Kết luận vụ tiêu cực thi công chức là... tài liệu tuyệt mật?


Thứ 7, 23/08/2014 | 13:15


Lãnh đạo Bộ Công thương tuyên bố, kết luận của cơ quan chức năng về vụ tiêu cực trong thi tuyển công chức năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường là tài liệu tuyệt mật

Lãnh đạo Bộ Công thương tuyên bố, kết luận của cơ quan chức năng về vụ tiêu cực trong thi tuyển công chức năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường (QLTT - Bộ Công thương), là tài liệu tuyệt mật, không thể công bố.

Thời gian qua, dư luận cho rằng, việc thi tuyển công chức chỉ là hình thức, hoặc có hiện tượng "chạy tiền" vào làm công chức.

Tin tức - Kết luận vụ tiêu cực thi công chức là... tài liệu tuyệt mật?

Thế nên, dư luận đặc biệt quan tâm khi cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu tiêu cực trong việc thi công chức năm 2013 xảy ra tại Cục QLTT - Bộ Công thương. Không ít bạn đọc báo Tiền Phong đã bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng công bố kết quả điều tra vụ việc, làm sáng tỏ vấn đề.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã có kết luận về vụ việc kể trên. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên vào hôm nay (22/8), ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, cho rằng: Kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT - Bộ Công an) gửi Bộ Công thương là tài liệu tuyệt mật, không thể công bố.

Ông Hải cũng từ chối tóm tắt nội dung của kết luận này. Thay vào đó, ông Hải nói rằng, Bộ Công thương đã căn cứ vào kết luận của CSĐT nên để xử lý cán bộ và hủy kết quả thi.

Theo đó, Bộ Công thương đã hủy bỏ kết quả thi công chức của 3 trường hợp, còn lại 7 trường hợp khác vẫn công nhận.

Cũng theo ông Hải, Bộ Công thương đã kỷ luật hai cán bộ theo hình thức hạ lương và cảnh cáo.

Như Tiền Phong đã đưa tin, liên quan đến vụ việc kể trên, trong các ngày 8 và 11/8, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã họp, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Theo đó, sau khi nghe Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương báo cáo vụ việc và ý kiến của các thành viên, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương thống nhất: Trong kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2013, Cục QLTT đã để xảy ra một số vi phạm liên quan đến thi tuyển công chức, trong đó có sai phạm của một số cán bộ chủ chốt của Cục, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục QLTT và Bộ Công Thương.

Để xảy ra vi phạm, trách nhiệm thuộc về một số cá nhân thuộc các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức. Tập thể Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT đã thiếu biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thi tuyển, dẫn đến vi phạm của cán bộ ra đề thi, bảo mật đề thi…

Thông báo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nêu rõ: “Hủy bỏ kết quả trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013. Giao Vụ tổ chức cán bộ phối hợp với Cục QLTT xem xét tổ chức thi lại theo quy định hiện hành”.

Ngoài ra, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhất trí với các hình thức kỷ luật, hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Đăng Khoa (Trưởng phòng Pháp chế) và cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đức Lê (Phó phòng Pháp chế) đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc bảo mật đề thi (trao đổi với 4 thí sinh tham gia thi tuyển công chức. Hình thức kỷ luật nêu trên đã xét đến tình tiết giảm nhẹ của cán bộ vi phạm như là thương binh, sắp nghỉ hưu và có nhiều đóng góp, có thái độ thành khẩn nhận sai phạm…-PV).

Ở cấp lãnh đạo Cục QLTT, thông báo cũng cho biết: “Nhất trí hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục QLTT. Phê bình nghiêm khắc và cắt hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục QLTT, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013”.

Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cũng đề nghị Đảng ủy Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc và hủy hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013 đã được quyết định đối với tập thể Đảng ủy và lãnh đạo Cục QLTT do để ra sai phạm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-vu-tieu-cuc-thi-cong-chuc-la-tai-lieu-tuyet-mat-a47728.html