Ngày làm việc cuối của “anh hùng trên cầu Chương Dương”


Thứ 6, 31/10/2014 | 05:01


(ĐSPL) – Sáng nay, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã đến tận chốt làm việc để tặng hoa cho Thượng tá Lê Đức Đoàn- “người ngăn cái chết trên cầu Chương Dương” trong ngày làm việc cuối cùng của Thượng tá Đoàn.

(ĐSPL)- Sáng nay, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã đến tận chốt làm việc để tặng hoa cho Thượng tá Lê Đức Đoàn – người được mệnh danh là “người ngăn cái chết trên cầu Chương Dương” trong buổi làm việc cuối cùng của Thượng tá Đoàn.

Thượng tá Lê Đức Đoàn – Cán bộ của Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã có 40 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân nói chung và 37 năm làm nhiệm vụ đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Ông còn được rất nhiều người dân Thủ đô biết đến và phong cho danh hiệu “Anh hùng trên cầu Chương Dương” bởi ông đã từng cứu rất nhiều người có ý định tự tử trên cây cầu huyết mạch này.

Tin tức - Ngày làm việc cuối của “anh hùng trên cầu Chương Dương”

Trưởng Phòng CSGT - Đại tá Đào Vịnh Thắng đến tận chốt làm việc để tặng hoa cho “anh hùng trên cầu Chương Dương” trong ngày làm việc cuối cùng.

Hôm nay (31/10) là ngày cuối cùng mà Thượng tá Lê Đức Đoàn làm việc trong lực lượng CSGT Hà Nội. Vì vậy, thay mặt Phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã có mặt từ rất sớm trên chốt giao thông phía Nam cầu Chương Dương (Long Biên – Hà Nội) – nơi Thượng tá Lê Đức Đoàn được phân công làm việc để tặng hoa động viên Thượng tá Đoàn trong ngày làm việc cuối cùng.

Chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: “Thượng tá Lê Đức Đoàn là 1 đồng chí cán bộ có gần 40 năm công tác trong lực lượng CAND, có 37 năm làm nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Trong công việc, Thượng tá Đoàn là cán bộ cần mẫn, trách nhiệm, là một trong những người được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ghi nhận có nhiều đóng góp, đặc biệt là được UBND TP và nhân dân Thủ đô ghi nhận là 1 công dân ưu tú của Thủ đô. Dù được phân công ở bất cứ đơn vị nào thì Thượng tá Đoàn cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem hết tinh thần trách nhiệm để phục vụ công việc”.

Tin tức - Ngày làm việc cuối của “anh hùng trên cầu Chương Dương” (Hình 2).

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội chia sẻ về người đồng nghiệp - Thượng tá Lê Đức Đoàn.

“Trong quá trình làm việc, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã luôn tăng cường sự hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân, đặc biệt, đây còn là một tấm gương điển hình về việc thường xuyên giúp đỡ mọi người. Từ khi được phân công làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã cứu giúp được rất nhiều người, tấm gương này sẽ được phòng CSGT nhân rộng và phát huy. Hiện nay, phòng CSGT đã phát động phong trào thi đua mỗi người mỗi ngày có một việc làm tốt giúp đỡ nhân dân. Trong 11 tháng đầu năm, Phòng CSGT Hà Nội đã nhận được gần 400 thư khen, bên cạnh đó, còn xuất hiện rất nhiều gương các chiến sĩ trẻ dũng cảm, có hành động đẹp…” – Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ.

Tin tức - Ngày làm việc cuối của “anh hùng trên cầu Chương Dương” (Hình 3).

Thượng tá Lê Đức Đoàn làm việc tại nút giao thông phía nam cầu Chương Dương trong ngày làm việc cuối cùng.

Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Phòng CSGT thành phố trong ngày làm việc cuối cùng, Thượng tá Lê Đức Đoàn bày tỏ sự vui mừng vì những đóng góp của mình trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận.

“Thực sự, trong ngày làm việc cuối cùng này, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, của đồng nghiệp, tôi thấy vô cùng bùi ngùi và xúc động. Hôm nay, lãnh đạo có cho tôi nghỉ để bàn giao công việc, nhưng tôi vẫn quyết tâm đi làm cho đến hết ngày làm việc cuối cùng, bởi tôi vẫn còn muốn chia sẻ lại một số kinh nghiệm cho các chiến sĩ trẻ trong việc đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn được giao, sẵn sàng tham gia giúp đỡ người dân trong quá trình tham gia giao thông”… - Thượng tá Lê Đức Đoàn chia sẻ.

Thương tá Lê Đức Đoàn là 1 trong 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2012. Được phân công chốt trực ở đầu cầu Chương Dương phân luồng giao thông, song ông đã nhiều lần cứu người có ý định nhảy cầu, không ít lần còn tham gia bắt cướp.

Video có thể bạn quan tâm:

CSGT xinh đẹp điều tiết giao thông giúp sĩ tử thi đại học

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-lam-viec-cuoi-cua-anh-hung-tren-cau-chuong-duong-a66674.html