+Aa-
    Zalo

    Những ngày cuối đời thảm thương cụ bà 95 tuổi bị “bê” ra vỉa hè

    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiều nay (2/3), sau những cố gắng cuối cùng đám tang cụ bà Nguyễn Thị Cúc (96 tuổi) cũng diễn ra bình yên tại căn nhà 21 Ấu Triệu – Hàng Trống

    (ĐSPL) –  Chiều nay (2/3), sau những cố gắng cuối cùng đám tang cụ bà Nguyễn Thị Cúc (96 tuổi) cũng diễn ra bình yên tại căn nhà 21 Ấu Triệu – Hàng Trống (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

    Có mặt tại địa điểm trên vào chiều nay, PV ghi nhận, nhiều đơn vị cơ quan trên địa bàn cùng con cháu gần xa cụ Cúc đã đến chia buồn với gia đình.

    Nhiều người cảm thương cho những ngày cuối đời của cụ Cúc.


    Những người dân khu phố đều thương cảm cho số phận cụ bà những ngày cuối đời vẫn “không được yên thân” và đến thắp nhang tiễn cụ. Trước đó, hình ảnh bà Cúc, dù bị liệt vẫn bị một nhóm người bê ra nằm trước vỉa hè cửa nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa.  

    Một hàng xóm ngậm ngùi: “Tôi là hàng xóm với gia đình cụ Cúc mấy chục năm nay, hôm nghe tin cụ bị đuổi ra đường ai cũng xót xa chỉ mong cụ được yên nghỉ.”

    Nguyên nhân dẫn tới sự là do nợ nần và những tranh chấp nhà cửa chưa giải quyết thỏa đáng giữa hai bên là chủ nợ và bà Hoàng Thị Trung Thu (con gái cụ).

    Bật khóc bên linh cữu, bà Hoàng Thị Minh chia sẻ về những ngày cuối đời của mẹ: Từ khi bị mất nhà cụ không ăn uống gì, người cứ lả đi.

    Ngày 30 Tết sau khi con cháu khuyên nhủ, động viên “việc đúng sai thế nào sẽ có pháp luật phán xét”, bà cụ mới chịu để con cháu dời về nơi ở tạm. Trước khi đi, cụ ôm khóa cửa rất lâu, lặng lẽ nhìn từ trên xuống dưới. Đôi bàn tay cụ bám chặt vào khóa cửa cố giữ lấy thân mình không bị đổ xuống bởi hai chân bị liệt đã nhiều năm nay không thể đứng. Con cháu sợ cụ xúc động không tốt cho sức khỏe nên bảo cụ đi về. Cụ gào thét lên một tiếng rất to, hai tay vẫn bám chặt không chịu dời.

    Căn nhà là nơi gắn bó với biết bao kỷ niệm, nơi hằng năm giờ đó (30 Tết) con cháu đang quây quần chuẩn bị mâm cỗ nên cụ chẳng nỡ dời đi. Cuối cùng, con cháu phải gỡ tay cụ, bế lên xe để cụ về”, bà Minh nói.

    Trước lúc mất, cụ trăn trối muốn được tổ chức lễ tang trong ngôi nhà từng gắn bó nhiều kỷ niệm.


    Người dân đến viếng tang cụ Cúc.

    Vật vờ bên góc nhà, bà Hoàng Thị Trung Thu dày vò bản thân: “Lỗi tại con, vì con mà mẹ và anh chị em phải chịu cảnh khổ sở như thế này. Mọi người tha thứ cho con nhưng con không thể nào tha thứ cho bản thân được, con ân hận quá”.

    Đám tang cụ Cúc diễn ra bình lặng.

    Theo thông tin từ gia đình, sáng 3/3 thi hài cụ Cúc sẽ được an táng tại nghĩa trang Văn Điển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngay-cuoi-doi-tham-thuong-cu-ba-95-tuoi-bi-be-ra-via-he-a85696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan