Nạn nhân nữ duy nhất vụ sập hầm được chăm sóc đặc biệt


Thứ 7, 20/12/2014 | 10:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo Giám đốc BVĐK Lâm Đồng, tâm lý của nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm đang ổn định, trả lời tốt các câu hỏi của bác sĩ, hành động bình thường.

(ĐSPL) - Sau khi được lực lượng cứu hộ giải cứu, 12 nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để các bác sĩ điều trị, chăm sóc.
Trưa nay (20/12), tại BVĐK Lâm Đồng, theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, các bệnh nhân là nạn nhân của vụ sập hầm thủy điện được chăm sóc hết sức tận tình.
11 nạn nhân nam đang ăn trưa, suất ăn do bệnh viện cung cấp. Họ đều tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ, ăn uống tốt và đề xuất nguyện vọng được ra viện. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn giữ lại tiếp tục theo dõi, do sợ chấn thương tâm lý về sau.

Nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm đang được các bác sĩ BVĐK Lâm Đồng chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: CAND TP.HCM).

Riêng trường hợp nữ nạn nhân duy nhất là chị Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988, quê Thanh Chương, Nghệ An) có biểu hiện bị sốc tinh thần, đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Chị Ngọc vẫn cảm thấy choáng, chóng mặt và rất ngại tiếp xúc, da mặt tái nhợt đi so với chiều tối qua khi đưa vào bệnh viện và được chăm sóc. Trước tình trạng này, các bác sĩ luôn túc trực theo dõi và yêu cầu hạn chế tối đa tiếp xúc để chị Ngọc được nghỉ ngơi và chữa trị.
Video tham khảo:
Cảm xúc của nạn nhân và người nhà sau khi được giải cứu
Trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Bá Hy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến sáng ngày 20/12, tâm lý của chị Ngọc đang ổn định, trả lời tốt các câu hỏi của bác sĩ, hành động bình thường. "Hiện tình hình là rất tốt, nếu cứ đà này thì vài ngày ngày nữa, các bệnh nhân sẽ được xuất viện ” – bác sĩ Hy nói.

Ông Hy cho biết thêm: "Hiện chúng tôi vẫn đang vẫn dùng đèn sưởi ấm cơ thể cho các bệnh nhân. Đồng thời tiến hành chăm sóc về mặt dinh dưỡng, điều trị về mặt tâm lý, cũng như thường xuyên theo dõi tiến triển về mặt sức khỏe của họ”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-nu-duy-nhat-vu-sap-ham-duoc-cham-soc-dac-biet-a75318.html