Lật tẩy những chiêu trò bán thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến?


Chủ nhật, 17/02/2019 | 09:15


Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên lấy hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng để bán tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 cho người già.

Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên lấy hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng để bán tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 cho người già.

Thời gian vừa qua Tòa soạn điện tử Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc Công ty TNHH Dược Phẩm Minh Chiến có địa chỉ tại quầy 100, tầng 1 TT phân phối dược phẩm & TTBYT Hapu tại số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ngang nhiên  “núp bóng” tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe về vệ sinh ATTP.

Phòng chống các bệnh mãn tính và chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của Trung tâm chăm sóc và phát huy người cao tuổi của Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam cho người cao tuổi tại các xã tại huyện Đông Anh, huyện Thạch Thất và một số huyện tại tỉnh Bắc Ninh để bán các sản phẩm tinh dầu cá của Công ty Minh Chiến với giá cao gấp 2 đến 3 lần giá ngoài thị trường cho các cụ già.

Quyền lợi tiêu dùng - Lật tẩy những chiêu trò bán thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến?
Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên núp bóng hội nghị tư vấn sức khỏe và lấy uy tín hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng để bán TPCN tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 cao hơn thị trường gấp 2 đến 3 lần.

Để xác minh thông tin phản ánh của bạn đọc, phóng viên Pháp luật Plus đã nhiều lần mục sở thị đến các chương trình hay hội thảo của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến tổ chức thì mới tá hỏa khi được chứng kiến nhân viên của Công ty này công khai lôi kéo các cụ già bằng nhiều hình thức khác nhau.

Quyền lợi tiêu dùng - Lật tẩy những chiêu trò bán thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến? (Hình 2).
Thông tin trên giấy mời có sự kết hợp giữa ban đại diện người cao tuổi huyện Đan Phượng và công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến tại chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của trung tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

Theo đó, vào hồi 8h sáng ngày 25/1/2019, tại nhà văn hóa cụm 5 thuộc xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến đã xin ý kiến của Hội người cao tuổi huyện Đan Phượng để tổ chức chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của Trung tâm chăm sóc và phát huy người cao tuổi của Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam.

Tuy nhiên, thực chất tại chương trình này nhân viên của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến lại quảng bá và giới thiệu về công dụng trên trời như bôi trơn khớp, chống viêm ổ khớp, sáng mắt, giảm đau do thoái hóa khớp...của thực phẩm chức năng tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 để lôi kéo các cụ già mua sản phẩm của công ty mình.

Video nhân viên của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên núp bóng chương trình từ thiện để lôi kéo người cao tuổi mua sản phẩm tinh dầu cá trái quy định tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Hòng tạo niềm tin cho các cụ già tham gia chương trình, nhân viên của Công  ty  TNHH dược phẩm Minh Chiến còn ngang nhiên sử dụng hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng và quảng cáo: “ Giáo sư tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng là người đồng hành cùng chương trình của công ty vì chính giáo sư là người nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm tinh dầu cá. Điều này đã được giáo sư chia sẻ trên kênh giáo dục sức khỏe trên VTV2 đài truyền hình Việt Nam...

Quyền lợi tiêu dùng - Lật tẩy những chiêu trò bán thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến? (Hình 3).
Hình ảnh giáo sư Nguyễn Lân Dũng ngồi bên cạnh lọ tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 được Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên đóng hẳn tên trang Website: duocphamminhchien.com rồi phát cho những người tham dự hội nghị tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Không những thế sản phẩm tinh dầu cá của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến còn được Cục vệ sinh ATTP và Bộ Công thương cấp giấy phép cho lưu hành trên thị trường...”.

Sau màn giới thiệu trên trời về tinh dầu cá do chính công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến sản xuất có in lô go MC trên bao bì sản phẩm nhân viên của công ty này không ngần ngại chèo kéo các cụ già có mặt tại hội trường nhà văn hóa cụm 5 xã Hạ Mỗ mua sản phẩm của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến bằng hai cách.

