Lãnh đạo có con được nâng điểm "trên trời" ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng


Thứ 5, 11/04/2019 | 04:20


Ông D., Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai khẳng định con ông 'đỗ đại học đàng hoàng' và ông không tác động vào điểm thi của con

Ông D., Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai khẳng định con ông 'đỗ đại học đàng hoàng' và ông không tác động vào điểm thi của con.

Trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm ở Sơn la, thì N.L.B.N là cái tên đã khá quen với dư luận và nằm trong những nhóm có điểm số cao bất thường.

Thí sinh này có điểm thi Toán và Ngoại ngữ lần lượt là 9,8 và 9,8. Tuy nhiên, sau khi qua chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, điểm thực bài thi của em giảm xuống còn 5,8 điểm ở môn Toán và 2,8 điểm ở môn Ngoại ngữ. Môn ngữ văn giảm 1,25 điểm từ 8,75 xuống 7,5. Tổng số điểm được nâng sửa của thí sinh này là 12,25 điểm.

Theo học sinh và phụ huynh ở Sơn La, B.N. là con ông D, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), còn mẹ là công an.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin trên, ông D xác nhận B.N là con ông, nhưng ông nói không biết việc con mình bị hạ điểm sau chấm thẩm định vì chưa thấy ai thông báo.

 Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La

Bên cạnh đó, ông D. khẳng định: "Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học Luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

Ông D cũng phủ nhận thông tin tác động với các đối tượng bị khởi tố để nâng điểm thi cho con. "Tôi biết mọi người, chứ thân quen đến mức để tác động được thì không. Thấy dư luận đồn như thế, tôi vẫn chờ kết quả điều tra của công an xem thế nào, rồi tính sau”.

Theo Báo Tuổi Trẻ, sau bê bối của ngành giáo dục Sơn La, danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này đã được tiết lộ. Trong đó, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh này.

Đáng chú ý, trong số này có con một phó giám đốc Sở GD&ĐT đang đương nhiệm, con chánh thanh tra sở, con trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD&ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

Sơn La là một trong 3 tỉnh có liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, gồm: ông Trần Xuân Yến (Phó giám đốc Sở Giáo dục Sơn La, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm); bà Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm); Cầm Thị Bun Sọn (Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm); Đặng Hữu Thủy (Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm)

Ba người còn lại là Lò Văn Huynh (Phó trưởng phòng Khảo thí, ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký); Nguyễn Thanh Nhàn (42 tuổi, Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng Sở GD&ĐT Sơn La); ông Định Hải Sơn, ông Đỗ Khắc Hưng (Cán bộ phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lạng Sơn).

Theo VTC News

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-co-con-duoc-nang-diem-tren-troi-o-son-la-con-toi-do-dai-hoc-dang-hoang-a270631.html