Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa


Thứ 7, 15/03/2014 | 02:20


(ĐSPL) – Buổi họp mặt truyền thống và tưởng niệm những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Trường Sa được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên vào tối 14/3.

(ĐSPL) – Buổi họp mặt truyền thống và tưởng niệm những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Trường Sa được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên vào tối 14/3. 

Tối 14-3, tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), gần 300 Cựu chiến binh (CCB) Trường Sa đã tổ chức họp mặt truyền thống và tưởng niệm 64 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Trường Sa đúng vào ngày này cách đây 26 năm (14-3/1988 – 14-3/2014). Cuộc gặp mặt còn có đông đảo cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang công tác, đại diện gia đình thương binh, liệt sĩ, có thân nhân từng chiến đấu, công tác ở Trường Sa (huyện đảo tỉnh Khánh Hòa), cùng lãnh đạo Hội CCB tỉnh Phú Yên đã về tham dự.

Tin tức - Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa

Tin tức - Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa (Hình 2).

Quang cảnh buổi họp mặt.

Buổi họp mặt là dịp để các CCB Trường Sa cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; tưởng niệm 64 đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại lòng đại dương đất Mẹ đúng vào ngày này 26 năm trước. Từ đó, thắt chặt mạnh mẽ tình đoàn kết, khắc sâu vào lòng để thêm tỉnh táo, giáo dục cho thế hệ tiếp nối truyền thống, cảnh giác trước hiểm họa xâm phạm chủ quyền biển đảo, tiếp sức, phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sa, nhất là những đóng góp nghĩa tình của các CCB vào quỹ “Tấm lòng đồng đội Trường Sa”.

Qua đó, thiết thực giúp đỡ đồng đội trong tổ chức cuộc sống sau quân ngũ, sẻ chia giúp đỡ nhau trong gian khó, thăm hỏi trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, thăm hỏi gia đình có thân nhân là liệt sĩ Trường Sa.

Tin tức - Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa (Hình 3).

Tin tức - Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa (Hình 4).

Ca sĩ Anh Đào, người từng nhiều lần ra Trường Sa, vượt hàng trăm km đến dự và hát về Trường Sa.

Nhân dịp này, thương binh Trường Sa Nguyễn Văn Dũng (thương binh 2/4) và cựu chiến binh Trương Hồng Hải, đang sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa đã tặng mẹ của liệt sĩ Phan Tấn Dư 12 triệu đồng để mẹ sửa lại công trình phụ.

Tin tức - Họp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa (Hình 5).

Theo truyền thống, các cựu chiến binh lại bùi ngùi thả hoa xuống biển, nghiêm trang tưởng niệm đồng đội đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ vùng biển đảo thiêng của Tổ quốc.

Hoàng Dương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-mat-truyen-thong-bo-doi-truong-sa-a25547.html