuống tử vong.

Gia đình bán nước ở cánh đồng diều này đã vài năm. Mỗi chiều chị T. thường dẫn Đ. ra đây vừa vui chơi, vừa phụ mẹ. Bình thường ở đây chỉ có những con diều hình các con vật như bò cạp, tôm, bướm... to hơn một mét chứ chị chưa thấy cái nào to như con diều cuốn bé Đ. đi như hôm qua. Lúc cảnh sát khám nghiệm hiện trường, sợi dây diều to bằng nửa ngón tay bị đứt rời.
“Nó lanh lắm, dù chưa đi học nhưng nói chuyện như người lớn, biết giúp mẹ làm rất nhiều việc ở nhà”, người mẹ nức nở nói.
Một thanh niên tên Tài, bán nước ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn cho biết, bé Đ. lúc đó mặc chiếc áo màu đỏ đang mải chạy tránh con diều vừa sà xuống thì vướng vào đống dây cước bùi nhùi của diều. Rồi diều đột ngột căng gió, kéo bé Đ.lên không trung.
"Mẹ thằng bé chạy theo con diều đang chao đảo, đưa hai tay ra trước để hứng con. Chị ấy té lên té xuống mấy lần. Thằng bé rơi ngay trước đôi tay của người mẹ đang đưa ra. Chị ấy khóc thảm thiết, đau lòng lắm”, thanh niên kể lại.

Như tin tức đã đưa từ trước, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.

Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.

Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.

Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.

Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.

Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.

Hiện công an huyện Hóc Môn đang phối hợp các đơn vị nghiệp điều tra làm rõ vụ tai nạn.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm clip: 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-dieu-cuon-be-trai-tu-vong-qua-loi-ke-cua-nguoi-me-a87502.html