Phê bình 16 tỉnh để gia tăng số người chết do tai nạn giao thông


Thứ 4, 02/04/2014 | 23:00


(ĐSPL) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc –Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phê bình 16 tỉnh vì để gia tăng số người chết do tai nạn giao thông.

(ĐSPL) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc –Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phê bình 16 tỉnh vì để gia tăng số người chết do tai nạn giao thông.

Ban An toàn giao thông của 16 tỉnh, thành phố có kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông chưa đạt yêu cầu, để số người chết do tai nạn giao thông tăng cao trong quý I năm 2014 vừa bị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phê bình là: Bình Định, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Giang, Nam Định, Đồng Nai, Trà Vinh, Kiên Giang, Lai Châu, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Quảng Nam, Bắc Kạn, Cà Mau.

Bên cạnh đó, cũng có 42 tỉnh, thành phố được biểu dương vì có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với quý I năm 2013, đặc biệt là 22 tỉnh, thành phố đã giảm trên 20\% số người chết như Bắc Ninh, Bình Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang, Ninh Thuận, Tây Ninh, Gia Lai, Bình Thuận, , Phú Thọ, Đà Nẵng, Sóc Trăng…

Tin tức - Phê bình 16 tỉnh để gia tăng số người chết do tai nạn giao thông

Tuy có chiều hướng giảm, song số vụ tai nạn giao thông và số người chết do tai nạn giao thông vẫn đang ở mức cao. Ảnh minh họa.

Theo kết quả báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong quý I năm 2014, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2013. Trên cả nước đã xảy ra 6.582 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.427 người, làm bị thương 6.462 người, giảm 1.046 vụ (-13,71\%), giảm 151 người chết (-5,86\%), giảm 1.366 người bị thương (-17,45\%).

Xét trên mặt bằng chung, số vụ tai nạn giao thông và số người chết do tai nạn giao thông đã có chiều hướng giảm, song con số này vẫn đang ở mức cao, vì vậy, cần có các biện pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải siết chặt quản lý các điều kiện kinh doanh vận tải, trong đó chú trọng đến việc thực hiện kiểm tra sức khỏe lái xe kinh doanh vận tải. Kiên quyết không để lái xe nghiện ma túy, không đủ sức khỏe theo quy định điều khiển phương tiện vận tải; kiểm tra việc thực hiện các quy định về tổ chức quản lý hoạt động của các bến xe khách…

Bên cạnh đó, cần rà soát lại toàn bộ cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những cầu không đảm bảo an toàn; khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa những cầu yếu; khẩn trương tổ chức lập dự án, thiết kế, thi công các công trình cầu treo theo dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự, Công an xã, Thanh tra giao thông cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm…

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-binh-16-tinh-de-gia-tang-so-nguoi-chet-do-tai-nan-giao-thong-a27798.html