Lời kêu cứu xót xa của một nạn nhân bị tạt axit


Thứ 2, 18/08/2014 | 13:38


Tai họa ập đến bất ngờ, chỉ bỗng chốc người vợ bị tạt axit trở thành tàn phế, cuộc sống của đôi vợ chồng này cùng đứa con trai nhỏ bị đảo lộn hoàn toàn.

Tai họa ập đến bất ngờ, chỉ bỗng chốc người vợ bị tạt axit trở thành tàn phế, cuộc sống của đôi vợ chồng này cùng đứa con trai nhỏ bị đảo lộn hoàn toàn.

Người chồng bị bại liệt tay trái hằng ngày sửa xe ở lề đường, người vợ tần tảo trông giữ xe trên vỉa hè, cuộc sống của họ đơn giản, khó khăn nhưng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Tai họa ập đến bất ngờ, chỉ bỗng chốc người vợ bị tạt axit trở thành tàn phế, cuộc sống của đôi vợ chồng này cùng đứa con trai nhỏ bị đảo lộn hoàn toàn. Vậy mà cho đến giờ sau nhiều tháng, vụ việc vẫn chưa rõ nguyên do và thủ phạm gây án, trong khi đó, sự đau đớn về thể xác và tinh thần của người vợ là không thể đong đếm được…

Bị tạt axit không rõ lý do?

Hình ảnh chị Vũ Thị Loan (36 tuổi, quê Hưng Yên, ngụ ở đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) vừa ngồi trò chuyện, giãi bày vừa tỏ ra khổ sở khi liên tục dùng tay gãi những vết sẹo lồi lõm, những vết thương chưa lành khắp người rồi dùng bông gòn lau dịch hay máu chảy ra không khỏi khiến người đối diện thương cảm, xót xa.

Tin tức - Lời kêu cứu xót xa của một nạn nhân bị tạt axit
Anh Tân, chồng chị Loan, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để lấy lại công bằng cho vợ anh.

Trước khi bị nạn, chị là một phụ nữ khỏe mạnh, xinh xắn, là lao động chính trong gia đình, đỡ đần mọi công việc cho người chồng bị tật nguyền, chăm lo cho đứa con nhỏ (năm nay học lớp 6)… Vậy mà tai họa đến với chị vào tối 21/9/2013 đột ngột và kinh hoàng.

"Lúc đó khoảng 21h đêm, tôi đang vá xe cho khách, bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy hiệu Wave đến, cầm hất nguyên ca chất lỏng vào người tôi, từ đầu đến chân. Tôi gào thét đau đớn vì toàn thân bỏng rát. Hai thanh niên rồ xe bỏ chạy mất dạng, chồng tôi cùng một số người dân đã đưa tôi đi cấp cứu tại bệnh viện", chị Loan vẫn còn nguyên nét bàng hoàng khi kể lại sự việc xảy ra trước đó.

Theo chị Loan thì lúc xảy ra sự việc, người khách vá xe đang ngồi bên cạnh chị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Còn chị sau khi được đưa vào Bệnh viện Mỹ Đức (quận Tân Bình) cấp cứu, do vết thương quá nặng nên chị đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) chữa trị.

Hậu quả của axit gây ra là chị Loan bị bỏng nghiêm trọng gần như khắp người, tai phải của chị bị hủy hoại hoàn toàn, lớp da phần cổ, lưng và tay chân của chị đều bị axit tàn phá, để lại những vết sẹo kinh sợ và cả những vết thương hở âm ỉ…

Tin tức - Lời kêu cứu xót xa của một nạn nhân bị tạt axit (Hình 2).
Chị Loan trước và sau khi bị tạt axit.

Chị Loan đau đớn giãi bày: "Tôi đã phải nằm viện điều trị trong đau đớn khôn cùng hơn hai tháng trời với kết luận tỷ lệ thương tích tới 18\%. Hiện tại những vết thương trên người tôi luôn rất đau đớn, bị ngứa ngáy liên tục, xương đầu gối và bả vai đau nhức thường xuyên nên rất nhiều đêm tôi không ngủ được, nhất là những khi trái gió trở trời".

