Lời trần tình của nữ doanh nhân ly hôn vì tin lời thầy phong thủy


Thứ 6, 21/11/2014 | 06:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo lời trần tình thống khổ của bà Trinh (tên đã đổi) để có thể câu kéo, lừa phỉnh được "con mồi si mê" trong suốt nhiều năm như vậy, hẳn ông Huệ phải "cao tay" và có nhiều chiêu thức tinh vi lắm.

(ĐSPL) - Theo lời trần tình thống khổ của bà Trinh (tên đã đổi) để có thể câu kéo, lừa phỉnh được "con mồi si mê" trong suốt nhiều năm như vậy, hẳn ông Huệ phải "cao tay" và có nhiều chiêu thức tinh vi lắm. Lời của ông Huệ như "thánh chỉ" khiến ai nghe cũng răm rắp làm theo.

Và đến nỗi, những người đến nhờ ông xem, nhờ ông lễ sau một thời gian cũng thuộc vanh vách các bước cần tiến hành cho một buổi lễ, nhà phạm lỗi nào thì cần lễ gì, vật phẩm phong thủy nào là phù hợp...

Yểm thuốc trừ tà khắp nhà?

Dạo một vòng quanh ngôi nhà 5 tầng khang trang của bà Trinh, PV không khỏi choáng ngợp trước cảnh hầu như ở tất cả các vị trí đều treo nào là "thuốc" giải hoặc gương chuyển hướng và một số bức tượng hình con rồng "quý nhân"... Theo bà Trinh phản ánh thứ mà ông Huệ gọi là "thuốc" thường là khối hình vuông hoặc chữ nhật, bên ngoài bọc những mảnh giấy vàng, hoặc đỏ, kích thước có thể nhỏ như bao diêm hoặc lớn bằng bàn tay. Bà Trinh kể, ông Huệ gắn "thuốc" khắp các bờ tường, rải ở dưới gầm giường hoặc góc nhà. Thậm chí, có gói "thuốc" được bọc nhỏ nhắn, phía trên có ghi chú tên người dùng và cách thức sử dụng là thường xuyên phải đeo trước ngực.

Tin tức - Lời trần tình của nữ doanh nhân ly hôn vì tin lời thầy phong thủy

Những gói "thuốc" được đặt khắp nơi trong nhà bà Trinh (ảnh P.H).

Ngoài "thuốc" dạng gói như vậy, ông Huệ còn chôn các hũ nhỏ ở các góc nhà, hay các gói to như gói thuốc bắc chôn vào trong bờ tường. Khi PV hỏi, phía bên trong các gói, hũ đó là gì thì bà Trinh cũng không hề biết. Bà nói: "Ông Huệ bảo không được phép mở các gói thuốc đó ra. Nếu mở thì sẽ lộ thiên cơ và người mở sẽ gặp tai họa".

Tin tức - Lời trần tình của nữ doanh nhân ly hôn vì tin lời thầy phong thủy (Hình 2).

Ít ai biết rằng, gia chủ đã phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng mới rước được chúng về và đặt vào những vị trí đặc biệt như thế trong ngôi nhà. Được biết, những gói "thuốc" ấy là sản phẩm của hàng chục lần lễ bái từ giải hạn, chiêu tài, cắt duyên âm, cầu duyên, giải nghiệp chướng...

Vốn là một người am hiểu về kiến trúc, lại quen nhiều người làm trong ngành xây dựng, trước khi xây nhà, bà Trinh đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng về phong thuỷ. Ai đến chơi cũng khen ngôi nhà đẹp, bài trí hợp lý, mọi đường hướng đều thuận. Tuy nhiên, không hiểu sao, mỗi khi gặp khó khăn, khi con cái bỏ đi, đến gặp ông thầy mà bà từng tôn sùng, ông nói sao là bà lại nghe lời. Rồi đi đâu, làm bất cứ việc gì, bà cũng gọi điện hoặc đến tận nhà ông Huệ để hỏi xem đi vào giờ nào, ngày nào và một mực tin vào những gì ông thầy nói.

Theo lời kể của bà Trinh, ngay cả ngày bà ra tòa ly hôn cũng được "thầy" định là nên làm vào tháng Bảy để "mọi chuyện sẽ tan hết, không còn vướng bận gì". Cứ hết khóa lễ này đến khóa lễ khác, ông Huệ dễ dàng rút tiền từ ví của bà Trinh mà không mảy may tốn công, tốn sức gì.

Bà Trinh kể lại, hết "sửa" nhà bà Trinh, ông Huệ lại "soi" đến nhà của cha mẹ bà. Theo lời ông Huệ, ba cái nhà của cha mẹ bà đều bị phạm thế, ảnh hưởng đến toàn gia đình và từng nói: "Tôi chưa thấy ai có tâm như cô, có tâm như thế sẽ được hưởng nhiều phúc, không thì bố mẹ đâm chém nhau". Mặc dù trên thực tế, gia đình bên ngoại nhà bà Trinh rất yên ấm, bố mẹ không khi nào to tiếng với nhau.

Bà Trinh nhớ lại, trước khi con bà đi nước ngoài du học, ông Huệ như chớp được thời cơ hiếm có, gieo quẻ và phán rằng, mồ mả đằng nhà chồng bà không yên ấm. Nếu không cúng lễ cẩn thận thì con bà sang nước ngoài học sẽ dễ gặp tai nạn. Vì muốn mọi đường trọn vẹn, tốt đẹp, bà không ngần ngại nghe theo lời thầy lại tiến hành làm lễ cúng. Khi con đi học rồi, bà lại làm lễ tiếp để cầu cho con mạnh khỏe, may mắn, học hành thành đạt.

