+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đào phải hài cốt, cho vào thùng xốp rồi bỏ mặc bên đường

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hai bộ hài cốt nghi là của người được công nhân thi công ống nước đào được đã bị "khai quật", cho vào thùng xốp rồi bỏ mặc bên đường cả tuần nay.

    (ĐSPL) – Hai bộ hài cốt nghi là của người được công nhân thi công ống nước đào được đã bị "khai quật", cho vào thùng xốp rồi bỏ mặc bên đường gần cả tuần nay.

    Xem video:

    Địa điểm phát hiện hài cốt là trên phố Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi được phát hiện, hai bộ hài cốt chỉ được cho vào thùng xốp sơ sài rồi vứt bên vệ đường gần cả tuần nay mà phía chính quyền sở tại cùng đơn vị thi công công trình là Công ty cấp thoát nước Hà Nội không hề có “động tĩnh” sẽ đem mai táng, chôn cất.

    Tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên, hiện tại hai bộ hài cốt đã được cho vào tiểu và để thành bàn thờ nhỏ ngoài đường. Bên cạnh có để hai lọ hoa cúc cùng hoa quả, hương khói có lẽ do người dân sắp xếp để thắp hương cho người quá cố.

    Khai quật 2 bộ hài cốt 4 ngày không ai nhận

    2 bộ hài cốt được tìm thấy trong quá trình thi công

    Qua tìm hiểu của PV, bà Nguyễn Thị T – một người dân sống gần đó bức xúc: “Đã gần cả tuần nay rồi nhưng hài cốt của các cụ vẫn cứ để mưa nắng như thế, không hiểu lương tâm của những người có trách nhiệm để đâu mà không đưa đến nơi chôn cất cho tử tế? Về vấn đề tâm linh, hài cốt là không được bốc vào ban ngày, cũng không được để cho hài cốt tiếp xúc với ánh sáng, sau khi bốc lên thì phải đưa hài cốt vào tiểu và chôn cất trở lại, chứ ai lại để 5 ngày trời phơi như thế”.

    Về việc bàn thờ cũng như hài cốt đã được để trong tiểu, anh H - chủ một cửa hàng tạp hóa ở gần đó cho hay: “Mặc dù chúng tôi đã kiến nghị lên UBND phường nhưng không thấy UBND xuống xem tình hình và có hướng giải quyết, công ty khai quật lên rồi vứt vào thùng xốp, không che đậy. Người dân ở đây đã tự nguyện đi mua tiểu về đựng hài cốt vào, rồi hương khói cho người đã khuất”.

    Để biết được nguyên nhân vì sao cơ quan chức năng lại thờ ơ với việc xử lý hai bộ hài cốt này, PV đã đến gặp ông Hồ Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai. Ông này cho biết: “Sau khi nhận được tin báo phường đã tổ chức cho cán bộ xuống kiểm tra và yêu cầu phía đơn vị thi công có biên bản trình bày vê vụ việc. Phường cũng đã tiến hành thông tin cho người dân biết để đến nhận hài cốt người thân, đồng thời cũng đã yêu cầu phía đơn vị thi công di dời 2 bộ hài cốt này về nhà tang lễ Phùng Hưng”.

    Ông Hùng cũng giải thích lý do để nhiều ngày mà chưa chuyển đi ngay là để chờ người dân đến nhận hài cốt người thân. Đồng thời cũng đợi làm xong "một số thủ tục cần thiết" rồi mới đưa di cốt đi chôn cất.

    Theo ông Hùng, muộn nhất là trong hai ngày tới sẽ hoàn thành việc di dời hai bộ hài cốt nói trên để tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình, cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống và suy nghĩ tâm linh người dân trên địa bàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dao-phai-hai-cot-cho-vao-thung-xop-roi-bo-mac-ben-duong-a73112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan