Hà Tĩnh: Khen thưởng 2 nam sinh THCS dũng cảm cứu người đuối nước


Thứ 6, 22/02/2019 | 08:04


Sáng ngày 22/2, em Nguyễn Văn Chương và em Nguyễn Phi Anh, Trường THCS Hàm Nghi được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ.

Sáng ngày 22/2, em Nguyễn Văn Chương, học sinh lớp 7B2 và em Nguyễn Phi Anh, học sinh lớp 8B2, Trường Trung học cơ sở Hàm Nghi cơ sở 2, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với một số đơn vị tặng Bằng khen và tiền thưởng vì có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ bị đuối nước.

Theo thông tin thu nhận được, chiều 16/2, trong lúc đang chơi gần kênh thủy lợi N1 (xã Thạch Xuân), hai em Chương và Anh phát hiện có 2 em nhỏ là học sinh tiểu học bị đuối nước.

Ngay lập tức, Chương và Anh đã lao xuống dòng nước, cùng nhau hợp sức cứu các em, đưa lên bờ.

Nạn nhân được cứu sống là 2 em Lê Trần Quang Trường và Nguyễn Tiến Thành, học sinh Tiểu học trên địa bàn. 

Khu vực kênh Kẻ Gỗ N1, nơi các em Lê Trần Quang Trường và Nguyễn Tiến Thành gặp nạn. Ảnh: baohatinh.vn

Sau khi biết tin, ngày 20/2, ông Trần Trung Dũng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tặng Giấy khen và tiền thưởng cho hai em Chương và Anh vì đã có hành động dũng cảm cứu người. 

Đến sánghôm nay, ngày 22/2, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với 1 số đơn vị, tổ chức trao tặng Bằng khen cùng tiền thưởng cho em Nguyễn Văn Chương và Nguyễn Phi Anh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, cô giáo Nguyễn Thị Loan, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hàm Nghi cơ sở 2 cho biết, món quà này là sự động viên, khích lệ kịp thời về hành động dũng cảm cứu người của hai em Chương và Anh. Nhà trường cũng sẽ nhân rộng tấm gương của hai em tới các học sinh trong toàn trường.

Mai Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khen-thuong-2-nam-sinh-thcs-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-a263896.html