Hậu vụ cháy bãi rác, hàng chục người nhập viện vì ngộ độc


Thứ 7, 30/06/2018 | 01:18


Kể từ khi bùng phát đám cháy (25/6), hàng chục người dân xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phải đến trạm y tế xã để sơ cứu do ảnh hưởng từ khói bụi đám cháy bãi rác.

Kể từ khi bùng phát đám cháy (25/6), hàng chục người dân xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phải đến trạm y tế xã để sơ cứu do ảnh hưởng từ khói bụi đám cháy bãi rác. Việc xử lý bãi rác đang là vấn đề cấp bách của địa phương.

Ngày 29/6, ghi nhận của P/V tại bãi rác ở xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Bốn chiếc máy liên tục hoạt động để khoanh vùng rác, tránh đám cháy lan sang các địa điểm khác. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy số 4 Nghệ An cùng nhân viên môi trường đang cố gắng dập tắt đám cháy.

Máy móc cùng với hàng chục chiến sĩ, nhân viên môi trường được huy động để dập đám cháy.

Bãi rác Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, được huyện này xây dựng từ năm 2011 với tổng mức đầu tư 13 tỉ đồng, diện tích 5 ha. Đây là bãi rác phục vụ việc chôn lấp rác của 7 xã ở huyện. Tuy nhiên, đến nay bãi rác này đã tiếp nhận việc xử lý rác cho 33 xã nên quá tải.

Theo bà Lê Thị Đàm, trú tại xóm 5, xã Ngọc Sơn, cho biết: “Bãi rác quá tải cho đến khi đám cháy xảy ra khiến cuộc sống gia đình tôi và nhiều hộ dân khác bị đảo lộn. Ăn cơm, uống nước cũng chẳng ngon lành gì. Ruồi muỗi bay khắp nhà, mùi hôi hám cũng bay tạt vào… gia đình tôi phải gửi nhờ cháu nhỏ sang gia đình anh em để trông hộ”.

Cháy tại bãi rác Ngọc Sơn đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

“Trong hai ngày xảy ra đám cháy tại bãi rác, trạm y tế xã đã tiếp nhận, sơ cứu cho hơn 30 người dân ở xóm 5 trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp nghi do hít phải khói từ vụ cháy bãi rác. Do quá tải nên chúng tôi phải nhờ Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu tăng cường thêm các bác sĩ, y tá của 3 trạm y tế xã lân cận để hỗ trợ sơ cứu các bệnh nhân”, Bác sỹ Hồ Văn Tuyến – Trưởng trạm y tế xã Ngọc Sơn chia sẻ.

Hàng chục người dân phải nhập viện chữa trị.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, bãi rác đã cháy 3 lần, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Xã đã kiến nghị cấp trên sớm đầu tư xây dựng nhà máy rác, kêu gọi người dân phân loại rác đầu nguồn, tránh tình trạng rác quá tải ảnh hưởng đến đời sống người dân. Phải có nhà máy rác để xử lý chứ chôn lấp rác cũng không giải quyết được vấn đề”.

                                                                             Cảnh Huệ/Tiền Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-vu-chay-bai-rac-hang-chuc-nguoi-nhap-vien-vi-ngo-doc-a234775.html