Phản ánh về trạm trộn bê tông không phép, PV bị vu khống, đe dọa và cản trở tác nghiệp


Chủ nhật, 17/03/2019 | 11:02


Ngay sau khi những dấu hiệu sai phạm của trạm trộn bê tông được phản ánh, một đối tượng lạ đã gọi điện vu khống, đe dọa và cản trở tác nghiệp của PV và cơ quan báo chí.

Ngay sau khi những dấu hiệu sai phạm của trạm trộn bê tông được phản ánh qua bài "PHÚC THỌ (HÀ NỘI): TRẠM TRỘN BÊ TÔNG CHƯA ĐƯỢC CẤP PHÉP ĐÃ CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG", một đối tượng lạ đã gọi điện vu khống, đe dọa và cản trở tác nghiệp của PV và cơ quan báo chí.

PV tác nghiệp đúng pháp luật

Như chúng tôi đã phản ánh, dự án trạm trộn bê tông tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội dù chưa được phê duyệt nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng, chuẩn bị đưa vào hoạt động. Sáng ngày 15/03/2019, PV đã mời ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp trực tiếp xuống kiểm tra, chứng kiến tại khu vực đang thi công trạm trộn bê tông nghi vẫn trái phép.

Công trường xây dựng trái phép trên đang thi công với nhiều dấu hiệu sai phạm như chưa có giấy phép, chưa có đánh giá tác động môi trường, không có biển cảnh giới công trình đang xây dựng, không có biện pháp đảm bảo an toàn xây dựng, tổ chức thi công xây dựng không che chắn...vị đứng đầu chính quyền địa phương chỉ biết "im lặng" một cách lạ thường mà không có phản ứng gì để thể hiện vai trò của một cơ quan quản lý ở địa phương.

Xã hội - Phản ánh về trạm trộn bê tông không phép, PV bị vu khống, đe dọa và cản trở tác nghiệp

Một góc công trình trạm trộn bê tông chưa phép

Cụ thể, sáng ngày 17/3, PV nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 094xxxxx19 của một người lạ. Trong điện thoại, người này đã lớn tiếng chỉ trích PV, có những lời lẽ vu khống, nói rằng đã đưa tiền cho PV để được châm chước không đăng bài phản ánh.

Vị này còn vu khống, bịa đặt cho PV đã tống tiền chủ đầu tư để bỏ qua sai phạm. Trước những lời nói vu khống trắng trợn trên, PV báo Đời sống & Pháp luật đã rất ngạc nhiên và phản bác lại những thông tin mà người này đã bịa đặt. Chưa dừng lại ở đó, người này còn đe dọa để cản trở PV và cơ quan báo chí tác nghiệp đúng pháp luật.

"Các chú hơi trắng trợn đấy. Cần thiết anh dẫn ông kia (người vi phạm - PV) lên gặp Tổng biên tập của chú...Chú nghiệp vụ còn non lắm...Chú hơi dại đấy. Người ta điện cho phó Công an huyện Phúc Thọ rồi đấy, người ta bắt đi tù đấy. Chú hơi dại đấy. Chú hơi nhầm đối tượng đấy...", vị này vu khống cho PV.

Trước những thông tin vu khống trắng trợn của người lạ mặt kia nhằm mục đích cản trở PV và cơ quan báo chí tác nghiệp đúng pháp luật phanh phui ra những sai phạm của trạm trộn bê tông ở xã Liên Hiệp, PV đã phản bác ngay những luận liệu vu khống của người này. Đồng thời báo cáo với người có trách nhiệm của Tòa soạn nắm bắt thông tin và xử lý vụ việc.

Câu hỏi được đặt ra là người lạ mặt này có mối liên hệ gì với chủ dự án, chính quyền địa phương? Tại sao người này lại sợ báo chí phanh phui những sai phạm của công trình trên? Phải chăng ở đây có sự "bảo kê" cho sai phạm tồn tại vì "lợi ích nhóm" hay sao mà họ bất chấp các quy định của pháp luật để có hành vi cản trở, đe dọa và vu khống báo chí trắng trợn...?

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu phức tạp, chúng tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội phối hợp với cơ quan báo chí để sớm làm sáng tỏ những sai phạm có liên quan đến Trạm trộn bê tông ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ. Đồng thời có biện pháp bảo vệ PV và cơ quan báo chí hoạt động đúng pháp luật trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

PV sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội để thông tin mới nhất về vụ việc tới bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Nhóm PV/Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-anh-ve-tram-tron-be-tong-khong-phep-pv-bi-vu-khong-de-doa-va-can-tro-tac-nghiep-a266888.html