Những đề nghị “lạ” của ngành giáo dục trước ngày 20/11


Thứ 5, 20/11/2014 | 08:48


Cùng sự kiện

Ngày 20/11, ngày đặc biệt với các nhà giáo, những người làm trong ngành GD&ĐT. Thế nhưng, ngành giáo dục lại có những đề nghị “lạ” đối với chuyện quà cáp, tiếp kh

Ngày 20/11, ngày đặc biệt với các nhà giáo, những người làm trong ngành GD&ĐT. Thế nhưng, ngành giáo dục lại có những đề nghị “lạ” đối với chuyện quà cáp, tiếp khách.
Nhằm tiết kiệm, tránh lãng phí, nhiều năm trở lại đây, Bộ GD&ĐT đều đưa ra chủ trương không tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng. Năm nay, Văn phòng Bộ GD&ĐT lại vừa có công văn gửi các bộ, ngành; Các đoàn thể TƯ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; Các cơ quan thông tấn, báo chí; Các trường ĐH, CĐ, TCCN; Các Sở GD&ĐT tiếp tục thể hiện chủ trương này.
Không những từ chối hoa, tiếp khách trong ngày vui của ngành, Bộ GD&ĐT còn có đề nghị, nhân dịp ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT vui mừng được nhận “Thiếp chúc mừng điện tử tại địa chỉ hộp thư: bogddt@moet.edu.vn”. 
Tương tự, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng có đề nghị chỉ nhận thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo Sở, dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, chắc chắn Sở tiếp tục sẽ được đón nhận những tình cảm của quý cơ quan, đơn vị... Sở xin được nhận những tình cảm tốt đẹp đó của các cơ quan, đơn vị bằng thiệp chúc mừng điện tử tại địa chỉ Email của Văn phòng Sở.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thiệp điện tử gửi tới địa chỉ Email của Sở là món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhân viên Sở trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.
Gần đến ngày 20/11, Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng có thông báo không tiếp khách nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, lý do sở không tổ chức tiếp khách là nhằm tránh phiền hà cho các đơn vị, cá nhân và tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.
Tin tức - Những đề nghị “lạ” của ngành giáo dục trước ngày 20/11

Trường mẫu giáo tư thục Duy An (TP.HCM) thông báo không nhận quà dịp 20/11.

Mấy ngày qua, dư luận đặc biệt chú ý trước việc một trường mầm non ở TP.HCM đã có thông báo “gây sốc”: “Dịp 20/11, trường xin không nhận tất cả các loại quà, dù là bất cứ hình thức nào”. Đây chính là thông báo của trường mẫu giáo tư thục Duy An (quận Gò Vấp, TP.HCM).
Nhiều phụ huynh, xã hội ủng hộ với quyết định của trường Duy An, bởi đây là hành động có phần dũng cảm trong bối cảnh hiện nay khi mà “văn hóa phong bì”, quà cáp đang len lỏi tới nhiều ngôi trường, nhất là ở các thành phố lớn. Phụ huynh cảm thấy thoải mái hơn khi dịp này không phải đau đầu chuyện quà cáp, phong bì trong bối cảnh khó khăn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-de-nghi-la-cua-nganh-giao-duc-truoc-ngay-2011-a70021.html