Cách thứ nhất lên trực tiếp công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến có địa chỉ tại số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội để mua, nếu các cụ không đi được có thể nhờ con cháu đi mua.

Khi lên mua phải mua đủ 4 lọ thì Công ty mới bán chứ Công ty không bán nhỏ lẻ 1 hay 2, 3 lọ đâu vì 4 lọ dùng trong 1 năm, có phiếu xuất kho và hóa đơn đỏ đàng hoàng với giá 350 nghìn đồng/ 1 lọ..”.

Quyền lợi tiêu dùng - Lật tẩy những chiêu trò bán thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến? (Hình 4).
Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên lôi kéo người già mua sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 do chính công ty này sản xuất với giá 350.000 đồng/ 1 hộp. Đăng ký mua 3 hộp = 1.050.000 nghìn đồng được khiếu mại một hộp.

Cách thứ 2: Các cụ có mặt tại hội trường đăng ký mua 4 lọ sẽ được tặng 1 lọ chỉ mất tiền 3 lọ, không đăng ký hộ những người ở nhà. Khi các cụ mua thì hãy đăng ký vào danh sách thì nhân viên của công ty này sẽ gửi danh sách về cho Công ty chiều sẽ có nhân viên mang xuống.

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật Plus, nhân viên của Công ty này tên là Tuấn còn ngang nhiên tự xưng là Phó giám đốc của trung tâm dịch vụ và phát huy người cao tuổi để hợp thức hóa việc bán sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9, lúc thì anh Tuấn này lại giới thiệu anh là Phó giám đốc của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến, khi có người phản ánh trực tiếp đến số điện thoại của anh Tuấn thì anh này lại mạo danh là phóng viên của trung tâm phát huy người cao tuổi.

Không chỉ bán sản phẩm ở xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, công ty này còn tổ chức nhiều hoạt động tương tự tại địa bàn xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cũng như một số địa bàn các xã tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/2/2019 trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, ông Nguyễn Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng xác nhận đúng là ngày 25/1/2019 có một nhóm người của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến về tại nhà văn hóa cụm 5 để tuyên truyền và tư vấn sức khỏe cho các cụ già trong xã được mời theo giấy mới hội người cao tuổi xã Hạ Mỗ.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên quảng bá, lôi kéo người già mua sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 của công ty này với giá 350 nghìn đồng/ 1 hộp thì UBND xã Hạ Mỗ có nắm bắt được hay không?

Lúc này ông Thụ bức xúc cho biết: “Nếu thông tin này là thật tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại chỗ hội người cao tuổi ở xã. Chúng tôi nghiêm cấm việc bán hàng như vậy. Có gì tôi cho kiểm tra và báo lại sau...!”.

Tiếp tục phóng viên đã có cuộc trao đổi với giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng về việc Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến lấy hình ảnh và cho rằng giáo sư là người nghiên cứu và sáng chế ra loại thực phẩm chức năng tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 thì giáo sư bức xúc cho biết: “Hội này làm bậy quá, họ đến hỏi tôi tôi tưởng họ hỏi về khoa học tôi trả lời mà lại dùng cái đó để tuyên truyền bán thuốc bậy quá. Việc sử dụng hình ảnh của tôi như thế là phạm pháp, không thể chấp nhận được...”.

Như vậy, việc Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên núp bóng tổ chức các hội thảo chương trình về tư vấn sức khỏe cho các cụ già để bán thực phẩm chức năng tinh dầu cá OMEGA 3.6.9  với giá cao gấp đôi gấp 3 lần giá thị trường để thu lời bất chính như vậy có đúng với quy định của pháp luật hay không và nguồn gốc xuất sứ của thực phẩm chức năng OMEGA 3.6.9 này như thế nào?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: Pháp luật Plus

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-nhung-chieu-tro-ban-thuc-pham-chuc-nang-omega-369-cua-cong-ty-tnhh-duoc-pham-minh-chien-a263189.html