Phú Yên: Nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân bám biển


Thứ 2, 02/06/2014 | 13:03


(ĐSPL) - Nhiều giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển vừa được Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng chỉ đạo thực hiện.

(ĐSPL) - Nhiều giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển vừa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các địa phương ven biển chỉ đạo thực hiện.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cập nhật thông tin, tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cho ngư dân về diễn biến tình hình trên các vùng biển; hoạt động hỗ trợ tích cực của lực lượng kiểm ngư và các lực lượng chức năng của ta trên biển; các quy định của luật pháp, biện pháp phòng tránh rủi ro trên biển; động viên ngư dân yên tâm sản xuất trên biển bình thường.

Đối với các địa phương có ngư dân khai thác tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cho ngư dân hoạt động theo mô hình tổ, đội. Động viên, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, đặc biệt là những ngư dân hoạt động trên ngư trường thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ ngư dân, kịp thời thăm hỏi, động viên ngư dân và gia đình gặp rủi ro trên biển.

Phú Yên: Nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân bám biển
Dù khó khăn, ngư dân Phú Yên vẫn kiên quyết bám biển khai thác hải sản, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải nắm chắc số điện thoại, tần số liên lạc của các tàu cá hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông để chủ động liên hệ khi cần thiết; thông báo cho ngư dân số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 thuộc Cục Kiểm ngư (04.62737323 và Fax: 04.62733279); tổng hợp tình hình hoạt động sản xuất của ngư dân trên vùng biển xa, hàng ngày báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Liên quan đến tình hình Biển Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cũng vừa có công văn khẩn gửi một số Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THPT, THCS về việc xét cấp 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho con em ngư dân bám biển, đánh bắt xa bờ.

Trong đó, mỗi phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Đông Hòa, Tuy An, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa 20 suất; trường THPT, THCS và THPT đóng trên các địa bàn này mỗi đơn vị từ 1 đến 2 suất.

Đối tượng cấp học bổng là học sinh tiểu học, THCS, THPT có học lực từ trung bình trở lên trong năm học 2013 - 2014; có cha, mẹ, anh ruột (sinh sống trong cùng một gia đình) là ngư dân bám biển, tham gia đánh bắt xa bờ. Trong đó, ưu tiên cho ngư dân đánh bắt thuộc khu vực vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa; hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ bỏ học.

Phú Yên có 1.005 tàu cá công suất trên 90CV, hơn 100 tổ, đội tàu thuyền an toàn với gần 6.000 lao động chuyên đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, chủ yếu là cá ngừ đại dương, sản lượng bình quân hàng năm khoảng 6.000 tấn. Là địa phương có số lượng tàu thuyền khai vùng biển xa lớn ở khu vực miền Trung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-nhieu-giai-phap-tuyen-truyen-ho-tro-ngu-dan-bam-bien-a35300.html