Khi chị gặp nạn phải nằm viện điều trị dài ngày, gia cảnh cũng vô cùng khó khăn vì công việc hằng ngày của vợ chồng chị là trông giữ, bơm vá, sửa chữa xe, thu nhập cũng không ổn định. Trong khi đó, chi phí chữa trị lúc đó lên tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Phạm Quang Tân (44 tuổi, quê Thanh Hóa), chồng chị Loan nói: "Khi vợ tôi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, các bác sĩ nói tôi phải chuẩn bị khoảng hơn một trăm triệu đồng, trong khi vợ chồng tôi lúc đó chỉ còn mấy trăm ngàn đồng… Lúc đó quả thật tôi thấy cùng quẫn vô cùng, không biết sẽ lấy đâu ra số tiền đó để chữa trị cho vợ tôi. Nhưng sau đó chúng tôi đã may mắn được nhiều người tốt và anh em bà con họ hàng giúp đỡ nên đã có đủ tiền để chữa trị cho vợ tôi".

Theo anh Tân thì một người (tên Quỳnh) ở ngay gần chỗ vợ chồng anh làm việc hằng ngày biết hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh nên đã cho 40 triệu đồng (sau đó người này còn thỉnh thoảng giúp đỡ thêm cho vợ chồng anh Tân). Số còn lại, vợ chồng anh Tân đã vay bạn bè, gia đình ngoài quê gửi vào. "Sau khi cho tiền để chữa trị cho vợ tôi, anh ấy còn tặng một chiếc tivi cho gia đình tôi. Anh ấy đã đối xử với vợ chồng tôi còn hơn cả anh em ruột thịt nữa".

Nói về nghi vấn nguyên nhân và thủ phạm có thể gây ra tai họa cho mình, chị Loan khẳng định, vợ chồng chị không hề có mâu thuẫn với ai, ngoại trừ vợ chồng người gần điểm trông giữ xe trước đó năm ngày đã có xích mích, mâu thuẫn với vợ chồng chị.

Theo lời chị Loan thì vào ngày 16/3/2013 một người phụ nữ lái xe hơi đến trước bãi giữ xe của vợ chồng chị trước khu vực cổng Chi cục Thuế quận Tân Bình hỏi xem ở đây có giữ xe hơi hay không. Do trước giờ khu vực này vợ chồng chị chủ yếu trông giữ xe gắn máy của cán bộ, công nhân viên của cơ quan này hay khách đến liên hệ công việc với giá 3.000 đồng. Còn xe hơi thì chỉ thỉnh thoảng mới có nên chị Loan chỉ giữ tạm.

Do đó khi được khách hỏi như vậy, chị Loan đã trả lời rằng: "Nếu chị có công việc vào Chi cục Thuế thì lái xe lên đây, em giữ hộ cho rồi đưa em bao nhiêu thì đưa…". Nghe vậy, người khách này đã lái xe lên vỉa hè rồi đưa cho chị Loan 20 ngàn đồng. Tuy nhiên, lúc này vợ chồng người giữ xe bên cạnh đã lớn tiếng không đồng ý và đã gọi Cảnh sát 113 đến giải quyết. Nhưng sau khi nghe vợ chồng chị Loan trình bày sự việc, Cảnh sát 113 thấu hiểu hoàn cảnh của vợ chồng chị nên đã không lập biên bản… Nhưng sự việc không dừng lại ở đó.

Tin tức - Lời kêu cứu xót xa của một nạn nhân bị tạt axit (Hình 3).
Những vết sẹo (nhìn thấy bên ngoài, chưa kể những vết sẹo sau lưng, tai và cổ) trên người chị Loan.

"Rõ ràng Cảnh sát đã đến làm việc và không trách phạt gì nhưng vợ chồng người giữ xe bên cạnh vẫn tiếp tục gây sự với tôi. Trong khi lời qua tiếng lại, người vợ đã lớn tiếng đe dọa tôi rằng: "Nhìn mặt mày tao muốn tạt axit vào mặt mày rồi đấy". Lúc đó, tôi không trả lời gì và về tiếp tục trông xe cho khách. Nhưng chỉ năm ngày sau đó thì tôi bị tạt ca axit oan nghiệt vào người", chị Loan kể lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, Công an phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) đã có mặt để điều tra vụ việc. Tại hiện trường, Công an phường 13 đã thu giữ chiếc ca dùng để đựng axit màu đỏ và một bao tay nilon hung thủ dùng nó để tạt axit vào nạn nhân. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an phường 13 đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Đội CS điều tra tổng hợp Công an quận Tân Bình thụ lý vụ án.