Dọa bị chết trẻ, phải "làm phép" để sống lâu?!

Cũng theo lời kể của bà Trinh, con gái bà đã từng có người yêu. Đó là một chàng thanh niên khoẻ mạnh, công ăn việc làm ổn định, gia thế tốt. Hai bên định sau khi con về nước sẽ kết hôn. Mới đầu bà cũng không đồng ý nhưng khi đã nguôi ngoai và thấy tình cảm của đôi trẻ chân thành thì bà cũng dần ủng hộ. Tuy nhiên, theo thói quen, bà lại đi hỏi ông Huệ xem đôi trẻ có hợp duyên, hợp số không. ông Huệ lại phán một câu mà khiến ai nghe cũng phải lạnh gáy rằng: “Cậu thanh niên này sẽ chết non, sống không quá 39 tuổi”.

Lần này, ông Huệ nói cũng có cách giải nhưng với điều kiện: "Phải nói với gia đình cậu bạn trai kia phải thành tâm. Và khi đã thành tâm, cúng bái thành công thì cậu đó cũng chỉ sống thêm được 10 năm nữa". Chỉ vì sợ gia đình của bạn con gái không thông cảm lại hoá ra mất hay nên bà đành khuyên con gái chia tay mối tình ấy. Con gái bà cũng ngậm ngùi nghe theo. Giờ đây ngẫm lại, nếu không phải vì mù quáng nghe theo lời ông Huệ thì con gái bà đã có một cuộc sống yên ấm, bà cũng không phải xa con biền biệt nữa. Ròng rã bao năm trời bà Trinh nhất nhất tin theo lời "thầy" mà không hề nghĩ mình bị "xỏ mũi".

Theo bà Trinh, ông Huệ có một chiêu ràng buộc người khác ai nghe cũng phải sợ hãi mà không dám làm trái ý ông. Những người mà ông làm cúng không được bỏ đi tìm "thầy" khác, không được làm trái với "luật" của ông. Nếu cố tình làm trái thì thầy Huệ hù dọa rằng người đó sẽ bị gặp những rủi ro, tai họa như tai nạn giao thông, ốm đau, bệnh tật, sinh ly tử biệt. Nếu bà Trinh muốn mời bất kỳ một ông thầy nào về làm lễ mà không báo cáo với ông thì vị thầy đó sẽ không bước nổi vào cửa vì ông đã trấn yểm ở cửa rồi. Thậm chí, ông Huệ còn hù dọa, gieo quẻ khẳng định là những thầy mới của bà dù có được ông cho phép cũng không thể nào làm thành công được.

Có một điểm chung là tất cả những lần bà Trinh đến tìm gặp và nhờ ông Huệ xem xét, lần nào ông cũng vẽ ra đủ mối tai họa, xui xẻo. Không lần nào, bà được nghe một điều dự báo tốt. Đây chính là "cửa" để ông Huệ mặc sức nhặt tiền mà không hề mảy may nghĩ đến nỗi thống khổ của người phụ nữ đang mỏi mòn chờ tin con.

Sau khi khởi đăng loạt bài “Gần 10 năm mù quáng theo thầy phong thuỷ của nữ doanh nhân và cuộc điều tra vạch trần sự thật của PV báo Đời sống và Pháp luật”, sáng ngày 16/11, chúng tôi được tiếp bạn đọc tên Nguyễn Gia Huệ, CMTND số 145612740, sinh năm 1944, nguyên quán và hộ khẩu thường trú tại Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, do Công an tỉnh Hưng Yên cấp ngày 8/6/2010.

Ông Huệ tự nhận là nhân vật tên Nguyễn Gia Huệ (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) mà báo đã đăng. ông Huệ trình bày, ông chỉ là thầy phong thuỷ chứ không xem bói, không cúng. Thông tin báo đăng chưa thuận chiều. ông Huệ cung cấp thông tin, người được thay đổi tên trên báo là người có bức xúc với ông về chuyện quan hệ tình ái nên cung cấp thông tin cho báo chí để trả thù ông. Trong đơn ông Huệ gửi báo thì địa chỉ của ông là số nhà 58, tổ 24b, cụm 6, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, trong khi trao đổi với đại diện báo Đời sống và Pháp luật, ông Huệ lại nói, giờ đã chuyển hộ khẩu về sống tại khu Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Chúng tôi đề nghị được chụp ảnh ông Huệ để đưa lên báo, nhằm chứng minh rõ hơn nữa việc ông tự nhận mình là nhân vật trong bài báo nhưng ông Huệ không đồng ý.

Tâm thư của người đàn bà khốn khổ

"Con sẽ tự lo cuộc sống của con. Vì mẹ không tin vào khả năng của con mà chỉ tin vào thầy bói. Mẹ hãy lo cuộc sống cho mẹ. Sau này, con sẽ về bên để phụng dưỡng và chăm sóc mẹ...". Đó là lời nhắn của cô con gái bà Trinh cách đây một năm trước khi rời khỏi nhà. Bà Trinh tâm sự, bà biết con mình đang muốn có thời gian để xây dựng sự nghiệp cho mình. Bà luôn tin ở khả năng của con và mong con sớm hiểu cho những yêu thương mà bà dành cho con. Vì những phút giây mê muội, bà đã quên đi con gái đang cần gì ở mình. Giờ đây, hơn lúc nào hết, bà mong hai mẹ con được bên nhau để cùng chung sống, cùng xây đắp tương lai cho con mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tran-tinh-cua-nu-doanh-nhan-ly-hon-vi-tin-loi-thay-phong-thuy-a69851.html