Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu


Thứ 6, 31/10/2014 | 01:32


(ĐSPL) – Bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé 5 tuổi sống sót khi bị cuốn vào cống thoát nước… là những trường hợp sống sót hết sức kỳ diệu.

(ĐSPL) – Bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé 5 tuổi sống sót khi bị cuốn vào cống thoát nước… là những trường hợp sống sót hết sức kỳ diệu.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi văng khỏi bụng mẹ

Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu

Cháu bé vẫn đang được theo dõi sát sao về tình hình sức khỏe (Ảnh Giao thông vận tải). 

Vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982) điều khiển xe máy chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ng. (SN 1987) trên đường đến bệnh viện sinh con.

Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại, sau đó tài xế bỏ trốn.

Cháu bé ngay sau đó được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chân phải đứt lìa. Sau đó, tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ buộc phải tháo bỏ khớp gối nhằm tránh nhiễm trùng, hoại tử cho cháu bé.

Ngày 26/10, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng, TP HCM cho hay, cháu bé vẫn phải hỗ trở thở máy, hồi sức tích cực nhưng tiên lượng khá dè dặt.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 30/10, tình hình sức khỏe của cháu bé có những tín hiệu đáng mừng, cháu bé đã cai máy thở và tập ăn qua ống xông.

Kỳ diệu bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh

Vào khoảng 12h ngày 25/10, bà Bùi Thị Nhung, bà nội bé Đặng Gia Nam (4 tuổi) bận nấu nướng trong bếp, không để mắt đến cháu Nam nên cháu đã leo lên ghế chòm qua cửa sổ phơi đồ trong nhà ở lầu 10 của chung cư và rơi xuống đất. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, kiểm tra.

Khi được đưa đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên vì bé Nam hoàn toàn tỉnh táo, chỉ bị xây xát, sưng nề ở phần mềm và không có biểu hiện nôn ói, yếu liệt tay chân. Qua chụp CT đầu, kiểm tra cột sống cổ, ngực, lưng, siêu âm bụng, các bác sĩ không thấy gì bất thường. Bé Nam hoàn toàn tỉnh táo và chỉ bị chấn thương ở phần mềm.

Tin tức - Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu (Hình 2).

Cháu Nam vẫn khỏe mạnh sau khi rơi từ tầng 10 xuống đất (Ảnh Vnexpress).

Ngày 28/10, sau khi được chăm sóc và điều trị, bé Đăng Gia Nam (4 tuổi), ngụ tại căn hộ số 10.10 lô A, chung cư 109 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5 (TP HCM), nạn nhân trong vụ tai nạn hy hữu rơi từ tầng 10 xuống đất đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu khi bị cuốn vào cống thoát nước

Vào khoảng 11h ngày 19/10, cháu Nguyễn Quốc Bảo (5 tuổi, con của chị Phạm Thị Kiều Dung, ở phường Nghĩa Chánh,TP Quảng Ngãi) theo một số em nhỏ ra xem người lớn bắt cá ở tổ dân phố 14. Tuy nhiên, vô tình cháu Bảo ngã rơi vào dòng nước xoáy. Một người đàn ông gần đó vội chạy đến cứu nhưng không kịp, cháu Bảo bị cuốn trôi vào cống thoát nước nhỏ vừa đủ lọt người cháu.

Người dân hô hoán tập trung chạy đến nắp cống thoát nước đường Lê Thánh Tôn cách khoảng 40m. Nhiều người nhanh tay dùng xa ben nậy nắm cống để cứu cháu bé. Khi mở được nắp cống cũng vừa lúc cháu bé trong dòng nước xoáy trôi đến.

Tin tức - Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu (Hình 3).
Điểm cống nước cháu Bảo bị cuốn trôi vào (Ảnh Công an nhân dân).

Bé trai được sinh ra khi mẹ bị bệnh viêm não, hôn mê

Tháng 6/2013, câu chuyện về sản phụ Hà Thị Ngân (27 tuổi, ở phố Thiên Lôi, quận Lê Chân, Hải Phòng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Bởi chị Ngân là trường hợp vô cùng đặc biệt, bị động kinh và hôn mê từ khi mang thai tháng thứ 5. Bác sĩ cho biết, việc duy trì sự sống và cứu chữa cho bé vô cùng khó khăn, vì người mẹ rơi vào trạng thái bị hôn mê từ trước đó ba tháng.

Tuy nhiên, đến tối 11/6, tại bệnh viện Bạch Mai, bé trai Vũ Đăng đã được ra đời nhờ sinh mổ. Ban đầu da bé tím tái, không khóc, phản xạ sơ sinh kém. Bé bị ức chế trung tâm hô hấp rất mạnh, bị rối loạn chuyển hóa do hậu quả của việc dùng nhiều loại thuốc co giật, hôn mê để cứu sống người mẹ. Thêm vào đó, bé còn có đường huyết âm tính, đường huyết thấp đến mức máy đo không đo được. Các bác sĩ cho biết, việc đường huyết bé Đăng thấp là điều vô cùng nguy hiểm, vì khi đó não của bé có nguy cơ bị bại não.

Sau 9 ngày, dưới sự điều trị tận tâm của các bác sĩ, bé Đăng đã phục hồi tốt và không phải thở máy.

Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu
Qua kiểm tra, sức khỏe cháu Đăng hoàn toàn bình thường (Ảnh TTXVN).

Qua nhiều lần siêu âm não để kiểm tra, các bác sĩ khẳng định bé Đăng đã hoàn toàn bình thường, bộ não của bé không bị ảnh hưởng.

Video có thể bạn quan tâm:

 Bé trai 3 tuổi sống sót sau khi bị ô tô cán lên người

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nhung-em-be-song-sot-ky-dieu-a66587.html