Phá dỡ Thương xá Tax: Người SG lưu luyến địa danh trên trăm tuổi


Thứ 6, 22/08/2014 | 02:41


(ĐSPL)- Nhiều ngày qua, từ khi có thông tin Thương xá Tax sẽ bị phá bỏ để xây dựng tuyến điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên thì nhiều người dân đã đổ về nơi đây để ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng.

(ĐSPL) – “Con cháu chúng tôi sẽ không còn được thấy những địa danh trên trăm tuổi, những hình ảnh này chỉ còn lại trong ký ức người Sài Thành”, chị Hoa, ngụ Bình Thạnh nói.
Nhiều ngày qua, từ khi có thông tin Thương xá Tax sẽ bị phá bỏ để xây dựng tuyến điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên thì nhiều người dân yêu mến nơi đây đã đổ về để ghi lại những khoảnh khắc sau cùng.

Chị Trần Thị Hoa, ngụ quận Bình Thạnh đã dành cả ngày chủ nhật vừa qua để đưa các con rat rung tâm thành phố để chụp lại những bức ảnh kỷ niệm. Chị Hoa cho biết, chắn chắc sau này các con của chị sẽ không được nhìn thấy những địa danh này nữa, có chăng chỉ là qua tranh ảnh.
“Tôi rất tiếc khi không còn được thấy những địa danh gắn liền với hình ảnh của Sài Gòn, tuy nhiên vì sự phát triển của thành phố nên chúng tôi cũng đành chia tay với nó”, chị Hoa chia sẻ.
Cùng cảm xúc với chị Hoa, Bà Nguyễn Thị Yến, 72 tuổi, ngụ Tân Bình cũng cùng gia đình ra trung tâm thành phố ngắm lại những địa danh trên trăm tuổi lần cuối.
Có mặt tại tượng đài Trần Nguyên Hãn, bà Yến cho biết nơi đây rất thiêng liêng với bà. “34/4/1975, tôi có mạt tại quảng trường này để hòa cùng người dân Sài Gòn mừng đất nước hoàn toàn giải phóng. Gần nữa thế kỷ trôi qua, tôi vẫn không quên được giây phút ấy”, bà Yến nói.
Bà Yến cũng tâm sự thêm, bà rất vui khi những bức tượng này được thành phố di dời về địa danh khác, nếu sau này con cháu bà muốn xem lại cũng có nơi để đến.
Không chỉ riêng chị Hoa, bà Yến, hàng nghìn người dân thành phố đủ mọi lứa tuổi đã đổ về trung tâm thành phố, đặc biệt là Thương xá Tax để thăm lại địa danh tròn 130 năm tuổi này. Họ đến đây với nhiều lý do khác nhau như là mua sắm hàng giảm giá, gặp và thăm lại những tiểu thương buôn bán ở đây lâu năm, hay đơn giản là hòa cùng dòng người theo phong trào.
Tuy vậy, mỗi ai khi đặt chân đến đây đều có một cảm giác luyến lưu, thương cho những địa danh đã gắn liền với sự thăng trầm của đất Sài Gòn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-do-thuong-xa-tax-nguoi-sg-luu-luyen-dia-danh-tren-tram-tuoi-a46909.html