Hàng trăm người bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở ĐBSCL


Thứ 3, 30/09/2014 | 08:25


Tính đến sáng nay (30/9), tại Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ, vẫn còn ít nhất bốn trường hợp đang điều trị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Tính đến sáng nay (30/9), tại Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ, vẫn còn ít nhất bốn trường hợp đang điều trị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Tin tức - Hàng trăm người bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở ĐBSCL

Bệnh nhân Trần Xuân Thuý đang được điều trị tại bệnh viện do bị rắn lục cắn. (Ảnh VOV).

Những trường hợp trên là nạn nhân tiếp theo của tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều tại khu dân cư, ở các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời gian gần đây.

Theo Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ, trong số bốn bệnh nhân đang điều trị, có một trường hợp là sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. Bệnh nhân nhập viện ngày 27/9, trong tình trạng bị rắn lục cắn ở bàn chân. Sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị thêm vài ngày nữa.

Trước đó, một nữ sinh viên của trường Đại học Cần Thơ nhập viện trong tình trạng tương tự, nhưng đã xin xuất viện từ chiều 29/9.

Ba trường hợp khác hiện đang điều trị rắn cắn tại bệnh viện đến từ Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Quân y 121 đã tiếp nhận 354 ca nhập viện do bị rắn cắn, trong đó có đến 345 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Do được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên các trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Thời gian gần đây, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều nơi, thậm chí còn bò vào khu dân cư cắn người. Các bác sĩ khuyến cáo, để hạn chế bị rắn cắn, người dân nên cẩn thận khi đi lại vào ban đêm, người làm vườn nên mang ủng, đeo bao tay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-bi-ran-luc-duoi-do-can-o-dbscl-a53082.html