Nguyên nhân gì khiến thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định?


Thứ 2, 04/03/2019 | 08:57


Trong số hai nạn nhân bị thầy cúng sát hại rạng sáng 4/3, có người con dâu vừa sinh con chưa đầy tháng.

Trong số hai nạn nhân bị thầy cúng sát hại rạng sáng 4/3, có người con dâu vừa sinh con chưa đầy tháng.

Xã hội - Nguyên nhân gì khiến thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định?

Hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ việc bốn người trong gia đình thương vong vì bị thầy cúng truy sát rạng sáng 4/3, bà Nguyễn Thị Dân, Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền, TP. Nam Định xác nhận, hai nạn nhân tử vong là mẹ chồng và con dâu; còn bố và con trai bị trọng thương, may mắn cháu nhỏ trong gia đình thoát nạn.

Sự việc xảy ra khoảng 4 giờ sáng ngày 4/3, nghi phạm là Trịnh Viết Ba (52 tuổi) làm nghề thầy cúng có hộ khẩu thường trú tại phường Cửa Bắc, TP Nam Định hiện đang thuê nhà ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền. 

Chỉ vì nghi ngờ mình bị hàng xóm là ông Bùi Sĩ Được (79 tuổi) bỏ bùa nên Ba lẻn sang nhà ông Được để tìm cách trả thủ. Sau khi ông Được mở cửa, đối tượng Ba đã dùng dao chém ông Được và vợ chủ nhà là bà Phùng Thị Mai (74 tuổi) gục tại chỗ.Tên này tiếp tục tấn công con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung (44 tuổi) khiến chị tử vong tại chỗ. 

Sau đó đối tượng này tiếp tục cầm dao truy sát khiến ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng (SN 1974) bị thương. Hiện cả ông Được, anh Thắng và hung thủ Ba đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Sau khi xuống tay, Ba về nhà rồi dùng dao cắt cổ tay để tự tử nhưng không chết. 

Nghe có tiếng ồn, hàng xóm đã đến đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Xã hội - Nguyên nhân gì khiến thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định? (Hình 2).Ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám nơi dẫn vào ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát đang được lực lượng chức năng chốt chặn, phong toả hiện trường. Ảnh Báo giao thông

Sáng 4/3, tại khu vực đầu ngõ 25, công an đã chốt trực phong toả hiện trường. Có rất đông người tụ tập trên đường Hoàng Hoa Thám để theo dõi vụ việc. Những người hàng xóm cho hay, ông Ba khoảng 52-53 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, hành nghề thầy cúng, xem phong thủy. Ông Ba đến ngõ 25 thuê nhà ở. Còn gia đình ông Được (trên 70 tuổi) sinh sống tại đây đã lâu. Gia đình ông Được có 5 người, gồm vợ chồng ông Được, vợ chồng người con trai và cháu nhỏ mới sinh.

“Con dâu ông Được là chị Dung 43 tuổi, mới sinh con được chưa đầy tháng, giờ cả bà nội và mẹ đều mất, đau xót quá”, người hàng xóm cho hay.

Cũng theo thông tin từ những người hàng xóm, thì mâu thuẫn giữa ông Ba và gia đình ông Được đã phát sinh từ trước Tết Kỷ Hợi. Ông Ba liên tục cho rằng chị Dung thường xuyên chửi bới mình, trong khi gia đình ông Được nhiều lần khẳng định không có chuyện này. Ông Ba cũng thường nói với mọi người rằng tại ngõ 25 có nhiều vong, thường xuyên hiện lên để chửi bới mình...

P.L(Khỏe 365)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-gi-khien-thay-cung-truy-sat-ca-nha-hang-xom-o-nam-dinh-a265153.html