Hà Nội: Từ hôm nay, tiêm miễn phí vắc xin sởi cho trẻ


Chủ nhật, 20/04/2014 | 01:59


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng cho biết, từ hôm nay (20/4), Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

(ĐSPL) – Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng cho biết, từ hôm nay (20/4), Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành tiêm phòng miễn phí vắcxin sởi cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

Trước tình hình dịch sởi đang bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp với số ca nhiễm bệnh và tử vong cao, ngành y tế Hà Nội đang triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để khống chế dịch sởi trên địa bàn.

Theo các thông tin đã công bố, thì Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca mắc và tử vong do sởi, trong đó số ca mắc chiếm 30\%, số tử vong chiếm 50\% của cả nước.

Tin tức - Hà Nội: Từ hôm nay, tiêm miễn phí vắc xin sởi cho trẻ

Tiêm phòng là cách tốt nhất giúp trẻ phòng tránh dịch sởi.

Khi dịch sởi bùng phát mạnh mẽ, rất đông người dân mới bắt đầu đổ xô cho trẻ đi tiêm chủng, do lượng trẻ cần tiêm vắc xin sởi tăng đột biến dẫn đến tình trạng khan hiếm vắc xin.

Trước tình trạng ấy, nhằm bảo đảm công tác phòng dịch sởi tốt hơn và hạn chế các ca tử vong do sởi, một điểm tiêm chủng miễn phí vắc-xin sởi cho trẻ sẽ được đặt tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (số 70 Nguyễn Chí Thanh) và sẽ thực hiện tiêm miễn phí vắc xin sởi cho trẻ dưới 6 tuổi bắt đầu từ hôm nay (20/4).

Nếu nhu cầu của người dân đưa trẻ đi tiêm phòng quá đông, trung tâm sẽ có kế hạch bổ sung thêm nhiều điểm tiêm vắc-xin sởi miễn phí khác.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, số người đi tiêm vắc xin sởi tại các điểm tiêm dịch vụ trong những ngày này tăng khoảng 30\% so với ngày thường. Hiện nay, ngành y tế vẫn có đủ vắc xin sởi để đáp ứng cho chương trình tiêm chủng phòng sởi cho trẻ trong độ tuổi tại các trạm y tế xã, phường.

Theo con số thống kê, từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.360 trường hợp mắc sởi trong tổng số 9.008 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 116 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Clip các trường mầm non "ráo riết" phòng chống dịch sởi:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tu-hom-nay-tiem-mien-phi-vac-xin-soi-cho-tre-a29976.html