Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về an ninh biển


Thứ 6, 16/05/2014 | 07:06


Chuẩn Đô đốc Pascal Asseur khẳng định các nhà công nghệ Pháp sẵn sàng hợp tác để chuyển giao công nghệ với các cơ quan quân đội và quân sự nếu có yêu cầu từ phía Việt Nam

Chuẩn Đô đốc Pascal Asseur khẳng định các nhà công nghệ Pháp sẵn sàng hợp tác để chuyển giao công nghệ với các cơ quan quân đội và quân sự nếu có yêu cầu từ phía Việt Nam.

Chiều qua 15/5, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Pascal Asseur, Vụ phó phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Vụ phát triển quốc tế, Tổng cục trang bị quốc tế Pháp đã có buổi gặp gỡ báo chí trong nước.

Tại buổi gặp Chuẩn Đô đốc đã chia sẻ quan điểm của Pháp về những căng thẳng hiện nay trên biển Đông cũng như khả năng Pháp hỗ trợ Việt Nam về tăng cường an ninh biển.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam gây nên tình trạng hết sức căng thẳng tại biển Đông, Chuẩn Đô đốc Pascal Asseur cho biết, Liên minh châu Âu EU, trong đó có Pháp đã ra tuyên bố chính thức về tình hình biển Đông.

“Những sự kiện xảy ra gần đây trên biển Đông đặt ra những vấn đề về tầm quan trọng về việc kiểm soát an ninh trên các vùng biển, đặc biệt là với Việt Nam.

 

Clip Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về an ninh biển.

Châu Âu đã ra thông cáo về vấn đề này và Pháp là một trong những nước đầu tàu trong việc soạn thảo ra thông cáo đó. Thông cáo nhấn mạnh về tình hình hiện tại trên biển Đông, chúng tôi kêu gọi 2 quốc gia giải quyết những căng thẳng này thông qua các biện pháp hòa bình”, Chuẩn Đô đốc cho biết. 

Chuẩn Đô đốc Pháp nhận định việc trao đổi thương mại của Pháp với khu vực châu Á là rất quan trọng, trong đó phần lớn đi qua khu vực biển Đông do vậy sự ổn định an ninh khu vực này là vấn đề hệ trọng với thế giới trong đó có Pháp. Pháp là quốc gia có lực lượng hải quân lớn thứ 2 trên thế giới, Pháp sẵn sang hỗ trợ Việt Nam về an ninh biển.

“Với nước Pháp về khu vực biển Đông trở nên rất quan trọng, trọng tâm của thế giới dần dịch chuyển về khu vực này. Sự ổn định khu vực và sự phát triển của châu Á sẽ mang lại sự ổn định cho toàn thế giới. Về vấn đề an ninh, chúng tôi cũng có một phần vai trò trong việc này cho nên tất cả mọi hoạt động hợp tác cũng như hỗ trợ để đảm bảo an ninh trong khu vực, Chính phủ và các doanh nghiệp Pháp sẵn sàng hợp tác để mang lại lợi ích cho Việt Nam”.

Chuẩn Đô đốc khẳng định các nhà công nghệ Pháp sẵn sàng hợp tác để chuyển giao công nghệ với các cơ quan quân đội và quân sự Việt Nam nếu có yêu cầu từ phía Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-san-sang-ho-tro-viet-nam-ve-an-ninh-bien-a33206.html