Máy bay quân sự rơi: Nỗi đau đớn tột cùng của người ở lại


Thứ 5, 29/01/2015 | 13:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Người thân, làng xóm khối Nam Phương (phường Nghi Thu, Thị Xã Cửa Lò, Nghệ An), vẫn bàng hoàng, chưa thể tin nổi thiếu tá Lê Hồng Quân đã hy sinh.

(ĐSPL) - Người thân, hàng xóm khối Nam Phương (phường Nghi Thu, Thị Xã Cửa Lò, Nghệ An) vẫn bàng hoàng, chưa thể tin nổi khi hay tin thiếu tá Lê Hồng Quân hy sinh trong tai nạn trực thăng quân sự rơi ở TP. HCM sáng 28/1.
Sau 29/1, thi thể 4 chiến sĩ trong vụ trực thăng rơi ở TP.HCM vẫn đang được bảo quản tại nhà tang lễ 175 để chờ giám định ADN, xác định danh tính nạn nhân.
Tại gia đình thiếu tá Quân, chia sẻ với PV báo Thanh niên, anh Lê Văn Sơn (cậu ruột thiếu tá Quân), cho biết, lúc 8h30 sáng qua (28/1), lên mạng đọc báo anh biết tin máy bay của đơn vị nơi Quân công tác bị rơi.

“Đến 11h trưa, tôi qua nhà anh Lê Văn Tiến (bố anh Quân) xem thời sự, nghe biên tập viên đọc tên cháu Quân, cả gia đình như chết lặng. Anh Tiến ngã quỵ xuống nhà…”, anh Sơn nghẹn ngào.

Anh Quân với con gái Lê Hồng Phương chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Thanh niên. 

Từ khi nhận được hung tin, Bà Lê Thị Huệ (67 tuổi, mẹ anh Quân) như chết lặng, bà không ngừng khóc gọi tên con trai: “Quân ơi, mới tối hôm qua con gọi điện về cho mẹ bảo mai giỗ ông ngoại con không về được. Con hiền lành đến thế sao ông trời nỡ cướp mất con của mẹ đi!”, bà Huệ khóc than.
“Nó là một đứa con hiếu thảo. Tôi ốm đau suốt. Nó thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm, gửi thuốc về cho tôi chữa bệnh. Từ nhỏ đến lớn tôi không chê nó được điểm nào”, bà Huệ nói trong nước mắt.

Bà Huệ, mẹ anh Quân khóc thương khi nói về con trai. Ảnh: Thanh niên.

Được biết, vợ chồng anh Quân hiện đang sinh sống tại TP.HCM và đã có hai con gái Lê Hồng Phương (2007) và Lê Hồng Ân (2013).
Ngồi thất thần bên di ảnh của người anh trai tại nhà tang lễ, chị Lê Hải Lý (em gái thiếu tá Lê Hồng Quân) khóc ngất: “Hôm trước anh còn gọi điện cho em bảo về quê ăn tết, sao giờ anh lại bỏ cả gia đình ra đi”.

Kìm nén nỗi đau, chị Lý kể lại với PV VTC News, anh Quân là người con hiểu thảo, dù sống ở TP.HCM nhưng vẫn lo cho các em ở quê có công việc ổn định. “Anh ấy là trụ cột trong gia đình, giờ không có anh, chúng em sẽ như thế nào đây”, chị Lý gục khóc.

Chị Lê Hải Lý (em gái thiếu tá Quân) khóc ngất tại nhà tang lễ 175. Ảnh: Lao động.

Từ khi biết tin, chị Đinh Thị Hiền (vợ chiến sĩ Lê Hồng Quân) như người mất hồn, không màng đến ăn uống. Đứa con nhỏ của chị Hiền mới 6 tuổi chưa biết ba mất tung tăng chơi đùa ngoài sân, thi thoảng cháu lại hỏi mẹ: “Mẹ ơi, khi nào ba về...”. Những lúc nghe con hỏi vậy chị Hiền lại bật khóc khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-roi-noi-dau-don-tot-cung-cua-nguoi-o-lai-a81640.html