"Chúng tôi quá oan ức và đau đớn"

Vợ chồng chị Loan có hoàn cảnh khá giống nhau khi đều quê ở miền Bắc, chị ở Hưng Yên vào TP.HCM năm 1995 sống với gia đình người anh họ và phụ việc bán xe đạp ở cửa hàng tại nhà. Trong khi đó, anh Tân quê Thanh Hóa cũng vào Nam ở với cậu mợ, do tật nguyền nên hằng ngày mang đồ nghề ra lề đường ngồi sửa xe, rồi do duyên số anh chị quen biết nhau rồi nên duyên chồng vợ.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng anh Tân ban ngày thì trông giữ xe trước khu vực cơ quan Chi cục Thuế quận Tân Bình, chiều tối lại sửa xe ở lề đường... Do tính tình thật thà, hiền lành, vui vẻ nên nhiều khách quý mến thường đến gửi xe chỗ anh chị. Có lần, chị Loan đang trông coi xe đã nhặt được một bọc nilon trong đó có hơn 60 triệu đồng và mấy trăm USD. Dù lúc ấy hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng chị Loan vẫn cố gắng tìm lại người đánh rơi để trả lại…

Nhưng có lẽ chính vì lý do vợ chồng anh Tân, chị Loan được nhiều người quý mến và khách gửi xe thường chọn anh chị khiến nhiều người cùng nghề cảm thấy khó chịu nên không ít người đã kiếm chuyện gây sự với anh chị. "Chính người chồng ở bãi giữ xe bên cạnh chỗ trông giữ xe của vợ chồng tôi đã có lần dùng tay đấm vào mắt tôi khiến tôi phải đi bệnh viện chữa trị cũng chỉ vì anh ta khó chịu khi cho rằng tôi để xe gần trước nhà của anh ta, dù tôi chưa hề cho xe lấn qua phần nhà của anh ta (?)…

Lần đó, do mọi người can ngăn nên vợ chồng tôi đã bỏ qua mà không truy cứu gì. Vậy nhưng, rất nhiều lần cứ thấy vợ chồng tôi đi qua là vợ chồng anh ta liền buông lời nặng nhẹ khó chịu với chúng tôi… Dù vậy, tôi không bao giờ nghĩ có ngày vợ tôi phải chịu hậu quả thảm thương như thế dù cho có lý do gì đi nữa. Điều đáng nói cho đến giờ thủ phạm thật sự gây án tạt axit vào người vợ tôi vẫn chưa được tìm ra được khiến chúng tôi rất bất an và bức xúc", anh Tân tỏ ý buồn phiền.

Tin tức - Lời kêu cứu xót xa của một nạn nhân bị tạt axit (Hình 4).
Giấy chứng nhận thương tích 18\% của chị Loan.

Hiện tại vợ chồng anh Tân, chị Loan cùng đứa con trai năm nay học lớp 6 vẫn đang ở trọ tại phường 13, quận Tân Bình. Do phải vay mượn tiền chữa trị bệnh cho chị Loan và sau khi bị nạn vợ chồng anh chị cũng bỏ hẳn nghề trông giữ xe, chỉ còn anh Tân hành nghề sửa xe trên vỉa hè đường Trường Chinh. Cứ tầm 3h chiều mỗi ngày là anh Tân lại lục tục lôi đồ nghề ra vỉa hè sửa xe kiếm sống qua ngày nên cuộc sống của vợ chồng anh khá khó khăn, chật vật.

"Nay chúng tôi chỉ cầu mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để lấy lại công bằng cho gia đình tôi vì chúng tôi quá oan ức và đau đớn", anh Tân xót xa phân trần.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vụ việc này, điều tra viên thụ lý vụ án, Công an quận Tân Bình, cho biết: "Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường 13, chúng tôi đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" để xác định, truy tìm đối tượng gây án. Sau khi xem xét, chúng tôi đã triệu tập những người liên quan đến làm việc, tuy nhiên, các chứng cứ để xác định đối tượng gây án không rõ ràng. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục tích cực điều tra, truy xét hung thủ".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-keu-cuu-xot-xa-cua-mot-nan-nhan-bi-tat-axit-a46851.html