Lai Châu: Sập cầu treo khi đưa tang, ít nhất 8 người chết


Thứ 2, 24/02/2014 | 08:45


(ĐSPL) – Vụ tai nạn đứt cáp cầu treo sáng nay ở xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) khiến ít nhất 8 người chết và hàng chục người khác bị thương.

(ĐSPL) – Vụ tai nạn đứt cáp cầu treo sáng nay (24/2) ở xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) làm nhiều người rơi xuống suối, trong đó ít nhất 8 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Khoảng 8h30 sáng 24/2, hàng chục người dân ở  bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m. Dưới lòng suối có rất nhiều khối đá tảng lởm chởm nên đã khiến đoàn người trên bị thương vong trầm trọng.

Tin tức - Lai Châu: Sập cầu treo khi đưa tang, ít nhất 8 người chết
Hiện trường cây cầu đứt cáp. Ảnh: VOV

Trao đổi với PV báo VnExpress, ông Nguyễn Phương Chiến, chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu xác nhận vụ tai nạn đã đã khiến 8 người chết. Nguyên nhân gây đứt cáp cầu treo có thể do đoàn người đi đưa tang đều đi bộ, gây ra cộng hưởng rung, cây cầu không chịu được tải trọng khiến dây cáp bị đứt.

Toàn bộ số người chết và bị thương đều là đồng bào dân tộc Mông tại bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

Ngay sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng đưa người bị thương đến Bệnh viện Tam Đường cấp cứu.

Cầu treo nơi xảy ra tai nạn được khánh thành năm 2012, dài 54m, chiều cao từ trên cầu xuống mặt suối là gần 10m.

Tin tức - Lai Châu: Sập cầu treo khi đưa tang, ít nhất 8 người chết (Hình 2).
Đoàn đưa tang đang đi trên cầu được 15m thì bất ngờ cầu sập - Ảnh: VOV
 
Ảnh đứt cáp cầu treo
Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: VOV

Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Phan Hà (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-sap-cau-treo-khi-dua-tang-it-nhat-8-nguoi-chet-a22856.html